+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/2: Ukraine cảnh báo nhiều thành phố bị không kích

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/2/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cảnh báo nhiều thành phố bị không kích

    Theo truyền thông thế giới, các phóng viên tại Ukraine đã nghe thấy nhiều vụ nổ xảy ra trong các thành phố, khi Nga được cho là đang mở cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào thủ đô Kyiv. Trong đó, CNN cho biết hai vụ nổ lớn "thắp sáng bầu trời đêm" đã xảy ra ở phía Tây Nam Kyiv và một vụ nổ khác được ghi nhận ở khu vực cách trung tâm thành phố khoảng 19 km, về phía một trong những sân bay của thủ đô.

    screen shot 2022 02 27 at 083950
    Vụ nổ lớn "thắp sáng bầu trời đêm"  ở phía Tây Nam Kyiv. Ảnh: CNN

    Quan chức Ukraine cảnh báo người dân Kyiv và các thành phố khác các chuẩn bị cho các cuộc không kích, dường như đã bắt đầu rạng sáng 27/2.

    Hãng tin CNN đã chia sẻ đoạn video cho thấy đám cháy lớn gần trung tâm Kyiv. Đồng thời, tờ Kyiv Post tông thong kho dầu ở thành phố Vasilkov, cách thủ đô 16 km về phía Nam, đã bốc cháy. Oksana Markarova, đại sứ Ukraine tại Mỹ, thừa nhận Vasilkov đã bị tấn công. 

    Cộng hòa Séc, Hà Lan và Bồ Đào Nha hỗ trợ Ukraine

    Cộng hòa Séc hôm 26/2 cam kết gửi một "lô vũ khí cho Ukraine" trị giá hơn 8,5 triệu USD đến một "địa điểm mà người Ukraine lựa chọn". Thủ tướng Séc Petr Fiala viết trên Twitter: "Chính phủ đã phê duyệt việc hỗ trợ một lô hàng vũ khí cho Ukraine. Chúng tôi đang gửi súng máy, súng tiểu liên, súng bắn tỉa và súng lục và số đạn tương ứng của chúng trị giá 188 triệu CZK (đơn vị tiền của Séc, tương đương 8,5 triệu USD)". 

    Ông Fiala nói thêm: "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ Ukraine".

    Cùng ngày, Hà Lan cho biết họ sẽ cung cấp thêm hoả lực cho Ukraine. Cố vấn quốc phòng và đối ngoại của thủ tướng, Geoffrey van Leeuwen, thông tin: "Hà Lan sẽ cung cấp cho Ukraine 200 tên lửa Stinger phòng không. Các tài liệu quốc phòng khác đã được triển khai". 

    nato
    Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa (đứng giữa). Ảnh: Getty

    Trong khi đó, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa hôm 25/2 nói rằng nước này sẽ gửi tiếp viện để tham gia cùng các binh sĩ Ukraine trên bộ để giúp bảo vệ biên giới của họ vì đây "là một cuộc chiến chống lại quyền tự do tự quyết của một quốc gia dân chủ và  cũng là một cuộc chiến chống lại quyền tự do tự quyết và chống lại nền dân chủ".

    Phát biểu tại một cuộc họp báo trên truyền hình, thủ tướng Bồ Đào Nha tiếp tục nói: "Đã có sự nhất trí của tất cả các quốc gia, về việc cần thiết phải tăng cường sự hiện diện của NATO ở biên giới Ukraine và ở tất cả các nước liên minh gần khu vực Ukraine".

    Ông Costa nói thêm: "Theo đó, Bồ Đào Nha, ngoài các lực lượng năm nay đã giao cho Bộ chỉ huy châu Âu của NATO, đã quyết định tính toán việc huy động và đảm bảo một đại đội bộ binh sẽ hoạt động ở Romania".

    Khi được hỏi về số lượng quân tiếp viện này, ông Costa cho biết đại đội bộ binh sẽ bao gồm 175 binh sĩ. 

    Nga mở rộng mặt trận tại Ukraine

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 26/2 cho biết: "Sau khi phía Ukraine bác bỏ tiến trình đàm phán, tất cả đơn vị đã được lệnh phát triển mũi tiến công theo mọi hướng phù hợp với kế hoạch của chiến dịch".

    Trước đó, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sẵn sàng cử một phái đoàn đến Minsk (Belarus) để hội đàm với Ukraine. Tuy nhiên, Ukraine lại muốn tổ chức đàm phán tại Warsaw (Ba Lan).

    Ukraine nói rằng họ hiện đang đối mặt với nhiều hướng tiến công của quân đội Nga.

    Tướng Konashenkov khẳng định Nga không tấn công nhằm vào các khu vực dân sự và Nga nói rằng mục tiêu của họ là "phi vũ trang hóa Ukraine".

    Tuy nhiên, đã có nhiều hình ảnh ghi nhận những thiệt hại về phía dân thường. Theo Ukraine, ít nhất 198 người dân, trong đó có ba trẻ em, đã thiệt mạng từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2722022-ukraine-canh-bao-nhieu-thanh-pho-bi-khong-kich-a529576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan