+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 29/6: Tình hình ở Lysychansk "rất khó khăn"

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình hình ở Lysychansk "rất khó khăn"

    Tình hình ở thành phố Lysychansk, miền Đông Ukraine, đang "rất khó khăn" khi thành phố này phải hứng chịu các đợt bắn phá ngày càng tăng từ lực lượng Nga. 

    Người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Luhansk Serhiy Hayday ngàu 28/6 (giờ địa phương), thông tin: "Tình hình trong và xung quanh Lysychansk hiện rất khó khăn. Không có nguồn cung cấp nước ở trung tâm, không có khí đốt, không có điện. Các cuộc giao tranh vẫn đang tiếp diễn".

    lysychansk
    Lysychansk là thành phố cuối cùng còn nằm trong tầm kiểm soát của Ukraine ở tỉnh Luhasnk. Ảnh: CNN

    Ông Hayday cho biết các lực lượng Nga trong khu vực đang dồn toàn lực để tiến công nhằm mục đích kiểm soát thành phổ.

    Ông nói: "Toàn bộ lực lượng này của Nga đều đang hướng tới Lysychansk".

    Đồng thời, ông cáo buộc Nga cố tình nhắm vào các cơ sở hạ tầng dân sự: "Trường học, nhà trẻ, trung tâm văn hóa, bệnh viện, toà nhà Dịch vụ khẩn cấp của Nhà nước, nơi mọi người tập trung để sơ tán, trụ sở nhân đạo, Nga hoàn toàn phá hủy mọi thứ".

    Ongo Hayday cũng cho biết các lực lượng Nga đã chịu tổn thất đáng kể và phải dựa vào các thiết bị cũ hơn để tiếp tục tấn công. Ông giải thích: "Ngày nay chúng ta đã thấy rằng họ sử dụng vũ khí cũ như T-64 và thậm chí cả T-62. Đây là những mẫu xe tăng đã hoàn toàn lỗi thời. Họ sử dụng mọi thứ có thể".

    Ukraine: Nga đã tăng cường các cuộc tấn công, sử dụng các tên lửa "đa dạng" và cũ hơn

    Trong vài ngày qua, Nga đã tăng cường sử dụng nhiều loại tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên khắp Ukraine, các cuộc tấn công đã dẫn đến thương vong dân sự ở một số nơi, đáng chú ý nhất là ở Kremenchuk hôm 27/6. 

    Chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine, Valeriy Zaluzhniy, ngày 28/6 thông tin: "4 ngày trước, Nga đã bắn 53 tên lửa hành trình từ các bệ phóng khác nhau, 3 ngày trước là 26 tên lửa, 2 ngày trước - gần 40 tên lửa và 12 tên lửa trong 24 giờ qua".

    Riêng Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Denys Moosystemrskyi, nói rằng hơn 100 tên lửa đã được bắn vào Ukraine chỉ trong vài ngày.

    Trong đó, một vụ tấn công tên lửa đã gây ra hoả hoạn tại trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchuk, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng. Trước những cáo buộc đến từ Ukraine, phía Nga khẳng định họ chỉ tấn công mục tiêu quân sự là kho lưu trữ vũ khí do Mỹ và phương Tây viện trợ gần đó. Sau vụ nổ, ngọn lửa đã bùng phát ở trung tâm mua sắm. Trong khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng vào thười điểm xảy ra vụ việc có khoảng 1.000 người đang tụ tập ở trung tâm thương mại, phía Nga khẳng định toà nhà này không hoạt động. 

    Cuối tuần trước, quân đội Ukraine đã bình luận về sự đa dạng của các loại tên lửa Nga đang được sử dụng, một số trong số đó dường như đã được đưa ra khỏi kho và không có độ chính xác như Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

    Thị trưởng Ukraine nói Nga đánh bom Kharkiv "từng giờ"

    Thị trưởng thành phố Kharkiv Ihor Terekhov cho biết Nga đang đánh bom thành phố theo "từng giờ".

    Cụ thể, Ihor Terekhov nói: "Có cuộc bắn phá vào buổi sáng, có cuộc bắn phá vào ban ngày và có cuộc bắn phá ban đêm nhằm vào thành phố Kharkiv. Tất cả những vụ tân công này đều xuất phát từ lãnh thổ của Liên bang Nga - từ vùng Belgorod".

    Ông Terekhov thông tin cường độ pháo kích đã gia tăng trong những ngày gần đây. Các cuộc tấn công đã phá hủy một trường học, các khu công nghiệp và doanh nghiệp không liên quan đến quân đội.

    Thị trưởng Kharkiv cho biết vụ pháo kích đã khiến hơn 5 người bị thương, trong đó, 1 người phải nhập viện vì bị thương nặng.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-29-6-tinh-hinh-o-lysychansk-rat-kho-khan-a542530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan