+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/10: Vùng giáp biên giới Ukraine của Nga dựng 3 phòng tuyển

    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vùng giáp biên giới Ukraine của Nga dựng 3 phòng tuyển 

    Ngày 23/10 (giờ địa phương) Thống đốc khu vực Kursk Roman Starovoit tiết lộ kế hoạch xây dựng phòng tuyến thứ 3 vào ngày 5/11. Hai phòng tuyến trước đó đã được xây dựng và hoàn thiện tại khu vực này.  

    Thống đốc Roman Starovoit nhấn mạnh việc tăng cường xây dựng các phòng tuyến ở khu vực Kursk đã được hoàn thành với sự phối hợp giữa Bộ Quốc phòng Nga và lực lượng bảo vệ biên giới của địa phương.

    Ông khẳng định: "Chúng tôi sẵn sàng đẩy lùi bất kỳ hành vi nào xâm phạm lãnh thổ của chúng tôi".

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp các binh lính Nga ở Ryaza, Nga ngày 20/10/2022. Ảnh: Sputnik

    Thống đốc khu vực Belgorod Vyacheslav Gladkov ngày 22/10 cũng cho biết các hệ thống phòng không đã được lắp đặt ở đây. Đó là các khu vực giáp với biên giới Ukraine và thường xuyên bị pháo kích.

    Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường chiến dịch phản công để giành lại các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát. Kiev tuyên bố đã giải phóng hàng nghìn km2 ở phía Đông và phía Nam Ukraine.

    Giữa bối cảnh giao tranh giữa Nga và Ukraine ngày càng leo thang, khu vực Kursk của Nga giáp biên giới với Ukraine dường như đang chuẩn bị cho nguy cơ Ukraine tấn công.

    Ukraine vẫn chưa chính thức tiến hành chiến dịch tấn công vào các khu vực trên và các lãnh đạo của nước này từng tuyên bố họ không quan tâm đến việc tấn công vào lãnh thổ Nga. Dù vậy, Moscow cáo buộc kiev đã tấn công tên lửa vào cả 2 khu vực trên.

    Nga trao đổi với các bên về tình hình tại Ukraine

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 23/10 đã tiến hành hàng loạt các cuộc điện đàm với người đồng cấp phía Mỹ, Anh và Pháp để trao đổi về tình hình tại Ukraine.

    Trong cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ liên lạc trong cuộc xung đột hiện nay.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh ra thông cáo cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã đảm bảo với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu rằng Ukraine sẽ không leo thang xung đột. Bộ trưởng Quốc phòng Anh nhấn mạnh Ukraine và Nga phải tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột hiện nay và Anh sẵn sàng hỗ trợ.

    Còn trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cũng khẳng định mong muốn một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-10-vung-giap-bien-gioi-ukraine-cua-nga-dung-3-phong-tuyen-a555125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan