+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/5: Ukraine tấn công các vị trí của Nga ở Oleksandrivka

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tấn công các vị trí của Nga ở Oleksandrivka

    Theo đoạn video mới được công bố từ các chương trình của Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội nước này đã hạ một số phương tiện quân sự của Nga ở Oleksandrivka, phía Đông Nam của Izium do Nga kiểm soát.

    Lực lượng vũ trang không tiết lộ đoạn video được quay ở đâu hoặc khi nào. CNN đã xác minh tính xác thực của những hình ảnh và xác định vị trí địa lý tại Oleksandrivka, một ngôi làng nhỏ ở Donestk.

    Dữ liệu vệ tinh cảm biến từ Hệ thống Quản lý Tài nguyên Thông tin Hỏa hoạn của NASA đã phát hiện một số đám cháy trong làng và xung quanh khu vực, từ ngày 27/4. 

    ukraine
    Một cuộc tấn công nhắm vào một tháp liên lạc trên Đảo Rắn được nhìn thấy trong một video bằng máy bay không người lái. Ảnh: CNN

    Trong video được quay bằng máy bay không người lái, một số phương tiện quân sự của Nga được trông thấy trong tình trạng âm ỉ cháy. 

    Trong thông báo về cuộc họp ngắn ngày 1/5 (giờ địa phương) được đăng trên Telegram, Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết các lực lượng Nga đang di chuyển về phía Nam từ tháp Kharkiv và đến Oleksandrivka.

    Theo bản báo cáo, Nga đang cố gắng tiến vào Lyman, một thành phố chiến lược và có nhiều tranh chấp ở ngay phía Nam. 

    Trong những tuần gần đây, quân đội Nga đã liên tục tiến hành các cuộc không kích quân sự nhằm vào Lyman, bao gồm cả cơ sở hạ tầng đường sắt của nước này.

    Bộ Quốc phòng Nga xác nhận có hoạt động quân sự gần Oleksandrivka, cho biết họ đã tấn công khu vực xung quanh ngôi làng bằng tên lửa.

    Trước đó, Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng cho biết họ đã tấn công ít nhất 2 vị trí quân sự của Nga trên Đảo Rắn bằng cách sử dụng UAV Bayraktar, một thiết bị bay không người lái quân sự. 

    Tổng thống Zelensky: 156 người đến Zaporizhzhia từ các khu vực gần Mariupol

    Trong bài phát biểu hàng đêm, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết 156 người đã đến Zaporizhzhia từ nhà máy thép Azovstal và các khu vực lân cận ở Mariupol bằng các hành lang sơ tán hôm 3/5.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN 

    Cụ thể, ông chia sẻ: "Tôi biết ơn tất cả những người đã tham gai nỗ lực này. Ai đã đồng ý và ai đã giúp đỡ. Tôi biết ơn tất cả những người đã cung cấp dịch vụ cho mọi người thông qua hành lang nhân đạo. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ để đưa tất cả những người của chúng tôi ra khỏi Mariupol và Azovstal. Đây là một việc khó. Nhưng chúng tôi cần đảm bảo an toàn cho tất cả những người ở lại đó, cả người dân và binh sĩ". 

    Đồng thời, Tổng thống Zelensky cũng cáo buộc quân đội Nga không tuân thủ lệnh ngừng bắn và tiếp tục tấn công nhà máy thép Azovstal.

    Ukraine đã phá hủy một số phương tiện quân sự của Nga ở pháo đài Kharkiv

    Các cuộc không kích của quân đội Ukraine, được ghi lại bằng máy bay không người lái, đã phá hủy một số phương tiện quân sự của Nga ở làng Sulyhivka, cách Izium khoảng 11 km-18 km về phía Nam trong khu vực Kharkiv.

    Tuy nhiên, thông tin trên Telegram ngày 30/4, ông Oleg Sinegubov, quản lý quân sự khu vực Kharkiv, lưu ý rằng lực lượng Nga đang cố gắng tiến đến gần ngôi làng.

    Bài đăng đăng cho biết các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công của Nga, đồng thời, ôngSinegubov tuyên bố rằng người Nga đã phải chịu tổn thất nặng nề sau các vụ tấn công. 

    Được biết khu vực Kharkiv đã hứng chịu các cuộc giao tranh trong nhiều tuần qua, khi các lực lượng Ukraine cố gắng đẩy lùi  lực lượng Nga bằng thiết giáp lớn từ khu vực Izium về phía Nam và phía Tây Sloviansk. Đoạn video ghi lại vụ tấn công cho thấy hỏa lực của pháo binh Ukraine và máy bay không người lái tấn công tiếp tục làm suy giảm khả năng tiến lên của Nga.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-5-2022-ukraine-tan-cong-cac-vi-tri-cua-nga-o-oleksandrivka-a536291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan