+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 29/11: Giao tranh ác liệt tại thành phố Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giao tranh ác liệt tại thành phố Bakhmut

    Theo các nguồn tin của cả Nga và Ukraine, cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra quanh thành phố Bakhmut ở khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine.

    Thành phố này đã trở thành mục tiêu quan trọng của các lực lượng Nga. Ông Denis Pushilin, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng do Nga chỉ định ngày 28/11 cho biết, các lực lượng Nga hiện đã gần bao vây Bakhmut.

    tinh hinh ukraine
    Ukraine khai hỏa đạn pháo ở Bakhmut. Ảnh: AP 

    “Tình hình ở Bakhmut vẫn còn khó khăn, nhưng các đơn vị của chúng tôi vẫn đang tiến về phía trước”, ông Pushilin phát biểu trên truyền hình Nga. Theo quan chức này, quân đội Nga cũng đạt được một số bước tiến ở khu vực lân cận Bakhmut.

    Cùng ngày, Ukraine thừa nhận Nga đang đẩy mạnh các cuộc tấn công song bác bỏ thông tin cho rằng quân đội Ukraine đang bị mất vùng lãnh thổ họ kiểm soát.

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 28/12 cho biết: “Nga tiếp tục tập trung nỗ lực tiến hành các hoạt động tấn công tại nhiều khu định cư ở Bakhmut”. Còn ông Serhii Cherevatyi, người phát ngôn của quân đội Ukraine ở miền Đông nói rằng: "Bakhmut vẫn là tâm điểm của trận chiến chính đối với Ukraine. Đối phương ra đòn tấn công mạnh mẽ ở khu vực này. Trung bình, Nga tiến hành khoảng khoảng 180-200 cuộc tấn công bằng pháo binh mỗi ngày”.

    Video trên mạng xã hội những ngày gần đây đã cho thấy sự tàn phá nghiêm trọng do giao tranh tại Bakhmut, nơi hàng nghìn người vẫn đang sinh sống. Do cơ sở hạ tầng bị hư hại nên người dân phải sống trong tình cảnh không có điện và nước.

    Thị trưởng Kiev cảnh báo nguy cơ sơ tán một phần thủ đô

    Thị trưởng thành phố Kiev Vitali Klitschko ngày 28/11 cảnh báo nguy cơ người dân sinh sống trong khu vực này phải sơ tán một phần vì chính quyền dự đoán tình trạng mất điện sẽ trở nên tồi tệ hơn trong năm 2023.

    Trong nhiều tuần qua, các cuộc tấn công của Nga đã phá hủy đáng kể mạng lưới điện của Ukraine. Trả lời phóng vẫn hãng truyền thông RBK-Ukraine, ông Vitali Klitschko nói rằng, sau cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga, chính quyền Kiev đã tìm cách khôi phục nguồn cung cấp nước và đảm bảo rằng tất cả các tòa nhà dân cư đều được sưởi ấm. Nguồn điện cho hầu hết các ngôi nhà cũng đã được khôi phục phần lớn trong vòng vài ngày. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn chặn tình trạng mất điện trên diện rộng, Kiev đang “chuẩn bị cho nhiều tình huống khác nhau”.

    Khi được hỏi về kế hoạch sơ tán, ông Klitschko trả lời: “Tôi không loại trừ trường hợp xấu nhất. Sẽ có một cuộc sơ tán”. Ông giải thích rằng đây sẽ là "sự di dời tạm thời số nhóm người nhất định đến vùng ngoại ô  - nơi có thể sẵn có điện, nước hơn”.  Quan chức này cho rằng, Kiev cần chuẩn bị trước kịch bản tình trạng mất điện có thể tiếp tục kéo dài đến mùa Xuân năm 2023.

    Tuần trước, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho rằng “thiệt hại đối với các tòa nhà dân cư và thương vong đối với dân thường xảy ra là do hệ thống phòng không của Ukraine được triển khai ở các trung tâm thành phố”.

    Các quan chức Nga cũng từng đưa ra cáo buộc tương tự, cho rằng tên lửa phòng không Ukraine đã gây ra thương vong cho dân thường.

    Sau đợt không kích mới nhất ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định không tấn công mục tiêu nào tại Kiev. Điện Kremlin tuyên bố, các lực lượng Nga chỉ tấn công những mục tiêu có liên quan đến khả năng quân sự của Ukraine.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-29-11-giao-tranh-ac-liet-tai-thanh-pho-bakhmut-a558771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan