+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/5: Bộ trưởng Pháp nói Ukraine sẽ phải đợi 15-20 năm để nhận tư cách thành viên EU

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháp nói Ukraine sẽ phải đợi 15-20 năm để nhận tư cách thành viên EU

    Bộ trưởng Bộ các vấn đề châu Âu của Pháp Clement Beaune ngày 22/5 (giờ đại phương) đã thúc đẩy đề xuất của Tổng thống Emmanuel Macron về việc thành lập một "cộng đồng chính trị châu Âu" mới bao gồm Ukraine và nói rằng Ukraine có thể phải đợi 15-20 năm để nhận được tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU). 

    Cụ thể, trong cuộc trao đổi với đài phát thanh Radio J, ông Beaune nói: "Nếu chúng tôi nói rằng Ukraine sẽ gia nhập Liên minh châu Âu trong 6 tháng, một năm, hai năm nữa thì chúng tôi đang nói dối. Đó không phải là sự thật. Có thể là 15 hoặc 20 năm nữa. Không có vấn đề gì cả, chỉ là quãng thời gian phê duyệt sẽ rất dài".

    bo truong phap
    Bộ trưởng Bộ các vấn đề châu Âu của Pháp Clement Beaune. Ảnh: CNN 

    Bộ trưởng Pháp nói rằng đề xuất gần đây của Tổng thống Macron về việc thành lập một cộng đồng chính trị châu Âu mới song song với EU, có bao gồm Ukraine, "không phải là một sự thay thế" cho bất kỳ tư cách thành viên EU nào đối với Ukraine và "không ngăn cản việc Kyiv trở thành thành viên EU trong tương lai".

    Ông nhận định: "Đây là một dự án bổ sung cho Liên minh châu Âu, có thể đưa ra một dự án chính trị cụ thể cho các quốc gia không phải là trung tâm của EU nhưng muốn xích lại gần hơn với Liên minh".

    Trước đó, ngày 21/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng nhận xét rằng bất kỳ sự thay thế nào cho nỗ lực gia nhập EU của Ukraine sẽ là một "thỏa hiệp" với Nga. 

    Tuy nhiên, theo ông Beaune, "bất kỳ sự gia nhập Liên minh Châu Âu nào đều cần có thời gian". Ông Beaune nói với đài phát thanh rằng: "Đó là một sự bổ sung nhanh chóng và hữu ích để bảo vệ Ukraine về mặt chính trị, kinh tế và năng lượng cũng như nói với Ukraine rằng 'bạn đã tham gia một dự án và một gia đình chính trị châu Âu'".

    Belarus cáo buộc quân đội Ukraine tấn công biên giới

    Giám đốc Hội đồng An ninh Belarus Alexander Volfovich ngày 22/5 cho biết tBelarus đã quan sát thấy hoạt động gia tăng của quân đội Ukraine dọc theo biên giới chung giữa 2 nước. Theo quan chức này, quân đội Ukraine đã tập trung tại một số địa điểm dọc theo biên giới, với một số nhóm phá hoại.

    Ông Volfovich chia sẻ: "Các công trình kỹ thuật đang được tiến hành dọc theo biên giới Ukraine-Belarus, nơi đặt mìn và tạo ra các chướng ngại vật. Các nhóm phá hoại và các nhóm trinh sát đang hoạt động, họ cũng xâm nhập vào lãnh thổ Belarus".

    bien gioi ukraine
    Các sĩ quan biên phòng Ukraine tuần tra biên giới Ukraine-Belarus tại một trạm kiểm soát ở Novi Yarylovychi, Ukraine. Ảnh: AP

    Trước đó, Kyiv đã triệu tập các đơn vị quân đội lớn tại một số địa điểm dọc theo biên giới. Theo ước tính của Belarus, khoảng 10.500 binh sĩ Ukraine đang đóng quân ở khu vực Tây Bắc Rovno, 4.500 quân khác được đóng ở phía Đông gần Chernigov và khoảng 5.500 người tập trung ở miền trung Ukraine bên ngoài Kyiv.

    Mối quan hệ giữa Minsk và Kyiv, vốn đã căng thẳng, đã trở nên tồi tệ hơn nữa kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự chống tại Ukraine vào tháng 2. Quân đội Nga đã tiếp cận Ukraine từ nhiều hướng, bao gồm cả từ lãnh thổ Belarus, làm dấy lên lo ngại rằng Minsk có thể tham gia trực tiếp vào các cuộc chiến. Tuy nhiên, Belarus đã phủ nhận việc này.

    Nga bắn phá 3 khu định cư ở Kryvyi Rih?

    Người đứng đầu hội đồng khu vực Dnipropetrovsk, Mykola Lukashuk, cho biết các lực lượng Nga đã nã pháo vào ba khu định cư ở quận Kryvyi Rih.

    Cụ thể, trong một bài đăng trên trang Telegram của mình ông Lukashuk nói rằng "mười quả đạn đã bay vào làng Maryanske, và hai quả nữa trúng Apostolove Community". Theo ông, các cơ sở hạ tầng không bị ảnh hưởng.

    Ông cũng báo cáo rằng một tên lửa của Nga đã rơi xuống sông Samara ở quận Pavlograd nhưng may mắn là không có thương vong. 

    Ông chia sẻ: "Các quận khác của vùng Dnipropetrovsk hôm nay không bị tấn công. Không có quân đội Nga chiếm đóng trong khu vực".

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-5-phap-noi-ukraine-se-phai-doi-15-20-nam-de-nhan-tu-cach-thanh-vien-eu-a538508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan