Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/6: Nga sẽ triển khai vũ khí mới, Ukraine kiểm đếm hầm trú bom khắp đất nước


Thứ 7, 03/06/2023 | 09:15


Cùng sự kiện

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga sẽ triển khai UAV tự sát mới ở Ukraine

Máy bay không người lái cảm tử UAV Privet-82 mới của Nga đã vượt qua các cuộc thử nghiệm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và sẽ sớm được đưa vào sử dụng trong chiến đấu.

“Privet-82 đã vượt qua các cuộc thử nghiệm bay trên lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Các cuộc thử nghiệm đã kiểm tra phạm vi bay, kênh vô tuyến và khả năng chống áp chế điện tử của UAV. Hiện việc trang bị và chuẩn bị đang được tiến hành để triển khai mẫu UAV mới này trong chiến đấu”, Phòng thiết kế Oko - nhà phát triển UAV Privet-82 cho biết.

Tin thế giới - Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/6: Nga sẽ triển khai vũ khí mới, Ukraine kiểm đếm hầm trú bom khắp đất nước

Một UAV Privet-82 trong quá trình thử nghiệm. Ảnh: Oko.

Được biết, UAV Privet-82 có phạm vi hoạt động 30 km, có thể tăng tốc tối đâ lên 140 km/h và mang trọng tải 5,5 kg. Tính đến thời điểm hiện tại, 12 UAV Privet-82 đã được đưa tới khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Nhà phát triển Privet-82 thông tin họ đã liên lạc thường xuyên với các đơn vị đã nhận được UAV này để kiểm tra khả năng chiên đấu của loại máy bay mới này. Ngoài ra, các chuyên gia của Phòng thiết kế Oko cũng đã thử nghiệm UAV Privet-82 phiên bản trinh sát.

“Trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, chúng tôi đã thử nghiệm UAV phiên bản trinh sát và nhận được nhiều ý kiến đóng góp để tinh chỉnh thiết bị này. Hiện phiên bản này cần điều chỉnh camera, sau đó nó sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt”, Phòng thiết kế Oko cho biết đồng thời tiết lộ UAV Privet-82 phiên bản trinh sát sẽ có thời gian bay kéo dài thêm 1,5 giờ.

Ukraine kiểm đếm hầm trú bom khắp đất nước

Truyền thông Ukraine mới đây đưa tin, ba công dân Kiev trong đó có một cặp mẹ con đã thiệt mạng vì các mảnh tên lửa rơi trúng hôm 1/6 trong lúc chờ được xuống hầm trú bom. Nạn nhân thứ 3 cũng được người nhà báo cáo thiệt mạng trong sự cố khi cánh cửa của hầm trú ẩn ở quận Desnyanskyi củ thủ đo vẫn bị đóng chặt dù tiếng còi báo động không kích vang lên.

“Mọi người đã gõ cửa, gõ cửa rất lâu. Ở đó có cả phụ nữ và trẻ em, nhưng không ai mở cửa (hầm trú ẩn)”, nhân chứng cho hay.

Theo Guardian, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại cuộc họp an ninh cấp cao của chính phủ hôm nay (2/6) đã nhấn mạnh các nhà chức trách ở thủ đô phải chịu trách nhiệm về thảm kịch.

Tại cuộc họp, ông Zelensky cũng đã giao nhiệm vụ cho một bộ trưởng phải kiểm đếm số hầm trú bom ở Kiev và chỉ định một bộ trưởng nội các khác kiểm đếm toàn bộ số hầm trú ẩn trên khắp Ukraine

Trong khi đó, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko lại cho biết ngân sách dành cho các hầm trú ẩn không kích ở Kiev sẽ cạn kiệt vào cuối tháng 6.

Kiev đã liên tục trở thành mục tiêu cho các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga vào kể từ cuối tháng 4. Người dân địa phương thường bị đánh thức vào giữ đếm bởi tiếng báo động không kích và buộc phải quyết định nên trú ẩn ngay trong nhà hay chạy đến các hầm tránh bom.

Phương Uyên (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-6-2023-nga-se-trien-khai-vu-khi-moi-ukraine-kiem-dem-ham-tru-bom-khap-dat-nuoc-a577565.html