+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/7: Lãnh đạo Ukraine nói sẽ giành lại Lysychansk

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lãnh đạo Ukraine nói sẽ giành lại Lysychansk

    Tổng thống Volydymyr Zelensky thừa nhận rằng các lực lượng Ukraine đã rút khỏi thành phố Lysychansk, thành trì cuối cùng của Ukraine ở tỉnh Luhansk. Tuy nhiên, ông Zelensky cam két sẽ sớm khôi phục quyền kiểm soát thành phố dựa vào chiến thuật của quân đội và triển vọng về những đợt viện trợ vũ khí mới, tiên tiến hơn.

    Chia sẻ trong video tối 3/7 (giờ địa phương), tổng thống Ukraine cho biết: "Nếu các chỉ huy của quân đội chúng tôi rút quân khỏi các điểm nhất định ở mặt trận, nơi kẻ thù có lợi thế lớn nhất về hỏa lực, và điều này cũng áp dụng cho Lysychansk, thì điều đó chỉ mang một ý nghĩa: Chúng tôi sẽ trở lại dựa vào chiến thuật của mình, nhờ sự gia tăng nguồn cung cấp vũ khí hiện đại".

    thanh pho lysychansk1
    Thành phố Lysychansk đã thuộc tầm kiểm soát của Nga. Ảnh: AP 

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng quân đội đã tiếp quản Lysychansk và một số khu định cư gần đó vào hôm 3/7. Phía quân đội Ukraine trong cùng ngày cũng đã phải lên tiếng xác nhận rằng họ đã "buộc phải rút lui" khỏi thành phố quan trọng này.

    Tổng thống  Zelensky giải thích việc rút lui khỏi Lysychansk nhằm mục đích cứu sống các binh sĩ của quân đội Ukraine. Ông nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi sẽ xây lại những bức tường, chúng tôi sẽ giành lại đất đai, và con người phải được bảo vệ trên hết tất cả mọi thứ". 

    Luhansk là một trong hai khu vực hình thành nên Donbas, miền Đông của Ukraine, nơi đã xảy ra xung đột giữa Ukraine và phe ly khai từ năm 2014. 

    Sáu người thiệt mạng trong cuộc pháo kích của Nga ở Sloviansk

    Các quan chức địa phương cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng tại thành phố miền Đông Ukraine Sloviansk sau khi thành phố này bị trúng đạn pháo từ các bệ phóng tên lửa của Nga. Người phát ngôn chính quyền khu vực Donetsk, ông Tetiana Ihnatchenko, nói với mạng tin tức công cộng của Ukraine rằng ngoài 6 người thiệt mạng, còn 15 người đã bị thương trong cuộc tấn công này.

    Nga cáo buộc phương Tây cản trở tiến trình đàm phán hoà bình với Ukraine

    Moscow mới đây đã lên tiếng cáo buộc các phương phương Tây cản trở tiến trình các cuộc đàm phán hoà bình giữa Nga và Ukraine, đồng thời làm gia tăng căng thẳng hơn bao giờ hết.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: Bây giờ là thời điểm mà các nước phương Tây đang đánh cược mọi thứ vào việc tiếp tục xung đột".

    Ông Peskov cáo buộc các nước phương Tây, dưới sự dẫn dắt của Mỹ, không cho phép người Ukraine "nghĩ về hoà bình, nói, cũng như thảo luận về hoà bình".

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-7-lanh-dao-ukraine-noi-se-gianh-lai-lysychansk-a543052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan