+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/2: Nga dội tên lửa xuống trung tâm tình báo Ukraine gần Kiev

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dội tên lửa xuống trung tâm tình báo Ukraine gần Kiev

    Một trung tâm tình báo điện tử của Ukraine nằm ở khu định cư Brovary thuộc Vùng Kiev đã bị tên lửa Nga tấn công, theo bản báo cáo hôm 27/2 trên kênh Telegram chính thức của Bộ Quốc phòng Nga.

    Cơ quan này cũng cho biết các tên lửa Nga đã bắn trúng trung tâm điều phối đặc biệt của "Phương Tây", nằm gần thành phố Khmelnitsky ở phía Tây Ukraine.

    Báo cáo nêu rõ lực lượng vũ trang Nga đã tiếp tục tấn công theo hướng Donetsk, loại bỏ hơn 250 quân nhân Ukraine, phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự, bao gồm hai xe tăng.

    Quân đội Nga cũng tuyên bố đã phá hủy một kho đạn dược gần thành phố Bakhmut cùng một radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất.

    binh si ukraine
    Binh sĩ Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Getty 

    Ở hướng Kupyansk, các lực lượng Nga đã loại bỏ tới 70 binh sĩ Ukraine, đồng thời loại bỏ hoặc làm bị thương khoảng 140 binh sĩ ở hướng Krasno Limansky.

    Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, 95 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng. Cùng lúc đó, 60 người bị quân đội Nga loại bỏ ở hướng Kherson.

    Trong một bản cập nhật tương tự vào Chủ nhật, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố loại bỏ sáu nhóm phá hoại và trinh sát ở khu vực Kharkov, bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraine gần làng Golubovka.

    Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine cách đây một năm, Bộ Quốc phòng Nga ước tính Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tổng cộng 390 máy bay, 211 trực thăng, 3.248 máy bay không người lái, 406 hệ thống tên lửa phòng không, 8.058 xe tăng và các thiết bị chiến đấu khác. 4.228 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.574 phương tiện quân sự đặc biệt.

    Ukraine nói tình hình khó khăn trên chiến tuyến

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar cho biết, tình hình đang khó khăn đối với lực lượng vũ trang Ukraine dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

    “Nói một cách ngắn gọn và đơn giản, tình hình ở phía trước rất phức tạp”, RIA Novosti dẫn lời bà Malyar cho biết hôm 27/2.

    Theo Thứ trưởng Malyar, hướng Bakhmut là khó khăn nhất đối với quân đội Ukraine.

    Bà Malyar lưu ý, các đơn vị Nga trong khu vực này đang gia tăng cường độ các hoạt động tấn công, đồng thời bị cáo buộc sử dụng “chiến thuật tiêu hao".

    Trong khi đó, theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, tình hình ở hướng Bakhmut vẫn khó khăn.

    “Tất nhiên, tôi liên tục giữ liên lạc với chiến tuyến. Tình hình ở hướng Bakhmut liên tục khó khăn”, ông Zelensky nói.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-2-nga-doi-ten-lua-xuong-trung-tam-tinh-bao-ukraine-gan-kiev-a567221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan