+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/6: Ukraine đưa quân tới củng cố hàng phòng thủ ở Sievierodonetsk

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine đưa quân tới củng cố hàng phòng thủ ở Sievierodonetsk

    Theo các quan chức Kyiv, lực lượng Nga hôm 19/6 (giờ địa phương) đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào vị trí phòng thủ quan trọng của Ukraine gần hai thành phố chiến lược ở phía Đông. Động thái này đã giúp Nga tiến thêm một bước trong nỗ lực bao vây khu vực này.

    Theo đó, các lực lượng Ukraine đang gấp rút đưa tiếp viện đến các vị trí tiền tuyến xung quanh Toshkivka, một thị trấn nhỏ nằm về phía Đông Nam khu đô thị Sievierodonetsk và Lysychansk. Một quan chức Ukraine thông tin "quân Nga đã đạt được bước tiến nhưng cuối cùng đã bị cầm chân. Tuy nhiên, theo quan chức này, cuộc tấn công đã cho thấy năng lực phòng thủ "đang chùn bước" của lực lượng Ukraine ở hai trong số các thành phố cuối cùng do Kyiv kiểm soát ở tỉnh Luhansk thuộc vùng Donbas.

    screen shot 2022 06 20 at 091242
    Nhà máy hoá chất ở Sievierodonetsk. Ảnh: Reuters 

    Nếu lực lượng Nga thành công trong việc kiểm soát Sievierodonetsk và Lysychansk, họ sẽ đạt đươc bước tiến mới trong mục tiêu giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực Donbas, miền Đông Ukraine.

    Các xe tăng chiến đấu của Ukraine và một số hệ thống tên lửa Grad hiện đang tiến về hướng Toshkivka và các khu vực khác của chiến tuyến vào chiều 19/6. Một thành viên trong đoàn xe đã mỉm cười và gật đầu xác nhận đoàn xe của anh đang hướng đến các tuyến phòng thủ của Ukraine ở khu vực đó Toshkivka.

    Trong nhiều tuần qua, quân đội Nga đã tiến đến bao vây cả hai thành phốSievierodonetsk và Lysychansk, theo đó, các lực lượng Ukraine đã phải rút lui. Hiện họ chỉ giữ một phần nhỏ của Sievierodonetsk. Ông Serhiy Haidai, thống đốc Luhansk, cho biết nhà máy hóa chất Azot, nơi hàng trăm trú ẩn của hàng trăm người dân, đã trở thành mục tiêu tấn công mới của Nga. 

    Giao tranh vẫn tiếp diễn ở những nơi khác trong khu vực. Ở phía Tây Nam, các quan chức quân đội Ukraine cho biết quân đội của họ đã đẩy lùi thành công một cuộc tấn công ở vùng ngoại ô phía Đông Berestove. Bộ tham mưu quân đội Ukraine thông tin thêm rằng Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công khác ở Sloviansk, cách Sievierodonetsk khoảng 80km về phía Tây.

    Phương Tây cảnh báo xung đột Ukraine có thể kéo dài nhiều năm

    Các nhà lãnh đạo phương Tây cho biết cuộc chiến ở Ukraine có thể kéo dài trong nhiều năm và sẽ cần sự hỗ trợ quân sự lâu dài khi Nga điều động lực lượng dự bị thành phố Sievierodonetsk ở phía Đông. 

    Tổng thư ký của NATO Jens Stoltenberg chia sẻ: "Chúng ta không được từ bỏ việc hỗ trợ Ukraine."

    Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã lặp lại những bình luận của ông Stoltenberg, nhấn mạnh: "Tôi e rằng chúng ta cần phải chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài và phải tranh thủ thời gian của phía Ukraine". 

    Bình luận này được đưa ra khi người đứng đầu của quân đội Anh nói rằng London phải chuẩn bị "để chiến đấu ở châu Âu một lần nữa". Cụ thể, Tướng Sir Patrick Sanders đã nói: "Hiện nay có một mệnh lệnh quan trọng là phải rèn luyện một đội quân có khả năng chiến đấu bên cạnh các đồng minh của chúng ta".

    screen shot 2022 06 20 at 091334
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Getty 

    Các tuyên bố cho thấy phương Tây tin rằng Ukraine không thể đạt được một bước đột phá quân sự nhanh chóng bất chấp sự xuất hiện của các vũ khí tiêu chuẩn NATO mới. Ngoài ra, các quan chức nước này tiếp tục kêu gọi những sự hỗ trợ nhanh chóng.

    Lực lượng của Ukraine vẫn ở thế phòng thủ ở khu vực phía đông Donbas, nơi giao tranh vẫn tiếp diễn ở Sievierodonestsk. Ông Serhiy Haidai, thống đốc vùng Luhansk, cho biết Nga đang tập trung lực lượng nhằm giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố sau nhiều tuần giao tranh.

    Quốc hội Ukraine cấm ấn phẩm Nga

    Quốc hội Ukraine đã thông qua một loạt luật vào ngày 19/6, bao gồm lệnh cấm các buổi biểu diễn âm nhạc công cộng cũng như các ấn phẩm từ Nga. Theo Reuters, lệnh cấm sẽ chỉ áp dụng đối với những ẩn phẩm của Nga sau khi Xô Viết sụp đổ năm 1991.

    Dự luật cũng sẽ cấm nhập khẩu thương mại các loại sách in ở Nga, Belarus và lãnh thổ Ukraine bị chiếm đóng, đồng thời yêu cầu sự cho phép đặc biệt đối với việc nhập khẩu sách bằng tiếng Nga từ bất kỳ quốc gia nào khác.

    Một luật khác được đưa ra sẽ cấm công dân Nga chơi nhạc trên các phương tiện truyền thông và phương tiện giao thông công cộng, đồng thời tăng hạn ngạch đối với nội dung âm nhạc và lời nói bằng tiếng Ukraina trên các chương trình truyền hình và đài phát thanh.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian, NY Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-6-ukraine-dua-quan-toi-cung-co-hang-phong-thu-o-sievierodonetsk-a541560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan