+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/2: Nga nêu khả năng mở rộng hoạt động quân sự

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga nêu khả năng mở rộng hoạt động quân sự 

    Hôm 26/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vạch ra các khả năng Moskva mở rộng hoạt động quân sự ở Ukraine, nhấn mạnh quá trình thực hiện chiến dịch sẽ phụ thuộc vào việc phương Tây chuyển giao vũ khí cho Kiev.

    “Điều đó phụ thuộc vào loại vũ khí sẽ được cung cấp”, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói.

    “Tầm bắn của các hệ thống tên lửa phương Tây gửi đến Ukraine càng dài, Nga càng buộc phải đẩy mối đe dọa đó ra khỏi biên giới của mình. Đó là điều hiển nhiên", ông Sergei Shoigu cho biết thêm.

    bo truong quoc phong nga
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Sputnik 

    Ukraine kêu gọi các nước ủng hộ phương Tây cung cấp nhiều vũ khí tầm xa hơn, khẳng định rằng những hệ thống như vậy là cần thiết để đẩy quân đội Nga.

    Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 18/2 tuyên bố Anh sẽ là quốc gia đầu tiên cung cấp vũ khí tấn công tầm xa cho Ukraine, đồng thời mở rộng gói viện trợ quân sự cho Kiev. Ông Sunak không nói rõ Anh sẽ viện trợ vũ khí nào cho Ukraine. Trong năm 2022, Anh đã viện trợ quân sự khoảng 2,8 tỷ USD cho Ukraine, chỉ xếp sau Mỹ.

    Tuy nhiên, mới đây, Mỹ và Anh cho biết sẽ không cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine trong thời gian tới. Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói rằng máy bay chiến đấu này “không phải vũ khí chính” mà quân đội Ukraine cần vào lúc này. 

    Các nhà lãnh đạo của Pháp và Hà Lan đều tuyên bố rằng ý tưởng viện trợ máy bay chiến đấu cho Ukraine đang được xem xét. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhiều lần từ chối các yêu cầu của Ukraine về máy bay phản lực.

    Gần đây, các nước phương Tây đã cam kết cung cấp cho Ukraine xe tăng chiến đấu hạng nặng. Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

    Tổng thống Zelensky sa thải chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 26/2 đã sa thải một chỉ huy quân sự cấp cao nhưng không đưa ra lý do cho động thái này.

    Trong một sắc lệnh một dòng, Tổng thống Zelensky tuyên bố cách chức ông Eduard Moskalyov, chỉ huy lực lượng chung của Ukraine, lực lượng đang tham gia vào các trận chiến ở vùng Donbass.

    Trước đó, ông Zelensky nhắc tới ông Moskalyov trong một bài phát biểu hôm 24/2 khi liệt kê các chỉ huy quân sự mà ông đã nói chuyện.

    Ông Moskalyov đảm nhiệm chức vụ chỉ huy các lực lượng vũ trang ở Donbass từ tháng 3/2022, ngay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Tài khoản Facebook và Twitter của lực lượng chung Ukraine đều không đề cập đến việc sa thải ông Moskalyov.

    Các lực lượng Nga đang nỗ lực phối hợp nhằm giành quyền kiểm soát vùng Donbass. Tổng thống Zelensky trong những tuần gần đây đã mô tả tình hình ở phía Đông là khó khăn và đau đớn.

    Giao tranh đang diễn ra ác liệt tại thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk thuộc vùng Donbass. Các lực lượng Moscow liên tục xúc tiến các cuộc tấn công tại đây.

    Trong một bài đăng trên Facebook, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, phía Nga đã thực hiện một số cuộc tập kích bất thành ở khu vực Bakhmut hôm 26/2.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-2-nga-neu-kha-nang-mo-rong-hoat-dong-quan-su-a567107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan