+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/5: Rộ tin tướng Ukraine trọng thương, Wagner tiết lộ tổn thất ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tướng Ukraine trọng thương trong cuộc không kích của Nga

    RIA Novosti dẫn một nguồn tin an ninh cho biết, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny không xuất hiện trước công chúng trong những ngày gần đây vì đã bị thương nặng vài tuần trước ở một cuộc tấn công của Nga gần thành phố Kherson.

    Theo đó, ông Zaluzhny bị chấn thương ở đầu và chịu nhiều vết thương khác do trúng phải các mảnh đạn nhỏ trong một cuộc tấn công bằng tên lửa vào một sở chỉ huy của Ukraine cách làng Posad-Pokrovskoe không xa hồi đầu tháng 5.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 5 2023 ro tin tuong ukraine bi trong thuong wagner tiet lo ton that o bakhmut
    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny. Ảnh: AFP

    Nguồn tin cho biết vị tướng này đã trải qua ca phẫu thuật sọ não tại một bệnh viện quân sự ở Kiev sau cuộc tấn công. Các bác sĩ nhận định ông chắc chắn sẽ vượt qua nguy hiểm nhưng sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ của mình với tư cách là chỉ huy nữa.

    Những đồn đoán về tình trạng của ông Zaluzhny xuất hiện sau khi ông này từ chối tham gia cuộc họp cấp cao của NATO vào ngày 10/5. Theo Chủ tịch ủy ban quân sự của NATO Rob Bauer, phía Kiev đã nói rằng chỉ huy Ukraine không thể tham dự trực tiếp cũng như thông qua liên kết video do tình hình hoạt động phức tạp trên mặt trận .

    Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar tuyên bố Zaluzhny có sức khỏe tốt và vẫn phụ trách các lực lượng vũ trang. Bà Malyar cho rằng tin đồn về việc Zaluzhny có thể bị thương hoặc tử vong đang được lan truyền nhằm làm mất tinh thần lực lượng Ukraine trong trận chiến giành thành phố Bakhmut.

    Ông Zaluzhny đã được giới truyền thông phương Tây yêu thích và được miêu tả là nhân vật chủ chốt của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Ngay cả các tạp chí lớn như The Economist và Times cũng đã liệt kê ông trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2022.

    Thủ lĩnh Wagner tiết lộ những tổn thất trong cuộc chiến giành Bakhmut

    Người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner của Nga Evgeny Prigozhin mới đây tiết lộ rằng ông đã mất khoảng 20.000 quân nhân trong cuộc giao tranh giành thành phố chiến lược Bakhmut.

    Trong một cuộc phỏng vấn do dịch vụ báo chí của Wagner công bố hôm 23/5, ông Prigozhin nói rằng trong cuộc chiến này, ông đã phải sử dụng thêm 50.000 nhân lực mới. Những người này chủ yếu là tù nhân Nga chọn ra chiến trường thay vì hoàn thành bản án của mình ở trại giam. Khoảng 20% trong số đó đã thiệt mạng.

    Theo ông Prigozhin, con số trên cũng tương đương với số lượng binh sĩ đã kí hợp đồng với Wagner phải bỏ mạng ở tiền tuyến. Điều này cho thấy tổn thất của Wagner ở Bakhmut có thể lên tới khoảng 10.000 cựu tù nhân và 10.000 quân nhân chuyên nghiệp. Ngoài ra, khoảng 20% ​​lực lượng của Wagner cũng đã bị thương và cần ít nhất ba tháng để hồi phục.

    Trong khi đó, lãnh đạo Wagner khẳng định lực lượng này đã tiêu diệt 50.000 binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraine đồng thời cho biết thêm rằng 50.000 đến 70.000 người khác cũng đã bị thương nặng.

    Hôm 20/5, sau khi lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố lực lượng này đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đưa ra thông báo xác nhận những khu tòa cao tầng cuối cùng mà lực lượng Ukraine cố thủ suốt thời gian qua hiện đã thuộc sự kiểm soát của Nga.

    Tuy nhiên, giới chức Ukraine đã bác tin thành phố Bakhmut thất thủ, đồng thời khẳng định giao tranh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm 21/5 khẳng định lực lượng phòng vệ Ukraine đã bao vây một phần thành phố Bakhmut và các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ở mặt trận này.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-5-2023-ro-tin-tuong-ukraine-bi-trong-thuong-wagner-tiet-lo-ton-that-o-bakhmut-a576480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan