+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/5: Tàu điện ngầm tại Kharkiv nối lại hoạt động sau nhiều tháng dùng làm nơi trú ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu điện ngầm tại Kharkiv nối lại hoạt động sau nhiều tháng dùng làm nơi trú ẩn

    Ihor Terekhov, thị trưởng thành phố Kharkiv, Đông Bắc Ukraine, cho biết hệ thống tàu điện ngầm của thành phố sẽ hoạt động trở lại vào ngày 24/5 (giờ địa phương), sau nhiều tháng tạm đóng cửa làm nơi trú ẩn cho công dân khi xung đột xảy ra.

    Cụ thể, trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Terekhov thông tin: "Ngày 24/5, chúng tôi sẽ mở lại tàu điện ngầm. Tất cả các tuyến tàu sẽ được khởi động. Giao thông tàu điện ngầm sẽ bắt đầu từ 7h đến 19h. Thời gian giữa các chuyến tàu sẽ không được như thời bình. Kho tàu điện ngầm đã bị hư hại trong các trận ném bom và pháo kích, vì vậy các khoảng thời gian chờ sẽ lâu hơn".

    tin tuc ukraine
    Ga tàu điện ngầm ở Kharkiv đã trở thành nơi trú ẩn cho người dân trong nhiều tháng. Ảnh: Getty

    Trong thời điểm xung đột căng thẳng nhất tại Kharkiv, nhiều cư dân thành phố đã phải trú ẩn trong hệ thống tàu điện ngầm để tránh các cuộc pháo kích. Ông Terekhov cho biết nhiều người trú ẩn ở khu vực này hiện đã được chuyển đến các ký túc xá, những nơi không bị pháo kích. 

    Ông nói thêm: "Nếu cần, mọi người có thể tiếp tục sử dụng tàu điện ngầm làm nơi trú bom, đặc biệt là các hầm chui tàu điện ngầm". 

    Quốc gia NATO sẽ gửi tên lửa chống hạm cho Ukraine

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 23/5 thông báo Đan Mạch sẽ cung cấp một số lượng không xác định tên lửa chống hạm và bệ phóng Harpoon cho Ukraine.

    Ông Austin và Tướng Mark Milley - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ- cho biết về mặt chính thức, các tên lửa này nhằm hỗ trợ "bảo vệ bờ biển Ukraine". 

    tin tuc ukraine 1
    Một tên lửa đất đối đất Harpoon được phóng từ tàu tuần dương tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Antietam. Ảnh: Global Look Press

    Được biết, một hội đồng - bao gồm 47 quốc gia sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Kyiv - đã tiến hành cuộc họp "mang tính xây dựng cao" và nhận được "thái độ rõ ràng" về các nhu cầu của Ukraine từ Bộ trưởng Quốc phòng Alexey Reznikov và các quan chức Kyiv. 

    Ngoài tên lửa của Đan Mạch, Czech cũng cam kết hỗ trợ trực thăng tấn công, xe tăng và nhiều hệ thống phóng tên lửa (MLRS) cho Ukraine. Trước đó, Kyiv đã yêu cầu các nước này viện trợ pháo tầm xa, xe tăng và xe bọc thép, cũng như máy bay không người lái. 

    Tên lửa Nga tấn công cơ sở hạ tầng đường sắt ở khu vực Dnipropetrovsk

    Ông Valentyn Reznichenko, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Dnipropetrovsk, ngày 23/5 thông báo tên lửa Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng đường sắt trong khu vực, gây thiệt hại nghiêm trọng.

    Chia sẻ trên Telegram, ông Reznichenko chia sẻ: "Đây là một ngày rắc rối với vô số báo động. Chúng tôi hứng chịu 4 vụ tấn công vào buổi tối. Tên lửa đã bắn trúng cơ sở hạ tầng đường sắt ở các quận Pavlograd và Synelnykiv. Đường ray xe lửa và các tuyến trên cao bị hư hại nghiêm trọng. Không rõ khi nào chúng tôi sẽ tiếp tục di chuyển ở khu vực này". 

    Các lực lượng Nga đã nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng đường sắt của Ukraine trong một nỗ lực rõ ràng nhằm làm gián đoạn việc cung cấp cho các lực lượng Ukraine.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-5-tau-dien-ngam-tai-kharkiv-noi-lai-hoat-dong-sau-nhieu-thang-dung-lam-noi-tru-an-a538628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan