Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/11: Nga và Ukraine trao đổi 100 tù nhân


Thứ 6, 25/11/2022 | 09:15


Cùng sự kiện

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga và Ukraine trao đổi 100 tù nhân

Nga và Ukraine ngày 24/11 đã thực hiện trao đổi 100 tù nhân. Mỗi bên trao trả 50 binh sĩ bị bắt giữ sau các cuộc đàm phán.

“Ngày 24/11, theo kết quả đàm phán, 50 quân nhân Nga đã được trả về từ lãnh thổ do chế độ Kiev kiểm soát, những người đang gặp nguy hiểm tính mạng khi bị giam cầm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tin thế giới - Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/11: Nga và Ukraine trao đổi 100 tù nhân
Nga và Ukraine tiến hành cuộc trao đổi tù nhân thứ hai trong vòng một tuần. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

Những người này sẽ được đưa đến Moscow để điều trị và sẽ được “hỗ trợ tâm lý và y tế cần thiết”, thông báo cho biết thêm.

Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine, ông Andrii Yermak, cho biết, 2 sĩ quan nằm trong số 50 binh sĩ được trao trả bị bắt trong các trận chiến ở Mariupol, Azovstal, nhà máy điện Chernobyl và Đảo Rắn.

Đây là cuộc trao đổi tù nhân thứ hai giữa Nga và Ukraine trong vòng một tuần.

Quân đội Nga nói rằng việc trở thành tù nhân ở Ukraine tạo thành một “mối nguy hiểm chết người” đối với các binh sĩ, dường như đề cập đến nhiều hình thức ngược đãi và tra tấn mà các quân nhân Nga đã trải qua dưới tay lực lượng Kiev.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc sát hại những người lính đầu hàng không vũ trang là một “thông lệ phổ biến” của quân đội Ukraine, trong khi Điện Kremlin tuyên bố sẽ làm mọi cách để đưa những kẻ đứng sau vụ thảm sát ra trước công lý.

Điện Kremlin: Nga không tấn công mục tiêu dân sự ở Ukraine

Ngày 24/11, phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov khẳng định Nga không tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự của Ukraine trong bối cảnh các đợt không kích của Moscow làm mất điện nhiều khu vực ở Ukraine, theo hãng thông tấn TASS.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Moscow, ông Peskov lưu ý: “Không có cuộc tấn công nào vào các mục tiêu dân sự. Đối tượng tấn công là các mục tiêu liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tiềm lực quân sự”.

Với câu hỏi làm thế nào để những đau khổ của dân thường Ukraine dung hòa với quan điểm của Tổng thống Vladimir Putin, ông Peskov nói: “Giới lãnh đạo Ukraine có mọi cơ hội để đưa tình hình trở lại bình thường. Họ có mọi cơ hội giải quyết tình hình đáp ứng theo các yêu cầu của Nga để chấm dứt sự đau khổ mà người dân phải gánh chịu”.

Bình luận về việc Pháp và nhiều nước lên án cuộc tấn công của Nga, ông cho biết: “Chúng tôi chỉ chấp nhận những tuyên bố như vậy nếu họ cũng lên án các cuộc pháo kích của Ukraine vào mục tiêu dân sự ở Donbas từ năm 2014. Chúng tôi chưa từng nghe một lời chỉ trích nào đối với việc này từ giới lãnh đạo Pháp”.

Về đợt huy động quân sự một phần gần đây, ông Peskov cho biết Điện Kremlin tự hào về những công dân tự nguyện nhập ngũ, nói thêm rằng Tổng thống Putin sẽ tổ chức một cuộc họp về đáp ứng nhu cầu cho quân đội vào cuối ngày.

Cũng theo ông Peskov, Nga không có kế hoạch bán dầu và khí đốt cho các quốc gia định áp giá trần với dầu Nga.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-11-2022-nga-va-ukraine-trao-doi-100-tu-nhan-a558389.html