+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/6: Nga tuyên bố phá hủy kho đạn xe tăng của Ukraine

    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố phá hủy kho đạn xe tăng của Ukraine

    Trang tin Avia-pro đưa tin, các căn cứ của quân đội Ukraine tại thành phố Kupyansk đã bị tấn công bằng loại bom FAB-500 với đầu nổ nặng 500kg. Các nhà kho chứa vũ khí và đạn pháo của Lữ đoàn pháo binh số 27 của quân đội Ukraine đã bị phá hủy hoàn toàn. Bên cạnh đó, một kho đạn của đại đội xe tăng thuộc Lữ đoàn bộ binh thiết giáp số 14 của Ukraine cũng bị đánh trúng.

    Từ đầu năm 2023, tình hình giao tranh tại thành phố Kupyansk - trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine tại miền Đông ngày càng trở lên khốc liệt  Hôm 2/3, chính quyền Ukraine đã ra lệnh sơ tán người dân khỏi thành phố này nhằm đề phòng các cuộc đột kích của quân đội Nga. Những tuần qua, Kupyansk đã liên tục phải hứng chịu những trận tập kích bằng tên lửa, lựu pháo và súng cối của Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 4 6 2023 nga tuyen bo pha huy kho dan xe tang cua ukraine
    Nga ném bom phá hủy kho đạn xe tăng của Ukraine. Ảnh: Avia-pro

    Tại Kherson, loạt tập kích bằng bom FAB-500 của Nga trong thời gian qua đã gây ra thiệt hại nặng nề cho quân đội Ukraine. Theo ước tính, quân đội Ukraine có thể đã mất từ 100-150 tấn đạn dược và vũ khí sau các màn tập kích của Nga ở Kherson, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch phản công của lực lượng này.

    Được biết, bom FAB-500 có thiết kế như một quả bom phá mảnh thường được sử dụng để tấn công phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự, các điểm trung chuyển đường sắt, thiết bị bọc thép hạng nhẹ và sinh lực của đối phương.

    Giới chuyên gia nhận định, do kho tên lửa hành trình có độ chính xác cao của nước này đã cạn kiệt nên việc sử dụng bom FAB-500 sẽ duy trì cường độ và uy lực của các đợt tấn công từ quân đội Nga. Trước đó, người phát ngôn của Không quân Ukraine Yuri Ihnat thừa nhận những quả bom nặng 500kg với khả năng bay xa hàng chục km này là một mối đe dọa mới với quân đội Ukraine.

    Wagner tuyên bố sẵn sàng bảo vệ tỉnh biên giới Nga

    "Nếu Bộ Quốc phòng Nga trong tương lai gần không thể chấm dứt biến động tại tỉnh Belgorod, hiển nhiên chúng tôi phải đến đó bảo vệ lãnh thổ Nga", lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin hôm 3/6 tuyên bố trên Telegram.

    Theo ông Prigozhin, những vụ giao tranh tại tỉnh Belgorod đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Điều này khiến ông không thể tiếp tục chờ đợi để lời mời triển khai lực lượng đến tiếp viện cho Belgorod.

    Ông Prigozhin từng nhiều lần công kích Bộ Quốc phòng Nga và tướng lĩnh quân đội về chiến lược ở Ukraine lẫn phòng thủ biên giới. Ông cho rằng giới lãnh đạo quân đội Nga không đủ năng lực bảo vệ Belgorod, khiến hàng nghìn người phải sơ tán khỏi tỉnh biên giới giáp Ukraine.

    Trong những tuần qua, tỉnh Belgorod đã ghi nhận một số vụ tập kích qua biên giới, thám báo của Ukraine bị cáo buộc là thủ phạm. Hạ tầng nhiên liệu, giao thông và quân sự tại đây cũng liên tục bị pháo kích. Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết chỉ trong ngày 2/6, tỉnh đã ghi nhận 500 vụ nổ do đạn pháo và rocket khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

    Giới chuyên gia nhận định các đợt pháo kích qua biên giới và xâm nhập lãnh thổ Nga khiến nước này phải phân tán lực lượng để đối phó. Việc an ninh tại các vùng biên giới của Nga suy giảm sẽ khiến nước này tiêu tốn nhiều nguồn lực để vá lỗ hổng.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-6-2023-nga-tuyen-bo-pha-huy-kho-dan-xe-tang-cua-ukraine-a577636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan