+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/6: Tổng thống Zelensky nói quân đội Ukraine đạt một số thành công ở Severodonetsk

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Zelensky nói quân đội Ukraine đạt một số thành công ở Severodonetsk

    Tổng thống Volodymyr Zelenksy nói rằng các lực lượng Ukraine đang chống chọi với cuộc tấn công dữ dội của Nga xung quanh thành phố Severodonetsk ở khu vực phía Đông Donbas.

    Cụ thể, trong đoạn video phát biểu đêm 2/6 (giờ địa phương), ông Zelensky cho biết: "Chúng tôi đã đạt được một số thành công trong các trận chiến ở Severodonetsk. Nhưng còn quá sớm để nói trước điều gì. Đó là điều khó khăn nhất hiện nay. Cũng như ở các thành phố và cộng đồng lân cận - Lysychansk, Bakhmut và các thành phố khác, nơi đang chứng kiến các cuộc tấn công của Nga".

    severodonetsk
    Khu vực Severodonetsk đã hứng chịu các cuộc tấn công nghiêm trọng trong tuần qua. Ảnh: CNN 

    Ông nói thêm: "Quân đội Nga sử dụng tất cả các năng lực vũ trang của họ. Điều đặc biệt đáng lo ngại là trong tuyến tấn công đầu tiên, Nga thường sử dụng những người đã được tuyển dụng vào quân đội trên lãnh thổ Donetsk và các vùng Luhansk".

    Trong bài phát biểu hàng đêm, ông Zelensky cũng đề cập đến các tên lửa và vũ khí mới mà Mỹ cam kết gửi cho Ukraine.

    Ông cho biết: "Mỹ đã xác nhận các hệ thống tên lửa HIMARS hiện đại đang được gửi đến đất nước chúng tôi. Những vũ khí này sẽ thực sự giúp cứu sống người dân của chúng tôi và bảo vệ đất đai của chúng tôi. Tôi biết ơn Tổng thống Joe Biden, tất cả những người bạn Mỹ của chúng tôi và người dân của Mỹ vì sự hỗ trợ của họ".

    Về vấn đề Ukraine nỗ lực gia nhập Liên minh châu Âu, ông Zelensky chia sẻ: "Điều rất quan trọng là bây giờ - trong vài tuần nữa - chúng tôi đang chờ câu trả lời của Liên minh châu Âu về vấn đề tư cách ứng cử viên cho Ukraine. Chúng tôi rất rất mong chờ câu trả lời của họ".

    Ukraine khẳng định có bước tiến đáng kể ở mặt trận phía Nam

    Các lực lượng Ukraine cho biết  họ đã đạt được những bước tiến đáng kể trong các cuộc phản công nhằm vào các vị trí của Nga ở khu vực phía Nam Kherson.

    Cụ thể, đơn vị Phòng thủ lãnh thổ AZOV Dnipro ngày 2/6 thông tin: "Tại khu vực Kherson, Lực lượng vũ trang đã giải phóng 8 km lãnh thổ bị chiếm đóng".

    Các lực lượng Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công vào Kherson từ một số vị trí thuận lợi ở phía Bắc vào cuối tuần trước. Kể từ đó, có rất ít thông tin về chiến dịch này nhưng các lực lượng Ukraine dường như đã giành lại quyền kiểm soát của một số ngôi làng ở phía Bắc Kherson và một đầu cầu bắc qua sông Inhulets.

    Hôm 1/6, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Nhà nước Khu vực Kherson, Gennady Laguta, cho biết 20 khu định cư đã được giải phóng.

    Quân đội Ukraine báo cáo có giao tranh ác liệt ở phía Bắc Sloviansk

    Quân đội Ukraine hôm 2/6 cho biết giao tranh vẫn tiếp diễn ở nhiều khu vực ở Luhansk và Donetsk, trong đó các lực lượng Nga đang cố gắng tiến lên từ nhiều hướng khi họ tìm cách giành quyền kiểm soát thêm các khu vực.

    Phần lớn giao tranh diễn ra trên tuyến đường tiến vào thành phố Sloviansk. Thị trấn Sviatohirsk gần đó - nơi có một tu viện lịch sử bên bờ sông Siverskiy Donets - bị bắn phá trong các cuộc tấn công. Nhà thờ Chính thống Ukraine cho biết 3 giáo sĩ đã thiệt mạng.

    Quân đội thông tin: "Theo hướng Severodonetsk, Nga đang tiếp tục nã đạn vào các vị trí của Lực lượng vũ trang ở các quận Severodonetsk và Lysychansk".

    Đồng thời, Ukraine cũng báo cáo về những cuộc không kích của Nga vào các khu vực lân cận. Quân đội Ukraine hiện đang giữ vững vị trí ở các rìa phía Tây của Severodonetsk nhưng phần còn lại của thành phố hiện đã nằm trong sự kiểm soát Nga.

    Quân đội nói thêm rằng Nga đang nỗ lực đóng cửa thị trấn Bakhmut, một trung tâm tiếp tế cho các lực lượng Ukraine, và giao tranh vẫn tiếp diễn xung quanh các khu định cư ở phía Đông và Nam thị trấn.

    Ông Oleksandr Zaika, người đứng đầu Cục Quân sự-Dân sự thành phố Lysychansk, ngày 2/6 nhận xét tình hình "rất khó khăn" ở thành phố. Ông Zaika nói với đài truyền hình Ukraine: "Các cuộc pháo kích ngày càng trở nên nặng nề hơn. Họ đang bắn phá khắp thành phố. Họ đang bắn phá liên tục. Gần như mỗi phút, một cái gì đó lại đến, vì vậy tình hình rất khó khăn".

    Ông cho biết thêm rằng 80.000 người - trong tổng dân số khoảng 100.000 cư dân - đã rời khỏi Lysychansk, và 60% cơ sở hạ tầng cùng nhà ở tại đây đã bị phá hủy.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-6-tong-thong-zelensky-noi-quan-doi-ukraine-dat-mot-so-thanh-cong-o-severodonetsk-a539741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan