+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/5: Ukraine tấn công Nga ở Bakhmut nhưng bất thành

    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tấn công Nga ở Bakhmut nhưng bất thành

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết các đơn vị đổ bộ đường không của Nga ở sườn phía Nam thành phố Bakhmut đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine.

    “Các đơn vị của lực lượng dù đang tiến hành phòng thủ và tiêu diệt nhân sự cũng như thiết bị của lực lượng vũ trang Ukraine tại sườn phía nam ở Bakhmut. Lực lượng dù được trang bị đầy đủ thiết bị quân sự để đẩy lùi mọi đợt tập kích của Ukraine”, RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 27 5 2023 ukraine tan cong nga o bakhmut nhung bat thanh
    Binh sĩ Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Getty Images

    Bộ Quốc phòng Nga cũng nói thêm rằng cuộc tấn công của lực lượng dù đã khiến đội hình Ukraine tổn thất nặng nề và phải rút lui.

    Trước đó cả lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin và Bộ Quốc phòng Nga đều tuyên bố thành phố Bakhmut đã được lực lượng quân sự nước này kiểm soát hòa toàn. Tuy nhiên, giới chức Ukraine đã bác tin thành phố Bakhmut thất thủ, đồng thời khẳng định giao tranh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại ở mặt trận này.

    Thủ tướng Hungary khẳng định không bên nào thắng trong xung đột Nga - Ukraine

    Tại Diễn đàn Kinh tế Qatar mới diễn ra gần đây, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã nhắc lại quan điểm ủng hộ giải pháp hòa bình ngay từ khi cuộc xung đột nổ ra.

    Hòa bình cho Ukraine chỉ có thể đạt được thông qua ngoại giao. Lập trường của tôi, hay lập trường của chính phủ Hungary là ngay từ giây phút đầu tiên, cuộc chiến này đã là một thất bại về ngoại giao, lẽ ra nó không bao giờ nên xảy ra. Nhìn vào những diễn biến trên tiền tuyến, đối với chúng tôi rõ ràng là giải pháp trên chiến trường là không hiệu quả…", Thủ tướng Orban nhấn mạnh.

    Theo ông Orban, Kiev không thể thắng trong cuộc chiến với Moscow, vì vậy cần có một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột này thay vì phương Tây tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine. Dựa trên tình hình thực tế số liệu, bối cảnh và việc NATO không muốn đưa quân đến Ukraine, nhà lãnh đạo Hungary nhận định rõ ràng không có bên nào chiến thắng trong xung đột Nga - Ukraine

    Ông Orban bày tỏ Hungary sự thông cảm và hiểu người Ukraine đang đau khổ đến mức nào nhưng nếu mục tiêu là cứu mạng sống của người dân thì các chính phủ phương Tây đang đi ngược lại mọi thứ. Theo ông, chiến sự ở Ukraine đang là kết quả của thất bại ngoại giao.

    Mặc dù là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và NATO nhưng Hungary đã kiên quyết từ chối hỗ trợ vũ khí hoặc thiết bị quân sự cho Ukraine sau khi xung đột nổ ra hồi tháng 2/2022. Gần đây nhất, Hungary đã chặn EU phân bổ gói viện trợ 500 triệu euro thứ 8 từ "Quỹ hòa bình châu Âu" để chi trả cho các loại vũ khí mà các quốc gia thành viên EU đã gửi đến Ukraine.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-5-2023-ukraine-tan-cong-nga-o-bakhmut-nhung-bat-thanh-a576756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan