+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/8: Ukraine bị cáo buộc pháo kích khu chứa nhiên liệu nhà máy hạt nhân Zaporozhye

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bị cáo buộc pháo kích khu chứa nhiên liệu nhà máy hạt nhân Zaporozhye

    Quân đội Ukraine bị cáo buộc phóng 4 quả đạn pháo nhằm vào khu chứa nhiên liệu của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (hiện do Nga kiểm soát) hôm 26/8.

    Theo giới chức thành phố Energodar – nơi đặt nhà máy Zaporozhye, mức độ phóng xạ tại nhà máy vẫn đang ở ngưỡng bình thường, cho thấy vụ pháo kích dường như không gây ra thiệt hại đáng kể.

    nha may hat nhan ukraine
    Ảnh chụp từ trên không nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ảnh: Sputnik

    Zaporozhye – nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu ở Ukraine đã nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Nga từ đầu tháng 3, ngay sau khi Nga khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine. Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga và lực lượng đặc nhiệm chịu trách nhiệm canh gác cơ sở này, trong khi các nhân viên nhà máy (người Ukraine) tiếp tục làm việc bình thường.

    Các quan chức địa phương và giới chức Nga từng cáo buộc các lực lượng Ukraine liên tục tấn công nhà máy Zaporozhye bằng máy bay không người lái, pháo binh và thậm chí cả vũ khí do Mỹ cung cấp.

    Kiev bác bỏ cáo buộc và cho rằng Nga đang sử dụng cơ sở này như một căn cứ quân sự. Phía Ukraine cho rằng quân đội Nga đang tự tấn công nhà máy để đổ lỗi cho Kiev.

    Hôm 25/8, nhà máy Zaporozhye đã gặp sự cố mất điện tạm thời và buộc phải chuyển sang sử dụng nguồn điện thay thế. Nguyên nhân khiến nhà máy mất điện được cho là do đám cháy rừng ở khu vực lân cận. Theo chính quyền địa phương, đám cháy là hậu quả từ các cuộc pháo kích của quân đội Ukraine.

    Ukraine lệnh sơ tán bắt buộc nhiều vùng

    Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk hôm 26/8 đã thông báo kế hoạch mở rộng các lệnh sơ tán bắt buộc đối với dân thường sinh sống ở những khu vực tiền tuyến nước này.

    Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, bà Vereshchuk nói, việc sơ tán phụ nữ cùng con cái và người già sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với một số quận thuộc vùng miền đông Kharkiv và các vùng Zaporizhzhia và Mykolaiv ở miền nam Ukraine. Bà Vereshchuk kêu gọi các cư dân địa phương không nên kháng lệnh, đồng thời cảnh báo họ sẽ phải đối mặt với mối đe dọa của sự chiếm đóng nếu ở lại.

    Theo báo Guardian, chính phủ Ukraine hồi tháng 7 từng xúc tiến một chiến dịch sơ tán bắt buộc đối với người dân ở khu vực Donetsk thuộc vùng Donbass, miền đông đất nước. Các quận và thị trấn ở vùng công nghiệp Donbass vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của Kiev hiện thường xuyên bị quân Nga và các lực lượng ly khai thân Moscow pháo kích.

    Phó thủ tướng Ukraine thông tin: "Tôi biết rất rõ kẻ thù có thể làm gì để buộc mọi người phải cộng tác. Đó là lý do tại sao tôi kêu gọi mọi người đi sơ tán thường xuyên đến như vậy và không hy vọng kẻ thù thể hiện lòng thương xót".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-8-ukraine-bi-cao-buoc-phao-kich-khu-chua-nhien-lieu-nha-may-hat-nhan-zaporozhye-a549105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan