+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/9: Anh nói Nga mở rộng tấn công tên lửa vào Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/9/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh nói Nga mở rộng tấn công tên lửa vào Ukraine

    Trong báo cáo hàng ngày được công bố hôm 18/9 (giờ địa phương), Bộ Quốc Anh cho biết: "Nga đã phóng hàng nghìn tên lửa tầm xa vào lãnh thổ Ukraine kể từ ngày 24/7. Sau khi đối mặt những bước lùi trên chiến trường, Nga nhiều khả năng đã mở rộng phương án tấn công, bổ sung thêm nhiều địa điểm tập kích nhằm làm suy yếu nhuệ khí của chính phủ và người dân Ukraine".

    Quân đội Anh cho rằng lực lượng Nga đã tăng cường tập kích cơ sở hạ tầng dân sự suốt 7 ngày qua, trong đó có những đòn đánh nhằm vào mạng lưới điện trên khắp lãnh thổ Ukraine và một đập nước trên sông Inhulets ở thành phố Kryvyi Rih, quê nhà của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    tin tuc ukraine
    Chiến hạm Nga phóng tên lửa Kalibr từ Biển Đen vào mục tiêu tại Ukraine hồi tháng 3. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

    Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin này. Moskva từng nhiều lần tuyên bố không nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine.

    Tổng thống Zelensky trước đó cáo buộc Nga "tập kích dân thường" và cam kết đáp trả.

    Nga phát động chiến dịch quân sự ngày 24/2 nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine". Trong gần 7 tháng chiến sự, giới chuyên gia quân sự và quan chức quốc phòng phương Tây nhiều lần nhận định kho tên lửa Nga sắp cạn kiệt do tần suất sử dụng cao.

    Tuy nhiên, lực lượng Nga trong những tháng qua gần như ngày nào cũng tuyên bố sử dụng tên lửa và vũ khí chính xác cao tập kích mục tiêu tại Ukraine, trong đó có tên lửa đạn đạo và hành trình của tổ hợp Iskander.

    Giới phân tích nhận định Nga có thể nhằm mục tiêu vào con đập ở Kryvyi Rih để khiến mực nước sông dâng cao, cản trở cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra ở miền nam đất nước, do sông Inhulets ngăn cách phần lớn lực lượng hai bên.

    Hungary cảnh báo Ukraine có thể mất nửa lãnh thổ trong xung đột

    Trong một sự kiện kín với đảng cầm quyền Hungary Fidesz hồi tuần trước, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã nói với những người ủng hộ rằng ông tin Ukraine có thể "sẽ mất từ một phần ba đến một phần hai lãnh thổ do xung đột với Nga". Tuy nhiên, thông tin này mới được giới truyền thông biết đến và được đài RT của Nga đăng tải hôm 18/9.

    Cụ thể, thủ tướng Hungary cảnh báo cuộc xung đột Nga - Ukraine có thể kéo dài tới năm 2030. Ông Orban nói thêm cuộc khủng hoảng Ukraine "bắt đầu như một cuộc xung đột cục bộ" nhưng hành động can dự từ phương Tây đã biến sự việc thành vấn đề toàn cầu.

    tong thong hungary
    Thủ tướng Hungary Viktor Orban dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha ngày 30/6. Ảnh: AFP

    Theo Thủ tướng Hungary, cuộc khủng hoảng năng lượng do các lệnh trừng phạt của EU có thể buộc 40% ngành công nghiệp châu Âu phải đóng cửa trong mùa đông này.

    Là thành viên EU song Hungary phản đối mạnh mẽ các lệnh trừng phạt của khối nhắm vào Nga do lo ngại các tác động về kinh tế. Chính phủ Hungary cũng nỗ lực vận động để được miễn trừ trong lệnh cấm dầu của EU với Nga khi là quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung này.

    Thủ tướng Hungary Orban được coi là lãnh đạo ủng hộ Nga nhất trong 27 nước thành viên EU khi nhiều lần nói liên minh tự hủy hoại chính mình vì áp các lệnh trừng phạt với Moskva hay cảnh báo các biện pháp này có nguy cơ phá hủy kinh tế châu Âu.

    Chủ tịch Hội đồng EU Mikulas Bek hồi đầu tháng cảnh báo lập trường của Hungary về xung đột Nga - Ukraine có thể khiến họ "xa rời liên minh".

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-9-anh-noi-nga-mo-rong-tan-cong-ten-lua-vao-ukraine-a551491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan