+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/9: Nga bất ngờ thay tướng sau lệnh động viên một phần

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/9/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bất ngờ thay tướng sau lệnh động viên một phần

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 24/9, Thượng tướng Tướng Mikhail Mizintsev đã được bổ nhiệm làm Thứ trưởng phụ trách “hỗ trợ vật chất và kỹ thuật”. 

    Ông Mizintsev sẽ thay thế Tướng Lục quân Dmitry Bulgakov. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, ông Bulgakov sẽ chuyển tới một vị trí khác, nhưng không nêu chi tiết cụ thể.

    nga bo nhiem tuong moi
    Ông Mikhail Mizintsev trong một cuộc họp báo tại Moscow, năm 2022. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Việc thay đổi vị trí cấp cao trong quân đội diễn ra 3 ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh huy động một phần quân dự bị để hỗ trợ hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine

    Ông Mizintsev, 60 tuổi, đã lãnh đạo Trung tâm Quản lý Quốc phòng - cơ quan điều phối quân sự hàng đầu của Nga, trong 8 năm và giám sát việc cung cấp viện trợ nhân đạo trong chiến dịch của Moscow chống lại các chiến binh ở Syria.

    Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2, ông Mizintsev bắt đầu đảm nhiệm việc thông báo về các vấn đề nhân đạo trên thực địa. Ông cũng phụ trách tổ chức sơ tán dân thường khỏi Mariupol vào tháng 3.

    Tướng Bulgakov tham gia vào quân đội từ những năm 1970. Năm 2016, ông  được trao tặng Huy chương Sao vàng “Anh hùng Liên bang Nga”, danh hiệu quân sự cao quý nhất của Nga.

    Tổng thống Ukraine nêu thương vong quân đội

    Tổng thống Ukraine Zelensky ước tính quân đội của ông ghi nhận khoảng 50 trường hợp thương vong mỗi ngày, song cho rằng Nga chịu tổn thất lớn hơn.

    "Khoảng 50 trường hợp thương vong mỗi ngày. Tuy nhiên, đây không phải con số chính xác vì chúng tôi không biết có bao nhiêu binh lính hay dân thường ở các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát", Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hôm 23/9 trả lời truyền thông Pháp.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev hôm 30/8. Ảnh: AFP 

    Lãnh đạo Ukraine cho biết thêm quan điểm của quân đội nước này là không nêu chính xác số quân nhân bị thương hoặc thiệt mạng. "Chúng tôi phải cẩn thận với các con số, vì chúng tôi đang nói về mạng sống của con người", ông Zelensky nói.

    Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine cũng nhận định thương vong của quân đội nước này "ít hơn 5 lần" so với lực lượng Nga. Moskva chưa phản hồi về thông tin.

    Tuyên bố của Tổng thống Zelensky được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga hôm 21/9 thông báo họ đã mất gần 6.000 quân nhân kể từ khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cũng khẳng định tổn thất ở phía Ukraine cao gấp 10 lần, với khoảng 61.000 binh sĩ thiệt mạng và hơn 49.000 người bị thương. "Ban đầu, lực lượng vũ trang Ukraine có khoảng 201.000-202.000 người. Hiện họ chịu thương vong khoảng 100.000 người", ông Shoigu nói.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm quân đội cùng phe ly khai ở Donetsk và Lugansk loại bỏ hơn 2.000 lính đánh thuê của Ukraine. Ông nói hiện chỉ còn hơn 1.000 người nước ngoài trong hàng ngũ quân đội Ukraine.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine nói rằng hơn 55.000 quân Nga đã tử trận kể từ đầu chiến dịch. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hồi tháng 7 ước tính Moskva mất khoảng 15.000 binh sĩ, số bị thương cao gấp ba lần.

    Minh Hạnh (T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-9-nga-bat-ngo-thay-tuong-sau-lenh-dong-vien-mot-phan-a552167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan