+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/12: Tổng thống Putin nói về kho vũ khí hạt nhân của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/12/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Putin nói về kho vũ khí hạt nhân của Nga

    Tổng thống Vladimir Putin ngày 21/12 cho biết kho vũ khí hạt nhân là yếu tố chính giúp đảm bảo chủ quyền của Nga. Ông cũng tuyên bố rằng các loại vũ khí mới sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

    Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên trong bài phát biểu trước các quan chức quốc phòng cấp cao của Nga. PPmg chủ Điện Kremlin cho hay: “Chúng ta sẽ tiếp tục duy trì và cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân. Đây là yếu tố chính giúp đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, cân bằng chiến lược và cân bằng quyền lực chung trên thế giới”.

    tong thong nga putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Reuters 

    Theo Tổng thống Nga, “tỷ lệ các loại vũ khí hiện đại trong lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đã vượt quá 91% trong năm nay”.

    Đáng chú ý, ông tuyên bố tên lửa đạn đạo xuyên lục địa phóng từ silo Sarmat sẽ đi vào hoạt động “trong tương lai gần nhất”. Tên lửa có thể bay được quãng đường khoảng 18.000km.

    Ngoài ra, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Hạm đội Phương Bắc sẽ được trang bị tên lửa chống hạm siêu thanh Zircon vào đầu tháng 1.

    “Vào đầu tháng 1 năm sau, khu trục hạm Đô đốc Gorshkov sẽ bắt đầu hoạt động chiến đấu với hệ thống tên lửa siêu thanh Zircon mới nhất, chưa có đối thủ trên thế giới”, ông Putin nói.

    Ra mắt vào năm 2010, Đô đốc Gorshkov là một trong những tàu khu trục lớn nhất của Nga. Theo Bộ Quốc phòng, việc thử nghiệm tên lửa Zircon trên tàu Đô đốc Gorshkov đã hoàn thành vào tháng 6. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều thông tin về uy lực của Zircon. Tên lửa này được cho là có thể đạt tốc độ ít nhất 9 Mach – hơn 11.000 km/h – trong khi vẫn giữ được khả năng cơ động, khiến chúng không thể bị đánh chặn.

    Nga cảnh báo Mỹ về quyết định gửi thêm vũ khí cho Ukraine

    Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 21/12 đưa ra cảnh báo về việc Mỹ tăng cường chuyển giao vũ khí cho Ukraine, khẳng định động thái này sẽ làm leo thang căng thẳng xung đột.

    “(Washington) vẫn chuyển giao vũ khí, và phạm vi của các loại vũ khí đang được mở rộng. Động thái này chắc chắn dẫn đến xung đột leo thang và không phải điềm lành cho Ukraine”TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với báo giới.

    Bình luận này là phản ứng chính thức đầu tiên của Nga trước thông tin tổng thống Ukraine có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Mỹ kể từ khi chiến sự nổ ra hồi tháng 2.

    Trước đó, Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự bổ sung trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm cả hệ thống tên lửa Patriot hỗ trợ nước này tăng cường khả năng phòng thủ trong mùa đông.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-12-tong-thong-putin-noi-ve-kho-vu-khi-hat-nhan-cua-nga-a561196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan