+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/7: Ukraine và lực lượng ly khai tiếp tục chiến đấu giành quyền kiểm soát các thị trấn ở Donetsk

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine và lực lượng ly khai tiếp tục chiến đấu giành quyền kiểm soát các thị trấn ở Donetsk

    Cả phía Ukraine và phe ly khai Donetsk đều đang đưa ra báo cáo về tình hình chiến sự trong khu vực. Trong đó, Ukraine cho biết họ vẫn đang bảo vệ các thị trấn Bakhmut và Siversk, thuộc lãnh thổ Donetsk. 

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 18/7 (giờ địa phương), cho biết: "Nga vẫn đang tiếp tục các nỗ lực tấn công theo hướng Bakhmut và Siversk". 

    Đồng thời, Ukraine nói Nga đang gia tăng các hành động thù địch tại  thị trấn Avdiivka, cố gắng cải thiện "vị trí chiến thuật"  nhưng đã không thành công và phải rút lui. 

    donetsk
    Binh sĩ Ukraine bắn một quả đạn từ lựu pháo M777 gần chiến tuyến vùng Donetsk. Ảnh: Reuters 

    Tuy nhiên, ông Eduard Basurin, người phát ngôn của lực lượng dân quân phe ly khai Donetsk (DPR), tuyên bố rằng công tác chuẩn bị đang được tiến hành "để thực hiện các nhiệm vụ được lên kế hoạch nhằm giải phóng lãnh thổ. Ông tuyên bố: "Các hoạt động tương tự cũng đang được thực hiện ở Avdiivka và trong khu vực Horlivka."

    Mục tiêu của DPR là bao vây các lực lượng Ukraine ở Bakhmut cũng như đảm bảo rằng lãnh thổ do phe ly khai nắm giữ nằm ngoài tầm bắn của pháo binh Ukraine. Ông Basurin cho biết thêm rằng các bước tiến của lực lượng phe ly khai cùng với các đơn vị Nga và lực lượng dân quân ly khai Luhansk sẽ buộc các lực lượng Ukraine phải rút lui sâu vào lãnh thổ Ukraine, qua đó bảo đảm cả Donetsk và Yasynуvata và Makiivka an toàn trước các cuộc pháo kích. 

    Ba căn cứ của Nga ở Kherson bị tấn công

    Các quan chức Ukraine đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về các mục tiêu bị tấn công ở Kherson, miền Nam đất nước, hiện đang trong tầm kiểm soát của Nga. 

    Cụ thể, ông Serhii Khlan, cố vấn của người đứng đầu chính quyền quân sự-dân sự Kherson, cho biết Ukraine đã tấn công vào 3 mục tiêu của Nga ở khu vực này. Trong đó, mục tiêu thứ 3 là căn cứ của Nga tại Beryslav trên bờ Bắc sông Dnepr. Theo đó, ông Khlan cho biết: "Căn cứ của Nga đã bị phá hủy, nơi chứa cả vũ khí và kho đạn dược của họ". 

    Ông Natalia Humeniuk, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy hoạt động phía Nam Ukraine, nói với CNN rằng: "Vào lúc 5h ngày 18/7, các đơn vị của chúng tôi đã tấn công tập trung nhằm vào các lực lượng Nga, vũ khí, thiết bị cũng như một kho đạn ở quận Raiske (gần Nova Kakhovka) và một kho đạn ở quận Beryslav".

    CNN đã xác thực các video về một vụ nổ lớn ở Raiske vào rạng sáng ngày 18/7. 

    Trong 2 tuần qua, các lực lượng Ukraine đã nhắm mục tiêu vào các cơ sở đạn dược và các sở chỉ huy của Nga ở Kherson gần như hàng ngày với nỗ lực làm gián đoạn các đường tiếp tế của Nga.

    Ukraine nói Nga đã phóng 3.000 tên lửa từ đầu xung đột

    Không quân Ukraine cho biết Nga đã bắn 3.000 quả tên lửa kể từ khi bắt đầu đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2 vừa qua. 

    Cụ thể, trong bài đăng trên Facebook ngày 18/7, Không quân Ukraine thông tin: "Tính đến hôm nay, Nga đã phóng khoảng 3.000 tên lửa các loại vào Ukraine. Bao gồm tên lửa hành trình, tên lửa đất đối không, tên lửa tác chiến-chiến thuật (Tochka-U, Iskander), cũng như tên lửa Onyx của tổ hợp ven biển Bastion".

    tinh hinh ukraine
    Người Ukraine đặt hoa tưởng niệm nhạn nhân thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Nga ở Vinnytsia, Ukraine, hôm 15/7. Ảnh: Getty 

    CNN cho biết họ chưa thể xác minh báo cáo trên từ phía Ukraine. 

    Không quân Ukraine cũng lưu ý rằng gần đây, Moscow đã bắt đầu sử dụng nhiều loại đạn từ thời Liên Xô hơn.

    Bái đăng viết: "Gần đây, Nga ngày càng sử dụng các tên lửa cũ của Liên Xô, chẳng hạn như X-59, X-22, X-31 và các loại khác, nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine và các đối tượng dân sự. Trong những tuần gần đây, Nga bắt đầu tấn công các mục tiêu mặt đất bằng tên lửa phòng không từ tổ hợp S-300, vốn được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên không". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1972022-ukraine-va-luc-luong-ly-khai-tiep-tuc-chien-dau-gianh-quyen-kiem-soat-cac-thi-tran-o-donetsk-a545024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan