+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/3: Tổng thống Ukraine lên tiếng về việc cải tổ giới chỉ huy lữ đoàn

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine lên tiếng về việc cải tổ giới chỉ huy lữ đoàn

    Ukrainska Pravda đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông hy vọng tướng Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đề xuất những thay đổi tiếp theo về vấn đề nhân lực trong quân đội nước này cũng như các hoạt động đã lên kế hoạch vào đầu tuần tới.

    "Tổng tư lệnh có toàn quyền thực hiện những thay đổi nhân sự trong quân đội, ở bất kỳ sở chỉ huy nào, ở bất cứ đâu. Tất cả các chỉ huy Ukraine phải hiểu biết về mặt trận, cảm nhận được mặt trận và nhu cầu thực sự của nó, để thực sự gần gũi với các chiến sĩ và sĩ quan đồng thời thực sự là những người phù hợp để đạt được các mục tiêu của Ukraine”, ông Zelensky ngày 3/3 cho hay.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 4 3 2024 tong thong ukraine len tieng ve viec cai to gioi chi huy lu doan

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Đại tá Oleksandr Syrskyi đến thăm sở chỉ huy quân đội Ukraine ở Kupiansk, vùng Kharkiv tháng 11/2023. Ảnh: BBC

    Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh rằng ông mong đợi được nghe báo cáo chi tiết về việc cải tổ giới chỉ huy lữ đoàn, những thay đổi tiếp theo mà Ukraine nên thực hiện và cách quân đội nước này hành động trong tương lai sau khi Đại tướng Syrskyi trở về từ mặt trận.

    Bình luận của ông Zelensky được đưa chỉ một ngày sau khi Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi thừa nhận sự kém cỏi của một số chỉ huy lữ đoàn là nguyên nhân dẫn đến thành tích kém cỏi gần đây của quân đội nước này chiến trường, đặc biệt là ở khu vực Donbass.

    Tổng tư lệnh Syrskyi cho biết ông vẫn tập trung vào cuộc xung đột đang diễn ra trong khu vực đồng thời lưu ý rằng ông đã phải mất 3 ngày để tìm ra lý do tại sao một số "lữ đoàn của Ukraine có thể ngăn chặn các cuộc tấn công của kẻ thù và duy trì vị trí của họ, trong khi những lữ đoàn khác thì không thể" mặc dù có cùng số lượng nhân lực và thiết bị quân sự.

    Theo ông Syrskyi, thắng lợi của Ukraine sẽ phần lớn phụ thuộc vào kinh nghiệm của các chỉ huy lữ đoàn cũng như khả năng đưa ra các quyết định cân bằng và phù hợp với tình hình thực tế của họ. Ông cũng đã cử các chuyên gia đến tăng viện và nâng cao chuyên môn quân sự cho một số lữ đồng đồng thời đưa ra quyết định trang bị thêm thiết bị quân sự cho các đơn vị.

    “Trong một số trường hợp, khi người chỉ huy không kiểm soát được tình hình, những hành động và mệnh lệnh họ đưa ra có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của cấp dưới. Tôi buộc phải đưa ra các quyết định về nhân sự”, tướng hàng đầu Ukraine cho hay.

    UAV Ukraine ồ ạt tấn công bán đảo Crimea

    Hãng tin RT dẫn thông tin do Bộ Quốc phòng Nga thông báo cho biết, các lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công phối hợp khác nhằm vào bán đảo Crimea trong đêm ngày 2 và rạng sáng ngày 3/3 (theo giờ địa phương).

    “Nỗ lực của chính quyền Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng cách sử dụng 38 máy bay không người lái đã bị ngăn chặn”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ đồng thời lưu ý thêm rằng tất cả các mục tiêu đối phương đã bị lực lượng phòng không nước này tiêu diệt.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 4 3 2024 tong thong ukraine len tieng ve viec cai to gioi chi huy lu doan1
    Hỏa hoạn tại bán đảo Crimea sau cuộc tấn công ban đêm của máy bay không người lái Ukraine hồi tháng 3/2023. Ảnh: AFP Getty Images

    Không có báo cáo về bất kỳ thiệt hại hoặc thương vong nào trên mặt đất sau vụ tấn công. Hiện vẫn chưa rõ chính xác nơi máy bay không người lái Ukraine bị chặn. Trong suốt đêm, chính quyền Nga đã thông báo đóng cửa một số đoạn đường cao tốc dẫn đến cầu Crimean cũng như chính lối đi qua.

    Trước đó vào sáng 2/3 (theo giờ địa phương), các đặc vụ của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đã chặn một phương tiện có gắn chất nổ đang cố gắng đi vào Crimea từ vùng Kherson. Một nguồn tin nói với RIA Novosti rằng một thiết bị nổ tự chế từ các bộ phận do các nước NATO cung cấp cho Ukraine đã được phát hiện.

    Năm 2014, bán đảo Crimea ở Biển Đen được sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu ý dân. Đây nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga và là một trong những địa điểm để Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine từ cuối tháng 2/2022.

    Kiểm soát Crimea cũng như hành lang trên đất liền từ Zaporizhzhia giúp quân đội Nga có thể đe dọa các vị trí của Ukraine từ phía Nam và cung cấp cho Hạm đội Biển Đen một căn cứ tiền phương ở thành phố cảng Sevastopol để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa.

    Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky đã nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cần phải giành lại bán đảo Crimea, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giành lại khu vực phía Đông cũng như các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát từ 24/2/2022 đến nay.

    Phương Uyên (Theo Pravda và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-3-2024-tong-thong-ukraine-len-tieng-ve-viec-cai-to-gioi-chi-huy-lu-doan-a612667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan