Ở phía Đông, các lực lượng Ukraine đã tiến vào khu vực Luhansk do Nga kiểm soát. Tuy nhiên, Đài BBC dẫn thông tin từ lực lượng Nga tiết lộ Moscow có hỏa lực phòng thủ dày đặc.

Trong video hằng đêm, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 3/10 xác nhận quân đội Ukraine đang đẩy mạnh các cuộc phản công chống lại lực lượng Nga và đã tái chiếm các thị trấn mới ở một số khu vực.

Ông Zelensky nói: "Ngày 3/10, quân đội chúng tôi vẫn tiếp tục tiến công và tái chiếm nhiều khu định cư ở một số vùng. Giao tranh ác liệt đang diễn ra trên một số nơi ngoài mặt trận".

Trước đó, vào cuối tuần qua, lực lượng Ukraine đã tái chiếm thành phố chiến lược Lyman ở phía Đông, nằm gần khu vực Luhansk. Quân đội Nga trước đó đã biến Lyman thành một căn cứ hậu cần.

khu vuc kherson
Cảng biển ở Kherson. Ảnh: Sputnik

Các lực lượng ủy nhiệm của Nga ở Luhansk cho biết quân đội Ukraine đã tiến được vài km ở Luhansk. Các báo cáo cho thấy người Ukraine đang tiến về các thị trấn Kremenna và Svatove do Nga kiểm soát tại vùng Luhansk.

Cùng ngày, ông Vladimir Saldo, lãnh đạo thân Nga của vùng Kherson, xác nhận lực lượng Ukraine đã có những đột phá ở khu vực phía Nam Kherson và kiểm soát một số khu dân cư.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Vladimir Saldo: "Tình hình đang căng thẳng. Có một khu dân cư gọi là Dudchany ở thành phố Kakhovka và đó là địa điểm nơi Ukraine đã có đột phá. Có những khu dân cư đã bị lực lượng Ukraine kiểm soát".

Làng Dudchany ở bờ Tây sông Dnipro, cách nơi lực lượng Nga chống trả lại lực lượng Ukraine một ngày trước đó khoảng 40 km về phía hạ lưu.

Trong khi đó, ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo khu vực Kherson, nói rằng những nỗ lực của các lực lượng Ukraine nhằm xuyên thủng hàng rào phòng thủ của Nga ở đã bị ngăn chặn.

Cụ thể, trên trang Telegram cá nhân , ông Kirill Stremousov cho biết các lực lượng của Ukraine đã tiến công theo phía Nam dọc sông Dnieper tới làng Dudchany trước khi "nhận thất bại nặng nề" trước Nga.