+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/3: Dân quân Nga nói Ukraine điều đặc nhiệm cố thủ Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dân quân Nga nói Ukraine điều đặc nhiệm cố thủ Bakhmut

    Cựu chỉ huy dân quân Lugansk nói Ukraine phải triển khai nhiều đơn vị đặc nhiệm đến Bakhmut, cho thấy tình hình nguy cấp với lực lượng phòng thủ.

    "Truyền thông Ukraine đang liên tục đưa tin về những đơn vị đặc nhiệm được điều đến Bakhmut để chiến đấu như bộ binh. Điều này cho thấy tình hình lực lượng Ukraine ở đó rất nguy cấp, buộc đối phương ném các lực lượng tinh nhuệ vào cối xay thịt", Andrey Marochko, cựu lãnh đạo quân sự Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) do Nga bổ nhiệm, cho biết hôm 27/3.

    Ông Marochko nói rằng các đơn vị Ukraine huấn luyện ở phương Tây cũng đang được triển khai tới Bakhmut, nhằm bù đắp thương vong lớn trong những ngày qua. "Đối phương có khoảng 1.500 người thiệt mạng và 3.000 binh sĩ bị thương trong một tuần qua. 20% thương binh trong số này gặp vết thương quá nặng, không thể trở lại chiến đấu trong tương lai", cựu chỉ huy LPR nói thêm.

    Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

    linh ukraine
    Lính Ukraine khai hỏa pháo 105 mm gần tiền tuyến ở Bakhmut hôm 10/3. Ảnh: Reuters

    Tư lệnh lục quân Ukraine Oleksandr Syrsky trước đó thị sát Bakhmut, khẳng định phòng thủ thành phố này "rất cần thiết về mặt quân sự" và lực lượng Ukraine đang cố gây thiệt hại nặng cho đối phương. Các bình luận của tướng Syrsky được xem là dấu hiệu cho thấy Ukraine sẽ tiếp tục bám trụ Bakhmut bất chấp thương vong lớn và nguy cơ bị bao vây hoàn toàn.

    Kiev gần đây tuyên bố ổn định tình hình Bakhmut, đồng thời khẳng định lực lượng nước này "đang cầm cự và sẽ giành chiến thắng nhờ sự giúp đỡ của các đồng minh". Tuy nhiên, nhiều quan chức và chỉ huy quân đội Ukraine thừa nhận tình thế khó khăn tại thành phố này.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định Nga đang giành lợi thế trong và ngoài Bakhmut. Moskva cũng có thể đang điều quân chính quy thay cho các đơn vị của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, vốn đóng vai trò xung kích trong nhiều tháng.

    Cả Ukraine và Nga đều đang dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut. Kiev nói rằng trận chiến ở Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moskva ở mặt trận miền đông. Quân đội Ukraine tháng trước dường như chuẩn bị rút khỏi thành phố, nhưng sau đó thay đổi quyết định và tuyên bố đang bào mòn lực lượng Nga để mở đường cho cuộc phản công.

    Giới chuyên gia phương Tây cho rằng Ukraine có thể mở cuộc phản công trong tương lai gần, song phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là cầm cự trước những đợt tiến công liên tục của lực lượng Nga với ưu thế vượt trội về khí tài và quân số.

    Ukraine tiếp nhận những xe tăng đầu tiên từ phương Tây

    Tháng 1 năm nay, Đức đồng ý sẽ cung cấp xe tăng cho Ukraine, vượt qua những lo ngại về việc viện trợ vũ khí hạng nặng mà Kiev cho là rất cần thiết để đối phó với Nga, trong khi Moscow coi đó là hành động khiêu khích nguy hiểm.

    “Tôi chắc rằng những chiếc xe tăng đó có thể đóng góp quyết định trên mặt trận”, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius viết trên Twitter.

    Bên cạnh 18 xe tăng, 40 xe chiến đấu bộ binh Marder và 2 xe bọc thép của Đức cũng đã đến Ukraine, Reuters dẫn nguồn tin an ninh cho biết.

    Quân đội Đức đã đào tạo cho binh lính Ukraine cách vận hành xe tăng và xe chiến đấu Marder trong nhiều tuần ở Muenster và Bergen, thuộc miền Bắc nước Đức.

    Ngoài các xe của Đức, 3 xe tăng Leopard từ Bồ Đào Nha cũng đã tới Ukraine, nguồn tin an ninh cho biết.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-3-dan-quan-nga-noi-ukraine-dieu-dac-nhiem-co-thu-bakhmut-a570211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan