+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/10: Ông Zelensky lạc quan về mặt trận Kherson

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky lạc quan về mặt trận Kherson

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tỏ vẻ lạc quan về tình hình chiến sự ở Kherson, khi ông cho rằng quân đội nước này có thể đánh bại đối phương.

    Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn hôm 27/10, tổng thống Ukraine chia sẻ: "Vấn đề khó khăn ở đây chính là cái giá về nhân mạng. Với chúng tôi thì điều này cực kỳ quan trọng, khi chúng tôi không thể chỉ thúc giục nhân lực tới đó và hy sinh. Đồng thời, tôi cũng không thấy khả năng binh sĩ Nga rút khỏi Kherson… Tôi nhận định đây là đòn tâm lý chiến. Quân đội Nga chưa sẵn sàng để rời Kherson. Nhưng đối phương biết rằng, nếu chúng tôi thành công thì họ sẽ không còn khả năng rút quân".

    "Quân Nga biết rằng sẽ bị vây hãm nếu còn ở lại Kherson, bởi họ hiểu tình hình nguy hiểm tới đâu", ông Zelensky nói thêm.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN 

    Khi được đặt câu hỏi về việc các quan chức do Nga bổ nhiệm ở Kherson gần đây phát động chiến dịch sơ tán người dân khỏi vùng chiến sự, thì ông Zelensky nói rằng đây là một “đòn nghi binh”. “Các binh sĩ tinh nhuệ nhất của Nga đã vào vị trí”, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết.

    Trong khi đó, lãnh đạo thân Nga của vùng Kherson Vladimir Saldo tuyên bố rằng tình hình chiến sự tại đây “đang ổn định”. 

    “Cường độ của các cuộc pháo kích cũng ít dần, trong khi các lực lượng vũ trang Ukraine không cố gắng tiến hành phản công. Cho tới nay, không có thay đổi nào lớn hay bất kỳ cuộc phản công nào ở tiền tuyến. Đại khái, tình hình trông có vẻ ổn định”, ông Saldo nói với CNN.

    Hiện các hãng tin độc lập chưa thể xác minh những tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Ukraine Zelensky lẫn từ phía quan chức thân Nga Saldo.

    T-62M của Nga bị tấn công tại Kherson

    Ukraine Weapons Tracker - Trang tin theo dõi tình hình quân sự Nga - Ukraine, vừa đăng tải một đoạn video ghi lại hình ảnh xe tăng T-62M Nga bị pháo binh Ukraine phá hủy trong cuộc xung đột ở Kherson.

    T-62 là xe tăng chiến đấu chủ lực của Liên Xô, được phát triển vào năm 1957 và đưa vào biên chế trong quân đội Liên Xô từ năm 1960. T-62M là phiên bản nâng cấp của T-62, bắt đầu được sử dụng vào năm 1983.

    T-62M được trang bị hệ thống tên lửa phóng tia laze Sheksna (tên định danh của Mỹ là AT-12 Swinger), giáp bảo vệ thụ động, động cơ V- 55U và hệ thống thông tin liên lạc R-173. 

    xe tang t62m
    Bản vẽ mô phỏng T-62M. Ảnh: Armyrecognition

    T-62M có trọng lượng 42 tấn; chiều dài bao gồm nòng súng 9,33 m; chiều rộng 3,56 m, chiều cao 3,03 m. T-62M được chia làm 3 khoang: Người lái ở phía trước, kíp chiến đấu ở trung tâm và động cơ được đặt phía sau. Xe tăng có kíp chiến đấu là 4 binh sĩ bao gồm chỉ huy, pháo thủ, người nạp đạn và lái xe.

    T-62M được trang bị động cơ diesel V-55U V12 công suất 620 mã lực cho phép xe di chuyển với vận tốc tối đa là 50 km/h ; tầm hoạt động 450 km trên đường bộ, 320 km khi hoạt động trong khu vực địa hình và khi được tiếp thêm nhiên liệu nó có thể di chuyển 650 km.

    Nhờ tính cơ động cao, xe có thể leo dốc 60%; vượt các chướng ngại vật cao 0.8 m; băng qua rãnh rộng 2,85 m và vượt hào sâu 5 m.

    Vũ khí chính của T-62M là pháo nòng trơn U-5TS (2A20) 115 mm, với cơ số đạn là 40 viên trong đó 4 viên được đặt ở tháp pháo, số còn lại được đặt trong khoang chiến đấu; tốc độ bắn 4 phát/phút.

    Ngoài ra, xe tăng cũng được trang bị vũ khí thứ cấp là súng máy đồng trục PKT 7,62 mm với cơ số đạn là 2500 viên, tốc độ bắn 250 phát/phút. Đối với súng máy DShK 12,7 mm được gắn trên nóc, chúng có cơ số đạn là 300 viên trong đó có 50 viên sẵn sàng khai hỏa.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-10-ong-zelensky-lac-quan-ve-mat-tran-kherson-a555553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan