+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/1: Số quân nhân Nga tử trận trong vụ tập kích của Ukraine tăng cao

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/1/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số quân nhân Nga tử trận trong vụ tập kích của Ukraine tăng cao

    Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/1 tuyên bố, ít nhất 89 quân nhân Nga đã tử trận khi bị Ukraine tập kích bằng tên lửa vào khu nhà tạm ở thành phố Makeyevka, tỉnh Donetsk vào rạng sáng 2/1.

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng nói số ca tử vong đã tăng lên thành 89 người, trong đó có cả phó chỉ huy của đơn vị này, sau khi người ta đưa được thêm nhiều tử thi ra khỏi đống đổ nát của khu nhà tạm, nơi các binh sĩ Nga đóng vào đêm 1/1. Con số tử vong được Nga đưa ra trước đó là 63 người.

    tinh hinh ukraine
    Đống đổ nát tại nơi ở của lính Nga ở Makeyevka (Donetsk) sau khi bị Ukraine tập kích bằng tên lửa. Ảnh: Sputnik.

    Hôm 2/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, cơ sở trên bị tấn công bằng 6 quả tên lửa từ bệ phóng HIMARS do Mỹ cung cấp, trong đó 4 quả bị hệ thống phòng không Nga đánh chặn thành công. Đến hôm 4/1, Bộ này cho biết, phía Nga đã tấn công trả đũa và tiêu diệt bệ phóng HIMARS nói trên.

    Bộ Ngoại giao Nga đã lên án Mỹ vừa cung cấp vũ khí hiện đại cho Ukraine, vừa cung cấp cho quân đội Ukraine các thông tin tình báo về vị trí của quân Nga.

    Moscow đã tái khẳng định cam kết cung cấp hỗ trợ cần thiết cho gia đình các quân nhân Nga tử trận.

    Nga tập trung chiến lược dùng máy bay không người lái ở Ukraine

    Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Nga đang chuẩn bị đẩy mạnh các cuộc tấn công vào Ukraine bằng cách sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất. 

    “Chúng tôi có thông tin rằng Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công kéo dài bằng Shaheds (máy bay không người lái phát nổ),” ông Zelensky cho biết trong bài phát biểu trực tuyến vào cuối ngày 2/1. 

    Ông cho biết mục tiêu của Moscow là phá vỡ sự kháng cự của Ukraine bằng cách “làm cạn kiệt người dân, lực lượng phòng không và năng lượng (của chúng tôi)” hơn 10 tháng sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra.

    binh si ukraine
    Binh lính Ukraine nhắm mục tiêu máy bay không người lái. Ảnh: AP

    Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tìm cách củng cố niềm tin vào nỗ lực của Moscow, sau đợt phản công vừa qua của Ukraine. 

    Mới đây lực lượng Ukraine đã phóng tên lửa vào một cơ sở ở khu vực phía đông Donetsk, nơi binh lính Nga đóng quân, khiến 63 người thiệt mạng. Đây là một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất vào lực lượng của Điện Kremlin kể từ khi cuộc chiến bắt đầu hơn 10 tháng trước.

    Hệ thống phòng không do phương Tây tăng cường cho Ukraine đã gây khó khăn cho các máy bay chiến đấu của Nga trong việc thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa. 

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh cho biết, ông Putin đang tìm cách tăng cường sự ủng hộ đối với chiến lược của mình từ những tiếng nói chủ chốt ở Nga.

    “Những tổn thất quân sự như vậy sẽ tiếp tục làm phức tạp thêm những nỗ lực của ông Putin nhằm xoa dịu cộng đồng ủng hộ chiến tranh của Nga,” cơ quan này cho biết thêm.

    Tổng thống Ukraine cho biết, hai ngày đầu tiên của năm mới 2023 được đánh dấu bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ban đêm không ngừng vào các thành phố và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. 

    Trong cuộc giao tranh mới nhất, một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga trong đêm vào thành phố Druzhkivka ở phía đông Donetsk bị chiếm đóng một phần, đã khiến 2 người bị thương, phó chánh văn phòng tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko cho biết hôm 3/1. 

    Các quan chức cho biết vụ tấn công đã phá hủy một sân vận động khúc côn cầu trên băng - được cho là lớn nhất ở Ukraine.

    Minh Hạnh (T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-1-2023-so-quan-nhan-nga-tu-tran-trong-vu-tap-kich-cua-ukraine-tang-cao-a562387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan