+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/8: Nga đánh giá khả năng kết thúc xung đột tại Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đánh giá khả năng kết thúc xung đột tại Ukraine

    Ông Gennady Gatilov, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hiệp Quốc, nói với tờ Financial Times ngày 21/8: "Quan điểm hiện tại của Ukraine khiến việc tiếp xúc ngoại giao với Nga là không thể. Mỹ và các đồng minh của họ đang sử dụng các hành động thù địch ở Ukraine để gây áp lực, cô lập Nga và làm tổn hại vị thế của chúng tôi về mặt kinh tế, chính trị. Cuộc xung đột tại Ukraine càng kéo dài thì càng khó có thể kết thúc bằng một giải pháp hòa bình". 

    Theo nhà ngoại giao này, Kyiv đã cắt đứt các cuộc đàm phán trực tiếp với Moscow vào tháng 3 năm nay. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố các cuộc đàm phán với Nga không còn khả thi sau khi cáo buộc nước này "phạm tội ác chiến tranh ở thị trấn Bucha, gần thủ đô Kyiv" vào tháng 4. Tuy nhiên, Nga bác bỏ cáo buộc trên. 

    tin tuc ukraine21
    Ông Gennady Gatilov. Ảnh: TASS

    Tổng thống Zelensky nhiều lần tuyên bố ông sẵn sàng nói chuyện với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để chấm dứt xung đột nhưng sẽ chỉ làm như vậy sau khi toàn bộ quân đội Nga rút về các vị trí trước năm 2014. Ông Gatilov cho rằng điều này không giúp ích cho việc thiết lập một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine. 

    Ông Gatilov cho biết thêm mối quan hệ của Nga với các quốc gia phương Tây hiện gần như không còn tồn tại và phái bộ do ông dẫn đầu không có liên hệ chính thức hoặc cá nhân với bất kỳ đối tác phương Tây nào.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-8-nga-danh-gia-kha-nang-ket-thuc-xung-dot-tai-ukraine-a548654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan