+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/11: Ukraine nói Nga phóng gần 400 quả tên lửa vào nước này trong 1 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nói Nga phóng gần 400 quả tên lửa vào nước này trong 1 ngày

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong ngày 20/11 (giờ địa phương), Nga đã thực hiện gần 400 cuộc không kích tên lửa vào phía Đông Ukraine.

    Được biết, Nga đã rút quân khỏi thành phố Kherson vào tháng này và di chuyển một số lực lượng để tăng cường các vị trí ở khu vực Donbass, bao gồm Donetsk và Lugansk.

    quan doi ukraine
    Quân đội Ukraine nã pháo vào các mục tiêu ở khu vực phía Đông. Ảnh: AP

    Trong bài phát biểu qua video, Tổng thống Zelensky nhận định: "Những cuộc chiến ác liệt nhất đang diễn ra ở khu vực Donetsk. Mặc dù có ít cuộc tấn công hơn trong ngày hôm nay do thời tiết xấu đi nhưng số lượng các cuộc pháo kích của Nga vẫn vô cùng cao. Tại khu vực Lugansk, chúng tôi đang tiến công từ từ. Tính tới nay, có khoảng gần 400 cuộc tấn công tên lửa vào phía Đông trong 1 ngày".

    Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên nhưng Tass dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các cuộc tấn công tên lửa chính xác của quân đội Nga đã phá hủy 2 hệ thống pháo phản lực HIMARS của Ukraine ở nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR). Nga cũng cho biết, trong 24 giờ qua, phòng không nước này đã bắn hạ 6 UAV của Ukraine và 2 tên lửa Olkha.

    Ukraine bác cáo buộc hành quyết tù binh Nga

    Ukraine đã chỉ định ủy viên nhân quyền quốc hội Dmytro Lubinets làm điều tra viên về các video cho thấy hình ảnh quân nhân Nga bị sát hại sau khi đầu hàng Ukraine.

    Theo đó, ông Lubinets hôm 20/11 cáo buộc đó là đoạn video "dàn dựng", khẳng định các quân nhân Nga "đã phạm tội ác chiến tranh khi nổ súng trước vào lực lượng vũ trang Ukraine". Quan chức Ukraine cho rằng đó là lý do khiến các quân nhân Nga "không thể được coi là tù binh chiến tranh".

    "Những người muốn lợi dụng sự bảo vệ từ luật pháp quốc tế để giết người phải bị trừng phạt", ông nhấn mạnh.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó cáo buộc Ukraine phạm "tội ác chiến tranh" khi sát hại hơn 10 quân nhân nước này ở tỉnh Lugansk, dù họ đã buông súng đầu hàng. Họ nhận định những video lan truyền trên mạng cho thấy lính Ukraine đã "cố tình sát hại quân nhân Nga đang bị khống chế".

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lên án hành động "bắn giết tàn nhẫn các tù binh Nga không vũ trang" và yêu cầu "các tổ chức quốc tế lên án cũng như điều tra kỹ lưỡng tội ác gây chấn động này".

    Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc hôm 18/11 cho biết đã xem các video và đang điều ra.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-11-ukraine-noi-nga-phong-gan-400-qua-ten-lua-vao-nuoc-nay-trong-1-ngay-a557892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan