+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/11: Crimea lại bị tấn công bằng UAV

    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Crimea lại bị tấn công bằng UAV

    Ngày 22/11, đại diện chính quyền do Moscow bổ nhiệm ở bán đảo Crimea cho biết bán đảo này đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV), theo hãng tin AFP.

    Theo giới chức ở Crimea, các lực lượng của Nga ở đó "đang trong tình trạng cảnh giác".

    "Có một cuộc tấn công bằng UAV. Lực lượng phòng không của chúng tôi đang làm việc ngay bây giờ" - ông Mikhail Razvozhayev, Lãnh đạo Crimea do Nga bổ nhiệm cho hay.

    Theo ông Razvozhayev, không có cơ sở hạ tầng dân sự nào bị hư hại và kêu gọi cư dân "giữ bình tĩnh". Ông cho biết thêm rằng hai UAV "đã bị bắn hạ".

    cau crimea bi tan cong
    Vụ cháy trên cầu nối Crimea với đất liền Nga ngày 10/10. Ảnh: REUTERS

    Moscow sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014. Kể từ đó, Nga đã xây dựng một số căn cứ quân sự trên bán đảo này. Đây cũng đồng thời là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen của Moscow.

    Hiện phía Ukraine chưa lên tiếng về vụ tấn công.

    Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh Ukraine vừa tuyên bố giành lại gần như toàn bộ bán đảo Kinburn nằm ngoài khơi Biển Đen, nơi giao tranh đang diễn ra.

    "Chúng tôi đang khôi phục toàn quyền kiểm soát khu vực. Chúng tôi còn phải giành lại 3 khu định cư trên Kinburn Split để bán đảo không còn là khu vực có chiến tranh" - theo ông Vitaly Kim, Tỉnh trưởng Mykolaiv.

    Trước đó vào ngày 30/10, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine với sự giúp sức của Anh, đã điều 16 UAV tấn công các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đóng tại Crimea hôm 29/10.

    Nga xây dựng tuyến phòng thủ mới ở khu vực biên giới với Ukraine

    Thống đốc vùng Belgorod của Nga, ông Vyacheslav Gladkov  ngày 23/11 cho biết, Nga đang xây dựng một tuyến phòng thủ mới giữa Ukraine và khu vực Belgorod, ở phía Tây nước này.

    Phát biểu với báo chí, ông Vyacheslav Gladkov nêu rõ, động thái này nhằm đối phó với tình hình căng thẳng gia tăng ở biên giới, song ông không tiết lộ chi tiết về việc xây dựng tuyến phòng thủ mới. Quan chức này cũng cho rằng những tuyên bố của ông “sẽ bị Ukraine nghe ngóng một cách kỹ lưỡng”.

    “Tôi sẽ nói ngắn gọn: Công việc đang được tiến hành trên quy mô lớn. Kể từ tháng 4, chúng tôi đã tích cực tham gia việc củng cố biên giới trong khuôn khổ quyền hạn của mình.”, ông Gladkov nói.

    Khi trả lời câu hỏi liệu đây có phải “phòng tuyến Wagner” – một hệ thống các công trình chống tăng do tổ chức quân sự tư nhân Wagner của Nga xây dựng ở vùng Donbass hay không, ông Gladkov cho biết, ông không muốn bình luận thêm về điều này, thay vào đó, tập trung vào cái gọi là phòng tuyến “zasechnaya” của Belgorod.

    Phòng tuyến “zasechnaya” dùng để chỉ các công trình phòng thủ bằng gỗ, được Nga sử dụng từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 18 để chống lại các cuộc tấn công của kẻ thù.

    “Vùng Belgorod luôn đứng ở tuyến đầu bảo vệ đất nước Nga và sẽ tiếp tục thực hiện điều này”, Thống đốc Gladkov nhấn mạnh.

    Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2, giới chức Belgorod đã nhiều lần cáo buộc các lực lượng Ukraine nã pháo và phóng máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu dân sự và quân sự trong khu vực.

    Tháng 10 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban bố cảnh báo “mức độ hành động trung bình” ở một số vùng phía Tây nước Nga, trao cho các quan chức khu vực thêm thẩm quyền để đảm bảo an ninh và nhanh chóng phản ứng với bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-11-crimea-lai-bi-tan-cong-bang-uav-a558150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan