+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/8: Căng thẳng gia tăng ở khu vực Kherson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căng thẳng gia tăng ở khu vực Kherson

    Các quan chức Ukraine cho biết căng thẳng đang gia tăng ở khu vực phía Nam Kherson khi các lực lượng Nga cố gắng củng cố vị trí trong bối cảnh Kyiv tiến hành cuộc phản công.

    Ông Serhii Khlan, cố vấn của người đứng đầu cơ quan hành chính quân sự dân sự Kherson, ngày 2/8 (giờ địa phương) cho biết "Nga đang dần chuyển giao nhân sự, các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn và thiết bị đến Kherson".

    Cụ thể, ông Khlan thông tin: "Họ đã xây dựng các cầu vượt bằng phao, làm các bệ từ cầu phao và đang sử dụng máy kéo để di chuyển thiết bị quân sự cùng với phương tiện giao thông dân sự".

    khu vuc kherson
    Khu vực cầu Antonovsky bắc qua sông Dnipro bị phá huỷ. Ảnh: Getty 

    Ông Khlan cho biết khi hai cây cầu bắc qua sông Dnipro bị phá hủy, các hoạt động vận chuyển đã được dồn sang cây cầu bên cạnh một nhà máy thủy điện ở Kakhovka.

    Ông Khlan cảnh báo nguy cơ cao xảy ra các trận chiến trên đường phố ở Kherson, mặc dù các lực lượng Ukraine vẫn còn đang ở cách các trung tâm dân cư trong khu vực.

    Riêng Cục tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã gặp tai nạn khi dỡ một đoàn tàu chở đạn dược và thiết bị vào hôm 1/8 tại ga tàu Kalanchak ở vùng Kherson. Ban giám đốc cục tình báo cũng cung cấp thêm chi tiết về một vụ nổ được báo cáo tại nhà ga Brylivka vào đêm ngày 29/7. Họ cho rằng một đoàn tàu gồm hơn 40 toa xe với nhân lực, thiết bị và đạn dược đã gặp tai nạn. 

    G7 xem xét "cấm" vận chuyển dầu Nga trên toàn cầu

    Theo một tuyên bố từ các ngoại trưởng G7 vào ngày 2/8 (giờ địa phương), G7 đang cân nhắc các lựa chọn khác để ngăn chặn Nga "thu lợi từ cuộc chiến tranh xâm lược và hạn chế khả năng gây chiến của Nga".

    Lựa chọn này có thể bao gồm "một lệnh cấm toàn diện đối với tất cả các dịch vụ vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của Nga trên toàn cầu" trừ khi dầu được mua bằng hoặc thấp hơn giá đã định. 

    Các ngoại trưởng cho biết Nga đang sử dụng năng lượng như "một công cụ địa chính trị" và họ sẽ làm việc cùng nhau để giảm nhu cầu của các nước G7 đối với năng lượng của Nga, đồng thời bảo vệ các nhóm nước dễ bị tổn thương nhất khỏi tác động của gián đoạn nguồn cung và giá cả tăng cao.

    Ukraine tuyên bố bắn hạ 7 tên lửa hành trình của Nga

    Lực lượng không quân Ukraine nói rằng các máy bay ném bom của Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình vào chiều 2/8. Lực lượng này cho biết máy bay ném bom chiến lược Tu-95 đã được sử dụng để bắn 8 tên lửa hành trình vào lãnh thổ Ukraine.

    Lực lượng phòng không nói rằng 7 trong số 8 tên lửa đã bị bắn hạ - hầu hết là của lực lượng tên lửa phòng không. Một tên lửa khác đã tấn công một tổ hợp tên lửa phòng không ở khu vực phía Tây Lviv. Hiện lực lượng chức năng đang đánh giá thiệt hại.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-8-cang-thang-gia-tang-o-khu-vuc-kherson-a546573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan