+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/3: Ukraine bị tấn công bằng UAV, tên lửa trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bị tấn công bằng UAV, tên lửa trong đêm

    Theo Reuters, Ukraine tiếp tục hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa trong đêm, không lâu sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kết thúc chuyến thăm Nga. 

    Các đám cháy bùng lên ở hai tòa nhà thành phố phía nam Zaporizhzhia sau một cuộc tấn công bằng tên lửa kép, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng. Trong khi đó, Tại Rzhyshchiv, một thị trấn ven sông phía Nam Kiev, ít nhất 8 người thiệt mạng và 7 người bị thương sau khi một máy bay không người lái tấn công hai ký túc xá và một trường cao đẳng, cảnh sát trưởng khu vực Andrii Nebytov cho biết.

    Nga chưa có bình luận về thông tin. 

    xung dot ukraine
    Một khu vực bị ảnh hưởng do các cuộc tấn công. Ảnh: Reuters

    Trong đêm, còi báo động vang khắp thủ đô và các khu vực phía Bắc Ukraine, và quân đội cho biết họ đã bắn hạ 16 trong số 21 máy bay không người lái tự sát - được cho là loại Shahed do Iran sản xuất.

    Các nhóm quốc tế ước tính việc xây dựng lại Ukraine sẽ tiêu tốn 411 tỷ USD - gấp 2,6 lần tổng sản phẩm quốc nội năm 2022 của Ukraine.

    Trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Moscow hồi tuần này, hai bên đã có nhiều hứa hẹn về hợp tác kinh tế và phát triển mối quan hệ trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo Reuters, trong chuyến thăm, ông Tập gần như không nói gì về cuộc chiến Ukraine, ngoài quan điểm của Trung Quốc là "vô tư".

    Nhà Trắng kêu gọi Bắc Kinh gây áp lực buộc Nga phải rút quân. Washington cũng chỉ trích thời điểm của chuyến đi.

    Trung Quốc trước đó đã đề xuất một kế hoạch hòa bình cho Ukraine mà phương Tây phần lớn coi là mơ hồ. Ukraine nói không thể có hòa bình trừ khi Nga rút quân. Moscow nói Kiev phải công nhận "thực tế" lãnh thổ sau các tuyên bố sáp nhập.

    Lợi ích đáng chú ý duy nhất của Nga là xung quanh Bakhmut, nhưng Kiev trong những tuần gần đây quyết định vẫn sẽ cố thủ ở đó. 

    Trong một bản cập nhật tình báo, Bộ Quốc phòng Anh cho biết mặc dù vẫn có nguy cơ đồn trú của Ukraine ở Bakhmut có thể bị bao vây, nhưng cuộc tấn công của Nga vào thành phố có thể sắp hết. Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine đồng ý, nói rằng tiềm năng tấn công của Nga ở Bakhmut đang suy giảm.

    Tất cả lối vào Bakhmut đều nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Nga

    Bakhmut đã hoàn toàn bị bao vây và tất cả lối vào thành phố đều nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Nga, Yan Gagin - chuyên gia quân sự - chính trị và là cố vấn của Lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho hay ngày 22/3.

    "Thành phố đã hoàn toàn bị bao vây, điều đó tức là tất cả lối vào và tuyến giao thông huyết mạch tới Bakhmut đều nằm trong tầm kiểm soát của pháo binh chúng tôi. Về nguyên tắc, có thể nói rằng thành phố này đã thực sự bị bao vây", ông Yan Gagin thông báo trên kênh truyền hình Rossiya-1.

    Hiện nay Nga kiểm soát khoảng 70% khu vực Bakhmut. Quân đội Ukraine đóng tại thành phố này là khoảng 10.000 người.

    Bakhmut là một trung tâm hậu cần quan trọng nằm ở khu vực Ukraine kiểm soát tại DPR. Giao tranh dữ dội nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này vẫn đang tiếp diễn. Lãnh đạo DPR Denis Pushilin đã nhiều lần nhận định không có bằng chứng cho thấy Ukraine có kế hoạch rời Bakhmut. Trong khi đó, Kiev cho biết hệ thống phòng thủ của thành phố sẽ được tăng cường. Trước đó, Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine không đầu hàng và sẽ chiến đấu chừng nào còn có thể.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-3-2023-ukraine-bi-tan-cong-bang-uav-ten-lua-trong-dem-a569695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan