Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/4: Nga kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut, Ukraine sắp nhận loạt vũ khí từ phương Tây


Thứ 2, 24/04/2023 | 09:15


Cùng sự kiện

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga tuyên bố kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut

Ngày 23/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo: "Theo hướng Donetsk, các nhóm tấn công đã kiểm soát thêm hai khu vực ở phía tây thành phố Bakhmut trong 24 giờ qua. Các đơn vị thuộc lực lượng lính dù Nga đã hỗ trợ các nhóm tấn công ở các quận phía bắc và phía nam của thành phố".

Tin thế giới - Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/4: Nga kiểm soát thêm 2 khu vực ở Bakhmut, Ukraine sắp nhận loạt vũ khí từ phương Tây
Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt. Ảnh: Getty Images

Các chỉ huy Ukraine ở tiền tuyến cho biết các lực lượng chính quy của quân đội Nga và các thành viên của lực lượng Wagner đang triển khai các cuộc tấn công không ngừng nghỉ vào thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine.

Ông Yurii Fedorenko, chỉ huy một đại đội thuộc Lữ đoàn cơ giới số 92 của Ukraine, nói với kênh truyền hình Ukraine rằng: "Các cuộc giao tranh vô cùng khó khăn. Đối phương đang triển khai tất cả năng lực tấn công và xung kích sẵn có, cả về thiết bị và binh lực”.

Theo đó, lính dù và lực lượng đặc nhiệm của Nga đã tham gia các cuộc tấn công ở Bakhmut và đạt được một số thành công về mặt chiến thuật. Bên cạnh đó, Nga đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội từ máy bay để phá hủy theo đúng nghĩa đen các vị trí của Ukraine, sau đó tiến lên phía trước để lấp đầy khoảng trống.

Tuy nhiên, ông Fedorenko khẳng định quân đội Ukraine đang phòng thủ tích cực và giành lại một số vị trí cả ở khu vực ngoại ô và bên trong thành phố Bakhmut, đẩy đối phương khỏi giới tuyến cũng như khỏi các vị trí của họ.

Các lực lượng Nga và Ukraine giành qua giành lại một số vị trí trong suốt trận chiến ở Bakhmut. Ông Fedorenko ủng hộ những nỗ lực kéo dài hàng tháng trời của Ukraine để bảo vệ Bakhmut, tuyên bố đối phương phải chịu tổn thất lớn hơn nhiều so với lực lượng Ukraine trong các cuộc tấn công.

Tướng Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Lực lượng bộ binh thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã đến thăm các đơn vị đang chiến đấu mặt trận Bakhmut hôm 23/4 đồng thời tuyên bố Nga đang chịu tổn thất nặng nề khi lực lượng Ukraine tấn công các đơn vị chiến đấu của họ.

"Mặt trận Bakhmut. Lực lượng phòng vệ của chúng tôi đang giữ vững khu vực này. Chúng tôi đang làm việc với các chỉ huy và binh sĩ để lên kế hoạch cho các chiến dịch tấn công và phòng thủ, đồng thời kiểm soát tình hình trên mặt đất. Chúng tôi đang đánh bại đối phương, thường gây bất ngờ cho họ, và chúng tôi sẽ tiếp tục giữ các vị trí chiến lược", ông Syrskyi nói thêm.

Vũ khí phương Tây đồng loạt đổ về Ukraine

Chính quyền hai nước Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cho biết, họ sắp chuyển giao nhiều khí tài quân sự cho Ukraine trong thời gian tới.

Theo Trang tin Mil.in.ua, Ngoại trưởng Tây Ban Nha José Manuel Albares trong cuộc phỏng vấn ngày 22/4 cho biết nước này sẽ chuyển 6/10 xe tăng Leopard 2A4 đã hứa cho Kiev trong những ngày tới.

“Bốn chiếc tăng Leopard 2A4 còn lại sẽ được chúng tôi bàn giao sau, bởi chúng đang được đại tu ở nhà máy quốc phòng Santa Bárbara Sistemas thuộc địa phận tỉnh Sevilla. Có thể coi, bốn chiếc xe trên sẽ là gói viện trợ thứ hai dành cho Ukraine”, ông Albares nói.

Tờ báo El Pais của Tây Ban Nha đưa tin, nguyên nhân khiến 4 chiếc xe tăng Leopard 2A4 còn lại mất nhiều thời gian để đại tu là do tình trạng kỹ thuật. Dự kiến, lô xe tăng đầu tiên Tây Ban Nha viện trợ cho Ukraine sẽ được vận chuyển thông qua đường biển.

Cùng ngày, chính phủ Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ chuyển giao cho Ukraine thêm 5 xe thiết giáp được thiết kế cho các nhiệm vụ sơ tán và hỗ trợ cứu thương.

“Lô xe trên gồm có ba chiếc M113 cứu thương và hai xe bọc thép M577. Đây là lô thiết giáp thứ hai được chúng tôi chuyển giao cho Ukraine. Lô thứ nhất, bao gồm 14 xe bọc thép, đã được viện trợ cho Kiev vào tháng Bảy năm ngoái”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Bồ Đào Nha cho hay.

Trước đó, Ukraine đã liên tục kêu gọi các quốc gia phương Tây tăng cường viện trợ để có thể sớm tiến hành phản công. Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Andrii Melnyk cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 22/4 rằng, quân đội nước này cần số vũ khí gấp 10 lần hiện tại để chấm dứt xung đột trong năm 2023.

Phương Uyên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-4-nga-soat-them-2-khu-vuc-o-bakhmut-ukraine-sap-nhan-loat-vu-khi-tu-phuong-tay-a573260.html