+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/9: Tổng thống Ukraine kêu gọi phương Tây hỗ trợ khi Nga tăng quân

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/9/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine kêu gọi phương Tây hỗ trợ khi Nga tăng quân

    Hôm 27/9, Tổng thống Ukraine Zelenksy hối thúc các nhà lãnh đạo thế giới hãy thực hiện biện pháp "phòng ngừa" khi Nga chuẩn bị sáp nhập thêm lãnh thổ và gửi hàng trăm ngàn binh sĩ mới được động viên ra mặt trận.

    Thời gian qua, quân đội Ukraine đã giành lại hàng ngàn dặm vuông lãnh thổ từ tay Nga. Tuy nhiên, hiện nay họ đang đối mặt với triển vọng lực lượng Nga sẽ được tăng cường nhờ vào hàng trăm ngàn binh sĩ mới được huy động và quyết tâm của điện Kremlin thay đổi thế cân bằng.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: BBC 

    Ukraine đã và đang kêu gọi Mỹ và các nước phương Tây gửi thêm xe tăng, tên lửa tầm xa và các loại vũ khí quan trọng khác trong bối cảnh Nga đã ban bố lệnh động viên một phần lực lượng dự bị.

    Ukraine đặc biệt hướng lời kêu gọi xin xe tăng vào Mỹ và Đức nhưng hai nước này cho tới này vẫn chưa cung cấp xe tăng cho Ukraine.

    Lãnh đạo Crimea nói về tương lai của chiến dịch quân sự

    Người đứng đầu chính quyền Crimea, ông Sergey Aksyonov cho biết Nga sẽ sớm chuyển đổi từ “chiến dịch quân sự đặc biệt” sang hoạt động chống khủng bố để bảo vệ lãnh thổ của mình.

    Tuyên bố trên được ông Aksyonov đưa ra khi bình luận về cuộc trưng cầu dân ý đang diễn ra ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) cùng 2 vùng Kherson và Zaporozhye (miền Nam Ukraine).

    Trước đó, Crimea đã bỏ phiếu sáp nhập Nga vào tháng 3/2014. Tuy nhiên Ukraine không công nhận kết quả này, và vẫn tuyên bố Crimea là một phần lãnh thổ của mình.

    lanh dao crimea
    Ông Sergey Aksyonov. Ảnh: Tass

    Ông Aksyonov lưu ý rằng cuộc bỏ phiếu ở Crimea “tuân theo tất cả các quy định quốc tế mà không có sự sai sót nào, nhưng thực tế không ai công nhận nó. Dù vậy, đây không phải lúc để bị phân tâm với các câu hỏi về sự minh bạch".

    Chính quyền Ukraine tuyên bố sẽ không công nhận kết quả trưng cầu dân ý, và khẳng định cuộc bỏ phiếu sẽ không thể thay đổi điều gì. Tổng thống Volodymyr Zelensky nhấn mạnh quân đội Ukraine sẽ tiếp tục phản công cho đến khi “giải phóng” tất cả các “vùng lãnh thổ bị chiếm đóng”, bao gồm cả Crimea, với sự giúp đỡ của phương Tây.

    Ông Aksyonov được bầu làm lãnh đạo Crimea hồi năm 2014. Ông đã giám sát cuộc trưng cầu dân ý mà trong đó người dân Crimea bỏ phiếu đồng ý sáp nhập Nga.

    Con trai của ông Aksyonov nằm trong số 300.000 binh sĩ dự bị của Nga được Bộ Quốc phòng huy động trong đợt triệu tập lực lượng mới nhất.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-9-tong-thong-ukraine-keu-goi-phuong-tay-ho-tro-khi-nga-tang-quan-a552476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan