+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/11: Ukraine bắt đầu sơ tán dân Kherson

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bắt đầu sơ tán dân Kherson

    Chính phủ Ukraine thông báo, quá trình sơ tán tự nguyện của cư dân ở thành phố cảng Kherson, miền Nam đất nước đã bắt đầu, với chuyến tàu đầu tiên chở 100 người đi di tản đến thành phố miền Tây Khmelnytskyi.

    CNN trích dẫn tuyên bố của Bộ Tái hòa nhập Ukraine cho hay, trong số những cư dân “được hưởng lợi từ việc sơ tán miễn phí” có 26 trẻ em, 7 bệnh nhân nằm liệt giường và 6 người bị hạn chế khả năng vận động.

    tinh hinh ukraine
    Một khu chung cư ở Kherson bị tàn phá trong các đợt pháo kích của Nga. Ảnh: AP

    Nhà chức trách ở Kherson, nơi các lực lượng Kiev mới giành lại quyền kiểm soát, đã hối thúc các cư dân rời khỏi thành phố trước khi nhiệt độ giảm sâu hơn, do ở đây hầu như vẫn không có điện. Kherson đã hứng chịu các đợt pháo kích mới kể từ khi quân đội Nga rút khỏi bờ tây sông Dnipro.

    Theo các quan chức thành phố, những người đi sơ tán sẽ được hỗ trợ tài chính, chỗ ở và viện trợ nhân đạo khi họ đến Khmelnytskyi. Hiện cũng có những chuyến xe buýt chạy từ vùng Kherson đến các thành phố Odesa, Mykolaiv và Kryvyi Rih, nơi mọi người sẽ được bố trí “ở trong những nơi trú ẩn được trang bị đặc biệt và sau đó sơ tán đến những vùng an toàn hơn của Ukraine bằng ôtô”.

    Tổng thống Ukraine chỉ trích thị trưởng Kiev

    Theo Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ sự tức giận đối với Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko vì không làm tốt việc thiết lập các trung tâm trú ẩn khẩn cấp dành cho những người không có điện sử dụng sau các cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng Nga. Hàng ngàn trung tâm như vậy đã được xây dựng để những người đi trú ẩn có thể tiếp cận với nguồn điện, nước, mạng internet, thông tin liên lạc...

    thi truong kiev
    Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, trong bài phát biểu tối 25/11, ông Zelensky chỉ trích ông Klitschko và các quan chức khác "thực hiện công việc này chưa đủ tốt".

    "Chính quyền địa phương đã không làm việc hiệu quả ở tất cả thành phố. Đặc biệt, có rất nhiều lời phàn nàn ở thủ đô Kiev... Cư dân Kiev cần được hỗ trợ nhiều hơn. Nhiều người trong số họ không có điện sử dụng suốt 20-30 giờ. Chúng tôi chờ đợi biện pháp khả thi từ văn phòng thị trưởng. Cần phải làm nhiều việc hơn nữa" - ông Zelensky nhấn mạnh. 

    Thống kê cho thấy kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2 cho đến nay, Ukraine đã thiết lập khoảng 4.000 trung tâm trú ẩn khẩn cấp trên khắp cả nước. 

    Ông Zelensky cũng chỉ trích những người "nói dối trong các báo cáo chính thức" nhưng không cung cấp chi tiết. 

    Những lời chỉ trích trên được xem là bất thường vì ông Zelensky thường tìm cách gầy dựng hình ảnh đoàn kết dân tộc trong cuộc giao tranh với Nga và hay khen ngợi các quan chức dưới quyền. 

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-11-ukraine-bat-dau-so-tan-dan-kherson-a558513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan