+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/4: Ukraine tuyên bố đã tấn công lực lượng Nga trên Đảo Rắn

    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố đã tấn công lực lượng Nga trên Đảo Rắn

    Ngày 27/4 (giờ địa phương), Ukraine cho biết quân đội của họ đã tấn công các vị trí của Nga trên Đảo Rắn của Biển Đen, nơi các binh sĩ Ukraine từng phản đối yêu cầu đầu hàng từ các lực lượng của Moscow.

    Cụ thể, trong một tuyên bố trên mạng xã hội, phía Ukraine thông tin: "Lực lượng của chúng tôi đã tiến hành các cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng Nga trên Đảo Rắn".

    dao ran
    Đảo Rắn được biết đến rộng rãi khi các lực lượng Ukraine tại đây từ chối đầu hàng lực lượng Nga. Ảnh: AFP 

    Theo đó, phía Kyiv nói rằng họ đã tấn công một trạm kiểm soát và một hệ thống phòng không. Nguồn tin viết thêm: "Thiệt hại của phía Nga đang được xác định".

    Nga chưa xác nhận thông tin về vụ tấn công này. Được biết, Đảo Rắng đã trở thành biểu tượng cho sự kháng cự của Ukraine đối với lực lượng Nga sau khi một cuộc trao đổi qua đài phát thanh được chia sẻ. Trong đó, các binh sĩ Ukraine đã từ chối yêu cầu đầu hàng từ phía Moscow và đuổi họ rời đi. Những người lính này đã bị bắt làm tù binh nhưng sau đó đã được thả trong cuộc trao đổi với Nga.

    Chính quyền Tổng thống Biden nhận được hơn 4.000 đơn xin bảo trợ người Ukraine ở Mỹ

    Người phát ngôn của Cơ quan Nhập tịch và Di trú Mỹ (USCIS) mới đây cho biết hơn 4.000 đơn đăng ký bảo trợ những người Ukraine đang tìm cách đến Mỹ đã được gửi đi trong vòng 48 giờ sau khi chính quyền Tổng thông Joe Biden khởi động quy trình giúp đỡ những người tìm đường sơ tán khỏi Ukraine.

    Vào chiều 26/2, Bộ An ninh Nội địa Mỹ  đã mở một cổng thông tin trực tuyến như một phần của quá trình "Đoàn kết vì Ukraine". Chương trình miễn trừ nhân đạo yêu cầu những người Ukraine tìm cách nhập cảnh vào Mỹ phải được bảo trợ bởi một công dân hoặc cá nhân Mỹ, bao gồm các tổ chức tái định cư và các tổ chức phi lợi nhuận.

    Ông Matthew Bourke, phát ngôn viên của USCIS, cho biết: "Kể từ khi cổng thông tin hoạt động, USCIS đã nhận được hơn 4.000 đăng ký từ những người đồng ý hỗ trợ công dân Ukraine hoặc các thành viên gia đình trực tiếp của họ như một phần của quá trình Đoàn kết vì Ukraine". 

    Những công dân Ukraine sẽ được kiểm tra và thẩm định an ninh nghiêm ngặt, bao gồm sàng lọc tiểu sử và sinh trắc học, đồng thời hoàn thành việc tiêm chủng và các yêu cầu sức khỏe cộng đồng khác, bao gồm cả việc nhận vaccine ngừa COVID-19, để đảm bảo đủ điều kiện tới Mỹ. Những người này cũng phải ở Ukraine từ trước ngày 11/2 thì mới được tạo điều kiện đến Mỹ sơ tán. 

    Trong khi đó, các nhà bảo trợ cũng cần phải vượt qua kiểm tra lý lịch bảo mật của riêng họ cũng như tuyên bố hỗ trợ tài chính. Không có giới hạn về số lượng cá nhân mà một người hoặc một nhóm có thể bảo trợ, nhưng các quan chức chính quyền lưu ý rằng họ sẽ đánh giá các phương tiện và khả năng của mỗi người để hỗ trợ người Ukraine.

    Bệnh viện ở Severodonetsk bị tàn phá nghiêm trọng sau cuộc tấn công của Nga

    Cuộc tấn công của quân đội Nga đã gây ra thiệt hại "đáng kể" cho một bệnh viện khu vực ở thành phố Severodonetsk, miền Đông Ukraine.

    Đoạn video do chính quyền khu vực Luhansk công bố đã cho thấy hình ảnh bệnh viện bị tàn phá nghiêm trọng.

    CNN cho biết hãng tin đã xác định vị trí và xác minh tính xác thực của video.

    benh vien bi tan pha
    Hình ảnh bệnh viện bị tàn phá nghiêm trọng sau các cuộc giao tranh. Ảnh: CNN 

    Đoạn video bắt đầu với cảnh cửa sổ bị phá huỷ ở khu vực cầu thang bệnh viện. Sau đó, người ghi hình đã đi lên thang và quay lại nhiều nhiều mảnh vỡ và cảnh thiệt hại lớn hơn, bao gồm cả cánh cửa bị bung khỏi bản lề. Khi ra khỏi cầu thang, người ta nhìn thấy một mớ kim loại, vách thạch cao và mảnh vỡ bên ngoài phòng bệnh. Trong một phòng, các cửa sổ đã bị thổi tung; căn phòng bên cạnh nó bị mất toàn bộ một bức tường - có một lỗ hổng lớn trong tòa nhà.

    Ông Serhiy Hayday, người đứng đầu cơ quan quân sự khu vực Luhansk, nói rằng một phụ nữ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công. Tuy nhiên, CNN chưa thể xác minh thông tin về thương vong. 

    Minh Hạnh (Theo CNN, Kyiv Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-4-ukraine-tuyen-bo-da-tan-cong-luc-luong-nga-tren-dao-ran-a535668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan