+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/5: Quân đội Ukraine thừa nhận mất lãnh thổ ở khu vực Donetsk

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Ukraine thừa nhận mất lãnh thổ ở khu vực Donetsk

    Các lực lượng vũ trang của Ukraine thừa nhận rằng các lực lượng Nga đã đạt được những bước tiến xa hơn trong khu vực Donetsk, cụ thể, Moscow đã giành quyền kiểm soát một quận cách thị trấn quan trọng Bakhmut khoảng 16km. 

    Trong một bản cập nhật về hoạt động ngày 26/5 (giờ địa phương), Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong khi một số nỗ lực tiến công của Nga đã bị cản trở, "theo hướng Pokrovsky và Klynove, các lực lượng này đã thành công một phần, giành được làng Midna Ruda". 

    khu vuc donetsk bi tan pha
    Những ngôi nhà bị phá hủy được nhìn thấy sau cuộc pháo kích ở vùng Donetsk. Ảnh: AP 

    Làng Midna Ruda, cách Bakhmut khoảng 16km về phía Đông Nam, đã hứng chịu nhiều đợt pháo kích trong tuần qua. Trong khi đó, Bakhmut nằm trên tuyến đường tiếp tế quan trọng cho các đơn vị Ukraine trên tiền tuyến, có nguy cơ bị kiểm soát bởi những bước tiến xa hơn của Nga.

    Bộ Tổng tham mưu thông tin: "Trên hướng Donetsk, Nga đang pháo kích vào quân đội của chúng tôi, tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa, tiến hành giám sát và tăng cường yểm trợ trên không".

    Bộ tổng tham mưu cũng nói rằng các nỗ lực khác của Nga nhằm đẩy mạnh bước tiến về phía Tây tới biên giới khu vực Donetsk đã tạm thời bị đẩy lùi. Tuy nhiên, giới chức Ukraine cho biết Nga đang tiếp tục bắn phá quân đội Ukraine ở phía Nam thị trấn Lyman, phần lớn khu vực này đã rơi vào tầm kiểm soát của Nga từ ngày 24/5. 

    Trong khi đó, Ukraine thông tin thêm rằng những nỗ lực của Nga nhằm tiến vào Donetsk từ phía Bắc tiếp tục bị thất bại. Bộ tham mưu cho biết "với sự yểm trợ của pháo binh, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công theo hướng làng Bohorodychne nhưng không thành công và phải rút lui về các vị trí trước đó".

    Xa hơn về phía Đông, khi các lực lượng Ukraine bám trụ các vị trí phòng thủ xung quanh Severodonetsk, lực lượng Nga đã đạt được "thành công một phần" khi đạt được những bước tiến nhẹ trên mặt đất.

    Pháo kích liên tiếp ở Kharkiv, 9 người thiệt mạng

    Theo ông Oleh Synyehubov - người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Kharkiv, 9 người, trong đó có một em bé 5 tháng tuổi, đã thiệt mạng ở Kharkiv vào ngày 26/5 (giờ địa phương) trong bối cảnh các cuộc "pháo kích dày đặc" nhằm vào các khu dân cư gần trung tâm thành phố.

    Ông Synyehobov chia sẻ: "Trong số các nạn nhân thiệt mạng có một gia đình đang đi bộ xuống phố. Người đàn ông đang bế theo người con 5 tháng tuổi trên tay và anh đã thiệt mạng. Người mẹ của em bé này bị thương rất nặng và hiện đang ở bệnh viện".

    Ông đã lên án việc nhắm pháo kích nhằm vào các khu dân cư ở thành phố lớn thứ hai của Ukraine. Ông nói thêm: "Theo các dữ liệu có sẵn. cuộc pháo kích được tiến hành từ phía Bắc của pháo đài, nơi quân ta đang giữ vị trí và từ từ đẩy lùi lực lượng đối phương ra biên giới. Đây là một khu vực chỉ có dân cư, vì vậy mục tiêu của cuộc pháo kích này chỉ có thể là khủng bố các cư dân địa phương". 

    Quan chức này nói thêm rằng chính các quận Shevchenkivskyi và Kyivskyi của Kharkiv là "nơi có mật độ dày đặc". các cuộc tấn công. Ông cho biết ngoài những người thiệt mạng, còn có 19 người bị thương, trong số đó có trẻ 9 tuổi. Ông nói: "Hiện tại, các lực lượng vũ trang của chúng tôi đang giữ vững vị trí của họ".

    Mỹ: Nga đã mất khoảng 1.000 xe tăng ở Ukraine

    Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ mới đây cho biết tính đến thời điểm hiện tại, các lực lượng Nga đã mất "gần 1.000 xe tăng" và "hơn 350 khẩu pháo", cũng như "gần ba chục máy bay ném bom chiến đấu cánh cố định và hơn 50 máy bay trực thăng" trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

    xe tang cua nga
    Xe tăng chiến đấu chủ lực và xe bọc thép của Nga bị phá hủy nằm bên cạnh một con đường vào ngày 25/5 ở Irpin. Ảnh: Getty 

    Tuy nhiên, dù gặp nhiều mất mát đó, Mỹ đánh giá Nga vẫn năng lực quân sự của Nga về cơ bản vẫn được giữ vững. Người này chia sẻ: "Họ đã đầu tư rất nhiều trang thiết bị và nhân lực của họ vào cuộc chiến này, Ukraine đã bị tổn thất và Nga cũng phải chịu tổn thất. Nga có ưu thế hơn về lực lượng mà họ có thể áp dụng cho cuộc chiến này, về nhân lực cũng như trang thiết bị và vũ khí, và chúng ta cần ghi nhớ điều đó".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2752022-quan-doi-ukraine-thua-nhan-mat-lanh-tho-o-khu-vuc-donetsk-a538971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan