+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/3: Ukraine nói tên lửa Nga nổ ở Crimea

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nói tên lửa Nga nổ ở Crimea

    Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết một vụ nổ ở Dzhankoi, phía Bắc bán đảo Crimea đêm 20/3 đã phá hủy các tên lửa hành trình của Nga dự định sử dụng cho hạm đội Biển Đen.

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng Ukraine viết trong bài đăng trên mạng xã hội: "Một vụ nổ ở TP Dzhankoi ở phía Bắc bán đảo Crimea bị chiếm đóng tạm thời đã phá hủy các tên lửa hành trình Kalibr-KN của Nga khi tên lửa đang được vận chuyển bằng đường sắt". 

    Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết thêm rằng tên lửa Kalibr-KN được thiết kế để phóng từ các tàu mặt nước của Hạm đội Biển Đen của Nga, có phạm vi hoạt động hơn 2.500 km trên đất liền và 375 km trên biển.

    no o crimea
    Tàu tên lửa Buyan-M phóng đạn Kalibr trong một cuộc diễn tập. Ảnh: Bộ quốc phòng Nga

    Theo người đứng đầu chính quyền Dzhankoi do Nga bổ nhiệm - ông Ihor Ivin, thành phố đã bị máy bay không người lái tấn công.

    Ông Ihor Ivin cho biết thêm rằng một người đàn ông 33 tuổi bị thương do mảnh bom từ máy bay không người lái bị bắn rơi. Người này được chuyển đến bệnh viện và hy vọng sẽ sống sót.

    Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời ông Ihor Ivin nói trên Krym-24 TV rằng một ngôi nhà, trường học và cửa hàng tạp hóa đã bốc cháy và lưới điện bị hư hại.

    Trong các cuộc trò chuyện trên các kênh Telegram của Dzhankoi, cư dân địa phương cho rằng rất có thể một chiếc máy bay không người lái đã bị bắn hạ. Đơn cử như trên kênh Tipichyi Dzhankoi đăng "thông tin ban đầu" rằng một máy bay không người lái đã bị bắn hạ, nhưng vẫn chưa được xác nhận.

    Ngoài ra, một số kênh Telegram của Nga và Crimea đã công bố các video có thể nghe thấy âm thanh của các vụ nổ và tiếng súng ở Dzhankoi.

    Đài BBC đưa tin Ukraine công bố vụ nổ nhưng như thường lệ, không nói rõ Kiev đứng sau vụ tấn công.

    Lãnh đạo Wagner tuyên bố kiểm soát 70% Bakhmut

    Hiện tại, các đơn vị của Wagner kiểm soát khoảng 70% khu định cư Bakhmut và tiếp tục tấn công cho đến khi giải phóng hoàn toàn thành phố này, ông Prigozhin cho biết.

    Các lực lượng Nga kiểm soát khoảng 70% Bakhmut, nhưng các lực lượng Ukraine đang chuẩn bị một cuộc phản tấn công quy mô lớn, ông Yevgeny Prigozhin, người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner PMC, cho biết trong bức thư gửi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

    Nội dung bức thư được đăng tải trên kênh Telegram của ông Prigozhin ngày 20/3.

    "Theo các thông tin hiện có, vào cuối tháng 3 - đầu tháng 4, đối phương có kế hoạch bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm chia cắt lực lượng Wagner PMC với Lực lượng vũ trang Nga”, bức thư viết.

    Về vấn đề này, ông Prigozhin đã đề nghị Bộ trưởng Shoigu thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn khả năng lực lượng Wagner PMC bị chia cắt khỏi phần lớn Lực lượng Vũ trang Nga, bởi điều này sẽ “dẫn đến hậu quả tiêu cực cho chiến dịch quân sự đặc biệt”.

    Ông Prigozhin cho hay, tài liệu mật đính kèm bức thư bao gồm thông tin về kế hoạch của Ukraine và đề xuất về các biện pháp đối phó.

    Bakhmut là nơi đang diễn ra các trận giao tranh khốc liệt. Theo ông Yan Gagin, cố vấn của quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), lực lượng Nga kiểm soát tới 70% thành phố. Các con đường trải nhựa dẫn đến Bakhmut đã bị cắt đứt hoặc nằm trong tầm bắn của pháo binh của Nga, điều này khiến Ukraine gặp khó khăn hơn nhiều trong việc tiếp tế cho các lực lượng đang cố thủ tại đây.

    Tuy nhiên, quyền lãnh đạo DPR, ông Denis Pushilin nhiều lần nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy các lực lượng Ukraine đang có kế hoạch rút khỏi Bakhmut.

    Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết các lực lượng nước này sẽ không đầu hàng ở Bakhmut và sẽ cố giữ thành phố này càng lâu càng tốt.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-3-ukraine-noi-ten-lua-nga-no-o-crimea-a569446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan