+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/7: Số lượng tên lửa bắn hàng ngày vào Mykolaiv vượt quá khả năng của hệ thống phòng không

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số lượng tên lửa bắn hàng ngày vào Mykolaiv vượt quá khả năng của hệ thống phòng không

    Thị trưởng Mykolaiv, Oleksandr Sienkevych, cho biết số lượng tên lửa bắn hàng ngày vào thành phố phía Nam Ukraine đã vượt xa những gì mà lực lượng phòng không của nước này có thể đối phó.

    Cụ thể, trong một cuộc họp báo ngày 19/7 (giờ địa phương), ông Sienkevych thông tin: "Trong vài tuần qua, thành phố đều bị pháo kích vào mỗi buổi sáng. Vì vậy, tốt nhất là nên rời khỏi thành phố để đảm bảo sự an toàn của chính mình".

    tin tuc ukraine 1
    Tòa nhà đại học bị hư hại sau một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở Mykolaiv. Ảnh: Getty

    Theo thị trưởng thành phố, Nga gần đây đã sử dụng tên lửa S-300 - vốn thường là vũ khí phòng không - để tấn công nhằm vào Mykolaiv.

    Ông cho biết hiện còn khoảng 230.000 cư dân, khoảng một nửa dân số trước xung đột, vẫn ở lại thành phố. Hầu hết là những người ở lại là người cao tuổi.

    Nga gia tăng các cuộc tấn công vào miền Nam Ukraine

    Quân đội Ukraine cho biết các cuộc tấn công bằng tên lửa đang tiếp tục diễn ra ở miền Nam Ukraine. 

    Cụ thể, bà Natalia Humeniuk, phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy Tác chiến phía Nam của quân đội Ukraine, cho biết 6 tên lửa Kalibr của Nga đã bắn trúng một ngôi làng ở vùng Odesa, tấn công các tòa nhà dân cư gần trường học và trung tâm văn hóa. Đã có 6 người bị thương trong các cuộc tấn công này. 

    tin tuc ukraine
    Hố đất sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở vùng Odesa. Ảnh: AFP 

    Bà nói thêm tại khu vực Kherson lân cận, cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra trong "sự im lặng và bí mật nhất định". Bà Humeniuk thông tin: "Mỗi thành tựu của chúng tôi, đều đáng được công bố, chúng tôi sẽ tiết lộ với công chúng sau".

    Bộ Tư lệnh Chiến dịch miền Nam cũng cho biết một kho nhiên liệu ở thị trấn Nikopol thuộc vùng Dnipropetrovsk đã bị bắn trúng vào 18/7, cảng sông của thị trấn cũng bị tấn công bằng loạt hỏa lực từ các hệ thống tên lửa của Nga.

    Bộ Tư lệnh nói rằng thành phố Mykolaiv cũng bị tấn công một lần nữa vào cùng ngày.

    Quân đội Ukraine chống trả các cuộc tấn công của Nga vào thị trấn Donetsk

    Người đứng đầu quân đội Avdiivka cho biết, các lực lượng Nga đã cố gắng tấn công thị trấn này trong vài ngày gần đây nhưng các đơn vị Ukraine đã quyết liệt chống trả và vẫn đang giữ vững vị trí. 

    Avdiivka, ngay phía Bắc thành phố Donetsk, đã bị bắn phá thường xuyên trong suốt 3 tháng. 

    Theo đó, người đứng đầu quân đội khu vực, ông Vitalii Barabash thông tin: "Trong vài ngày liên tiếp, Nga đang cố gắng tiến hành cuộc tấn công theo hướng Avdiivka của chúng tôi. Nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành công".

    Ông nói thêm rằng những tuyên bố của Nga đưa ra là sai sự thật. Ông nói: "Một vài ngày trước, họ đã tiến hành các hành động tấn công rất nghiêm trọng theo hướng này và như Bộ Tổng tham mưu đã tuyên bố, họ đã đạt được một số thành công, nhưng nó không kéo dài được lâu, vì vào buổi tối, lực lượng của chúng tôi đã giành lại các vị trí của mình".

    Ông Barabash cho biết quân đội Nga mất 4 xe tăng, 4 xe khác và khoảng 40 lính Nga thiệt mạng. Ông nói thêm rằng bốn binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương. CNN không thể xác minh độc lập tổn thất của một trong hai bên trong cuộc xung đột.

    Ông nói thêm rằng các hệ thống HIMARS của Mỹ và thiết bị dẫn đường M777 đã tạo ra sự khác biệt trong cuộc xung đột. Ông nói: "Các hệ thống này đang làm việc ở tuyến đầu, chúng tôi có thể nghe thấy họ, chúng tôi thấy tác động tích cực từ chúng". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-7-2022-so-luong-ten-lua-duoc-ban-hang-ngay-vao-mykolaiv-vuot-qua-kha-nang-cua-he-thong-phong-khong-a545137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan