+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/3: Tổng thống Zelensky thừa nhận binh sĩ Ukraine thiếu vũ khí, đạn dược

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Zelensky thừa nhận binh sĩ Ukraine thiếu vũ khí, đạn dược

    Hôm 3/3, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết quân đội nước này thiếu vũ khí, đạn dược để chiến đấu.

    Theo Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, các lực lượng vũ trang Ukraine đang bị thiếu hụt pháo binh, đạn dược, máy bay chiến đấu và xe tăng, đồng thời kêu gọi phương Tây đẩy nhanh việc vận chuyển vũ khí tới Ukraine.

    "Pháo binh là thứ chúng tôi cần số một. Chúng tôi cần hệ thống pháo và đạn dược, đạn pháo với số lượng lớn", ông Zelensky nói.

    Ông Zelensky tuyên bố rằng Ukraine cần pháo binh không phải để tấn công lãnh thổ Nga, mà để giành lại các khu vực thuộc về nước này.

    tong thong zelensky
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: SOPA 

    Ngoài ra, Tổng thống Zelensky cho hay Ukraine thiếu hụt máy bay chiến đấu, cũng như xe tăng. "Lực lượng vũ trang của chúng tôi đã được huấn luyện. Tuy nhiên, vẫn có một số thiếu hụt nhất định", ông Zelensky nói

    Trả lời câu hỏi của một phóng viên về việc làm thế nào để đẩy nhanh các chuyến hàng vũ khí tới Kiev, ông Zelensky cho rằng các quốc gia cần phải "công khai" về vũ khí cung cấp cho Kiev.

    "Các quốc gia giúp đỡ chúng tôi có thể công khai hỗ trợ vận chuyển nhiều loại vũ khí khác nhau. Không còn bí mật về loại vũ khí Ukraine có", ông Zelensky nói.

    Thiếu hụt đạn dược có thể là vấn đề khó khăn nhất đối với các lực lượng Ukraine khi họ chuẩn bị cho cuộc phản công sau mùa đông.  

    Trong bối cảnh kho đạn dược của quân đội Ukraine đang giảm đi nhanh chóng, các nước NATO đã liên tục cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev để giúp đẩy lùi lực lượng Moscow.

    Một quan chức NATO nói rằng các kho dự trữ đạn dược của họ không đáp ứng được tốc độ sử dụng hiện tại của Ukraine. Ngoài ra, theo một nhà ngoại giao, nếu cả châu Âu tham gia vào vào việc hỗ trợ cho Ukraine trong cuộc xung đột, “một số quốc gia sẽ hết đạn dược trong vài ngày tới”.

    Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

    Mỹ tổ chức tập trận cho các chỉ huy Ukraine

    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley, cho biết, một số quân nhân Ukraine đã tham gia các cuộc tập trận chiến thuật do Mỹ tổ chức tại một cơ sở ở Đức trong tuần này.

    Theo ông Milley, cuộc tập trận có sự tham gia của hàng chục sĩ quan Ukraine tại một căn cứ của quân đội Mỹ ở Wiesbaden nhằm giúp các chỉ huy của Kiev chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo trong cuộc xung đột Ukraine-Nga. Tuy nhiên, ông Milley không cung cấp thông tin chi tiết nào về các kịch bản cụ thể được thực hiện trong các cuộc tập trận.

    "Tất cả những gì chúng tôi đang làm là thiết lập khuôn khổ và cơ chế để Ukraine tự học cách đối phó với các tình huống khác nhau", ông Milley nói.

    Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang phát đi tín hiệu về một cuộc phản công lớn nhằm giành lại Bán đảo Crimea. Tuần trước, ông Zelensky tuyên bố các đơn vị mới đang được thành lập cho nhiệm vụ này, với các quân nhân đang được đào tạo ở nước ngoài.

    Ông Zelensky và nhiều quan chức hàng đầu khác ở Kiev đã nhiều lần cam kết chiếm các vùng lãnh thổ của Ukraine mà Nga đang kiểm soát. Cụ thể, điều này đề cập đến Crimea, bán đảo mà Nga sáp nhập năm 2014 và và các khu vực Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson, đã sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu ý dân vào tháng 9/2022.

    Trong khi đó, Moscow đã nhiều lần cảnh báo Kiev về âm mưu tấn công Crimea. Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố một cuộc tấn công vào bán đảo này sẽ được hiểu là một cuộc tấn công trực tiếp vào Nga và sẽ vấp phải “sự trả đũa không thể tránh khỏi bằng bất kỳ loại vũ khí nào”.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-3-tong-thong-zelensky-thua-nhan-binh-si-ukraine-thieu-vu-khi-dan-duoc-a567699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan