Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/2: Nga nói cắt đứt một số tuyến hậu cần quan trọng của Ukraine ở Ugledar


Thứ 6, 03/02/2023 | 09:15


Cùng sự kiện

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga nói cắt đứt một số tuyến hậu cần quan trọng của Ukraine ở Ugledar

Quân đội Nga đã làm gián đoạn một số tuyến đường lớn trong thành phố Ugledar, vốn được quân đội Ukraine sử dụng để cung cấp đạn dược và tái triển khai lực lượng, ông Igor Kimakovsky, cố vấn cho người lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) cho hay ngày 2/2.

"Một số tuyến đường chính đối phương sử dụng để cung cấp đạn dược và nhân lực đã bị gián đoạn ở Ugledar", ông Igor Kimakovsky nhận định với Channel One.

Ông cũng cho biết quân đội Nga đang triển khai chiến thuật "gọng kìm" để bao vây Ugledar và thành phố Bakhmut.

"Mọi thứ gần như đã hoàn thành ở Bakhmut", quan chức DPR cho hay.

Tin thế giới - Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/2: Nga nói cắt đứt một số tuyến hậu cần quan trọng của Ukraine ở Ugledar
Quân đội Ukraine ở Bakhmut, Ảnh: AFP

Các lực lượng của Nga đang tham gia vào các cuộc giao tranh ác liệt ở Bakhmut trong những tháng gần đây. Lãnh đạo DPR - ông Denis Pushilin trước đó nhận định, việc kiểm soát thành phố này sẽ cho phép quân đội tiếp tục tiến công ở phía Bắc của khu vực. Các quan chức DPR cũng cho biết, việc giành được Ugledar - một trung tâm hậu cần quan trọng sẽ làm gián đoạn nguồn cung cho quân đội Ukraine đóng quân dọc tiền tuyến Maryinka, nơi các cuộc tấn công được thực hiện ở vùng phía Tây của Donetsk.

Nga vạch kế hoạch đáp trả nếu Ukraine nhận được vũ khí tầm xa

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moscow sẽ có kế hoạch đáp trả tương ứng nếu Ukraine nhận viện trợ vũ khí tầm xa từ phương Tây.

Phát biểu với giới truyền thông ngày 2/2, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng Moscow sẽ có động thái đáp trả thích đáng trước việc các nước phương Tây gửi các gói viện trợ vũ khí cho Ukraine, theo đài RT.

Cụ thể, ông Lavrov tuyên bố rằng nhằm đáp trả quyết định cung cấp vũ khí cho Kiev từ phương Tây, quân Nga sẽ nỗ lực đẩy lùi các lực lượng Ukraine trên chiến trường.

Về kế hoạch đối phó Ukraine, ông Lavrov nói “giờ đây, mục tiêu của chúng tôi là đẩy lùi pháo binh của các Lực lượng Vũ trang Ukraine ra khoảng cách xa, nhằm tránh các mối đe dọa đối với lãnh thổ của chúng tôi. Tầm bắn của các vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine càng xa thì quân Nga càng phải đẩy quân Kiev ra xa hơn”.

Ông Lavrov còn nhận định rằng Ukraine sẽ dùng những loại vũ khí mà phương Tây viện trợ nhằm vũ trang cho quân Kiev trước nỗ lực giành lại các vùng lãnh thổ của Ukraine mà Nga đang kiểm soát, trong đó có bán đảo Crimea (sáp nhập vào Nga hồi 2014), và 4 tỉnh vừa sáp nhập vào Nga hồi 2022 (Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhia).

Theo RT, tuyên bố trên của ông Lavrov được đưa ra sau khi Lầu Năm Góc công bố gói viện trợ quân sự mới dành cho Ukraine, trong đó có pháo phản lực GLSDB. GLSDB kết hợp đầu bom đường kính nhỏ GBU-39 (SDB) với động cơ tên lửa M26, cho phép Ukraine tấn công các mục tiêu ở ngoài tầm với và đẩy mạnh phản công từ xa.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-2-2023-nga-noi-cat-dut-mot-so-tuyen-hau-can-quan-trong-cua-ukraine-o-ugledar-a564864.html