+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/8: Ukraine tìm được tuyến đường xuất khẩu ngũ cốc mới

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tìm được tuyến đường xuất khẩu ngũ cốc mới

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, ông và người đồng cấp Croatia Grlic Radman đã đạt được thoả thuận cho phép Kiev sử dụng các bến cảng trên sông Danube và biển Adriatic của Croatia để xuất khẩu ngũ cốc.

    "Chúng tôi sẽ nhanh chóng thiết lập các tuyến đường vận chuyển hiệu quả nhất. Mọi đóng góp nhằm giúp Ukraine nối lại việc xuất khẩu ngũ cốc đều mang lại lợi ích cho tình hình an ninh lương thực toàn cầu", ông Kuleba nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 ukraine tim duoc tuyen duong xuat khau ngu coc moi
    Ukraine tìm được tuyến đường xuất khẩu ngũ cốc mới. Ảnh: Reuters

    Sau khi Nga rút khỏi Thỏa thuận ngũ cốc biển Đen, Ukraine hiện đang phải sử dụng các tuyến đường bộ ở châu Âu để vận chuyển ngũ cốc. Trong khi đó, Ukraine và Croatia đều sở hữu các bến cảng dọc theo bờ sông Danube. Ngoài ra, quốc gia vùng Balkan cũng có các cơ sở hạ tầng hiện đại ở biển Adriatic, cách không xa với biển Địa Trung Hải. Trước đây, ngũ cốc của Ukraine thường được vận chuyển từ các cảng ở Biển Đen ra Địa Trung Hải.

    Theo truyền thông Ukraine đưa tin, nước này và Croatia đồng thời đang thảo luận với Hy Lạp và Bulgaria nhằm tìm kiếm các con đường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp khác. Tại cuộc gặp mặt trên, hai ngoại trưởng cũng đã thảo luận về việc Croatia viện trợ thêm vũ khí cho Ukraine.

    Nga gài 2 triệu quả mìn trên phòng tuyến chặn Ukraine phản công

    Trả lời Fox News, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andrey Zagorodnyuk cho rằng, khoảng 2 triệu quả mìn được Nga gài trên lãnh thổ đang làm chậm đà phản công của Kiev.

    "Quân đội Ukraine đang tìm cách để di chuyển một cách cẩn thận vì chúng ta đang nói đến gần 2 triệu quả mìn. Ở một số khu vực, mìn được rải dày đặc", ông Zagorodnyuk nói.

    Ông Zagorodnyuk tiết lộ, ở một số khu vực, các quả mìn chỉ nằm cách nhau vài mét dẫn tới việc rà phá rất phức tạp và đòi hỏi thời gian đáng kể. Chỉ riêng nhiệm vụ phá mìn đã khiến cho các cuộc phản công của lực lượng vũ trang Ukraine trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

    Bên cạnh các bãi mìn, phòng tuyến của Nga còn bao gồm nhiều lớp như chiến hào, chướng ngại vật, công sự kiên cố, hỏa lực, vũ khí chống tăng. Có những khu vực, các lớp phòng tuyến của Nga chạy sâu hàng chục km, tạo ra thách thức lớn cho cuộc phản công của Ukraine.

    Theo Washington Post, sau hơn một năm chiến sự bùng phát, Ukraine đã trở thành một trong những quốc gia có nhiều bom, mìn trên lãnh thổ nhất thế giới. Diện tích lãnh thổ chứa đạn pháo, mìn, bom của Ukraine ước tính rộng bằng với bang Florida của Mỹ.

    Tờ báo trên dẫn lời giới chuyên gia cho hay lượng bom, mìn ở Ukraine lớn đến mức nếu nước này có 500 đội rà phá hoạt động liên tục thì phải mất 757 năm để xử lý xong số thuốc nổ còn sót lại trên lãnh thổ.

    Cũng trong bài phỏng vấn với Fox News, ông Zagorodnyuk cho biết, quân đội Ukraine đang đối diện với một trong những thách thức khổng lồ để duy trì và vận hành vũ khí do phương Tây sản xuất vì thiếu phụ tùng sửa chữa. Ông kêu gọi phương Tây cung cấp thêm nhiều linh kiện, bộ phận vũ khí, hoặc cho Ukraine cơ hội có thể tự sản xuất những phụ tùng này trong nước.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-8-2023-ukraine-tim-duoc-tuyen-duong-xuat-khau-ngu-coc-moi-a585101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan