+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 31/3: Tình hình chiến sự bước vào giai đoạn quan trọng khi Nga điều chỉnh chiến lược

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình hình chiến sự bước vào giai đoạn quan trọng khi Nga điều chỉnh chiến lược

    Thượng nghị sĩ Mỹ Angus King nói với CNN rằng tình hình chiến sự ở Ukraine đang bước vào "giai đoạn quan trọng" khi quân đội Nga điều chỉnh lại các chiến lược của họ.

    Cụ thể, ông King nhận xét: "Hai tuần tới thực sự sẽ rất quan trọng để xem liệu các lực lượng Ukraine có thể duy trì khả năng chiến đấu phi thường mà họ đã có trong vài tuần qua hay không".

    Ông nói thêm: "Nga dường như đang đặt trọng tâm về phía Đông và điều nguy hiểm là họ có thể bao vây quân đội và siết chặt vòng vây quanh quân đội Ukraine". 

    thuong nghi si my
    Thượng nghị sĩ Mỹ Angus King. Ảnh: CNN 

    Thượng nghị sĩ cho biết ông tin tưởng báo cáo về việc một số lực lượng Nga đang di chuyển khỏi Kyiv nhưng chỉ ra các động thái này có thể chỉ là một cơ hội để tiếp tế trong khu vực.

    Ông King chia sẻ: "Về cơ bản, họ chia quân đội của mình thành ba phần và bây giờ những gì họ đang làm là hợp nhất tất cả lại. Họ đã quyết định rằng họ sẽ không giành quyền kiểm soát Kyiv, ít nhất là không phải bây giờ, và họ đang củng cố lực lượng ở phía Nam và hướng Tây".

    Ông King cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể chuyển sang sử dụng các biện pháp nguy hiểm hơn khi chiến thắng của Ukraine tiếp tục, bao gồm chuyển chiến lược của ông sang "phương thức bình thường" là "đánh dân thường ở các thành phố".

    Nga - Ukraine sẽ nối lại đàm phán vào ngày 1/4

    Người đứng đầu phái đoàn Ukraine cho biết vòng đàm phán tiếp theo giữa Ukraine với Nga sẽ được nối lại bằng hình thức trực tuyến vào ngày 1/4. 

    Trong một thông báo đăng trên kênh Telegram của mình, ông David Arakhamia nói thêm rằng trong các cuộc đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/3 vừa qua, hai bên cũng đống ý rằng đã đến lúc diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Ông Arakhamia thông tin phái đoàn Nga cần một dự thảo thỏa thuận với sự chấp thuận mạnh mẽ hơn của cả hai bên. Nhưng nhà đàm phán Ukraine đã kêu gọi tổ chức cuộc gặp cấp cao giữa tổng thống hai nước. Hiện nay, vẫn chưa có thông tin chính thức gì về một cuộc gặp như vậy. 

    Ông nói: "Đồng thời, chúng tôi nhấn mạnh rằng một cuộc họp như vậy không diễn ra trên lãnh thổ của Nga hoặc Belarus".

    Một nửa thành phố Irpin của Ukraine đã bị phá hủy

    Theo ông Oleksandr Markushin, thị trưởng thành phố Irpin, một nửa thành phố Irpin của Ukraine đã bị phá hủy trong các cuộc giao tranh.

    Ông Markushin tiết lộ đánh giá trong cuộc họp báo ngày 30/3, nói rằng: "Chúng tôi có thể thấy 50% thành phố và cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị phá hủy và đống đổ nát vẫn chưa được dọn sạch". 

    thanh pho irpin
    Thành phố Irpin bị pháo kích nghiêm trọng. Ảnh: CNN 

    Các lực lượng Nga đã tấn công thành phố Irpin trong những ngày gần đây nhưng thành phố Irpin hiện nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Ukraine khi các lực lượng Ukraine chống trả. Thị trưởng nói rằng bất chấp tình hình giao tranh căng thẳng, nhiều người dân vẫn quyết định ở lại thành phố.

    Ông Markushin cũng chia sẻ: "Về việc phục hồi nguồn cung cấp nước và năng lượng, điều này vẫn chưa xảy ra và nó quá nguy hiểm vì thành phố liên tục pháo kích". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-31-3-tinh-hinh-chien-su-buoc-vao-giai-doan-quan-trong-khi-nga-dieu-chinh-chien-luoc-a532732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan