+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/11: Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine dự báo thời điểm tiến vào Crimea

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine dự báo thời điểm tiến vào Crimea

    Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin SkyNews, được công bố hôm 19/11, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Volodymyr Havrylov khẳng định, quân đội nước này sẽ không ngừng chiến đấu tới khi nào họ giành phần thắng trên thực địa.

    Ông Havrylov cho biết thêm, các cuộc đàm phán hòa bình với Nga sẽ chỉ diễn ra chừng nào quân đội Nga rút khỏi các khu vực họ nắm giữ sau ngày 24/2 cũng như bán đảo Crimea và vùng Donbass, vốn được lực lượng miền Đông kiểm soát từ năm 2014.

    Ukraine mở đợt phản công từ tháng 9/2022 và đã tái kiểm soát nhiều khu vực, bao gồm phần lớn diện tích tỉnh Kharkov ở phía Đông và khu vực bờ Tây sông Dnipro ở tỉnh Kherson.

    tin tuc ukraine
    Binh sĩ Ukraine di chuyển trên một thiết giáp hạng trung. Ảnh: GettyImages

    Khi được hỏi về khả năng tiến xa hơn trong nỗ lực phản công, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Havrylov nhận định, quân đội nước này thậm chí "có thể bước vào Crimea vào cuối tháng 12 tới". "Có thể, có thể lắm. Không loại trừ khả năng mọi thứ sẽ diễn ra như vậy", ông nói thêm.

    Vẫn theo vị quan chức, các lực lượng Ukraine sẽ không chấp nhận ngừng bắn vì một động thái như vậy sẽ cho Nga thời gian bổ sung kho dự trữ và tăng cường lực lượng tiếp viện. Ông Havrylov dự báo chiến sự có thể sẽ kết thúc "vào cuối mùa Xuân", với phần thắng thuộc về Ukraine.

    Nga chưa bình luận về tuyên bố của ông Havrylov, Moscow nhiều lần hối thúc Kiev ngồi vào bàn đàm phán và khẳng định đó là cách duy nhất để giải quyết bất đồng, hướng tới chấm dứt giao tranh.

    Sau khi rút lực lượng khỏi bờ Tây sông Dnipro ở Kherson, Nga đã thiết lập phòng tuyến vững chắc bên bờ Đông, đồng thời tăng cường các đợt tiến công ở tỉnh Donetsk.

    Moscow lâu nay cảnh báo bất cứ cuộc tập kích quân sự nào nhắm vào Crimea sẽ bị đáp trả quyết liệt. Sau vụ cầu Crimea bị tấn công hồi tháng 10/2022, Nga đã đổ lỗi cho Ukraine và thực hiện hàng chục vụ không kích phá hủy một nửa hạ tầng năng lượng ở Ukraine.

    Thủ tướng Anh đến Kiev, cam kết hỗ trợ Ukraine

    Theo Reuters, tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có chuyến thăm Kiev ngày 19/11, cùng với đó là cam kết tiếp tục ủng hộ Ukraine.  Đây cũng là trọng tâm trong chính sách đối ngoại của London dưới thời Thủ tướng Liz Truss.

    “Nước Anh hiểu rằng chiến đấu vì tự do là gì. Chúng tôi luôn ở bên các bạn”, ông Sunak viết trên Twitter.

    Trong cùng ngày 19/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đăng tải một đoạn video cho thấy hai nhà lãnh đạo gặp mặt tại Kiev.

    Cảm ơn ông, Rishi Sunak. Với các bạn bè bên mình, chúng tôi tự tin vào chiến thắng”, ông Zelensky viết.

    Văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận ông Sunak đến Kiev để tái khẳng định mức độ ủng hộ dành cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Sunak đến Ukraine với cương vị thủ tướng Anh kể từ khi nhậm chức vào cuối tháng 10.

    Trong chuyến thăm, ông Sunak đã cam kết viện trợ thêm một gói khí tài phòng không trị giá gần 60 triệu USD cho Ukraine, bao gồm các thiết bị chống máy bay không người lái.

    Trước đó, trong cuộc điện đàm ngày 25/10 ngay sau lễ nhậm chức, ông Sunak khẳng định với ông Zelensky rằng London luôn kiên định ủng hộ Kiev và cam kết "mạnh mẽ hơn bao giờ hết". Tổng thống Ukraine cũng đánh giá mối quan hệ hai nước đã đạt tầm cao mới.

    Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Anh là một trong số những quốc gia ủng hộ Kiev mạnh mẽ nhất. Tính đến đầu tháng 10, nước này đã viện trợ hàng tỷ USD cho Ukraine, chỉ đứng sau Mỹ.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-11-thu-truong-quoc-phong-ukraine-du-bao-thoi-diem-tien-vao-crimea-a557826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan