+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/8: Ukraine nói Nga có ưu thế ở Donbas

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nói Nga có ưu thế ở Donbas

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky miêu tả tình hình tại vùng Donbas miền Đông Ukraine giống 'địa ngục', nói thêm rằng Nga đang có ưu thế trong khu vực. Hồi cuối tuần trước, Kyiv đã ra lệnh sơ tán bắt buộc ở Donetsk, một phần của Donbas, trong bối cảnh các cuộc xung đột tiếp diễn. 

    Chuyến tàu chở ngũ cốc xuất khẩu từ Ukraine ngày 2/8 (giờ địa phương) đã thành công đến ở Thổ Nhĩ Kỳ. Lô hàng sau đó được kiểm tra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 3/8 trước khi tiếp tục hành trình đến Tripoli ở Lebanon.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP 

    Mỹ đã áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với các nhà tài phiệt Nga ngày 2/8, khi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu áp đảo để phê chuẩn tư cách thành viên của Thụy Điển và Phần Lan trong liên minh quân sự NATO.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng đã lên tiếng về những lo ngại liên quan tới một vụ tai nạn hạt nhân ở Ukraine. Ông nói với các phóng viên rằng có những "báo cáo đáng tin cậy" rằng Nga "đang sử dụng nhà máy này như lá chắn, nhưng là lá chắn hạt nhân".

    Nga cho biết đã thực hiện 27 cuộc tù nhân và thi thể với Ukraine

    Một quan chức Nga ngày 3/8 cho biết Kyiv và Moscow đã trao đổi tù nhân và thi thể của những người thiệt mạng trong cuộc xung đột 27 lần kể từ khi xung đột nổ ra. 

    Cụ thể, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết tại cuộc họp giao ban với các tùy viên quân sự nước ngoài: "Với sự tham gia của Hội Chữ thập đỏ, Nga đã có thể tổ chức đối thoại với Kyiv về việc trao đổi tù nhân và binh sĩ tử trận. Cho đến nay, 27 cuộc trao đổi như vậy đã được thực hiện". 

    Ukraine nói cuộc đàm phán với Moscow phụ thuộc vào việc ngừng bắn, rút quân

    Ukraine đã bác bỏ bình luận của cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder rằng Nga muốn có một "giải pháp đàm phán" cho cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine. Đồng thời, phía Kyiv nhấn mạnh bất kỳ cuộc đối thoại nào cũng sẽ phụ thuộc vào việc ngừng bắn và rút quân của Nga.

    thanh pho mykolaiv
    Khu vực Mykolaiv sau khi hứng chịu một trận pháo kích của Nga. Ảnh: AP 

    Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak đã lên án ông Schroeder là "tiếng nói của Nga" và khẳng định rõ ràng rằng thỏa thuận ngũ cốc sẽ không kéo theo các cuộc đàm phán hoà bình. 

    Ông Podolyak viết trên Twitter: "Nếu Moscow muốn đối thoại, quyền quyết định là ở họ. Đầu tiên họ phải ngừng bắn và rút quân, sau đó sẽ là đối thoại mang tính xây dựng".

    Minh Hạnh (Theo CNBC, Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-8-2022-ukraine-noi-nga-co-uu-the-o-donbas-a546698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan