+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 5/4: Nga dồn lực tấn công mặt trận miền Đông Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dồn lực tấn công mặt trận miền Đông Ukraine

    Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine mới đây cho biết, lực lượng quân đội Nga đã điều hàng loạt các vũ khí hạng nặng, tiến hành 3 vụ tập kích tên lửa, 21 vụ không kích và 33 vụ tấn công bằng pháo phản lực phóng loạt nhằm vào các mục tiêu của Ukraine tại Donbass.

    "Đối phương tiếp tục tổ chức các đợt tấn công dồn dập nhằm vào những khu vực Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Marinka. Nhờ sự phối hợp của các đơn vị phòng thủ cùng tinh thần dũng cảm của từng binh sĩ, chúng ta đã đẩy lùi 69 cuộc tấn công của Nga. Những trận giao tranh đẫm máu đã diễn ra tại Bakhmut, Aviddivka và Marinka", thông báo viết.

    Trước đó, lãnh đạo chính quyền quân quản vùng Donetsk của Ukraine, ông Pavlo Kyrylenko đã cáo buộc quân đội Nga dùng trọng pháo tấn công thị trấn Toretsk và thành phố Avdiivka gây ra thương vong về người.

    "Đối phương đã pháo kích Donetsk vào hôm 3/4. Bốn người đã thiệt mạng, trong đó có 3 người ở thị trấn Toretsk và một người ở thành phố Avdiivka. Ba người nữa cũng đã bị thương sau vụ pháo kích của Nga", ông Kyrylenko tuyên bố.

    nga ukraine
    Giao tranh ở mặt trận miền Đông tăng nhiệt. Ảnh: GETTY IMAGES

    Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân. Ông Kyrylenko nhấn mạnh thiệt hại về người có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

    Phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Ukraine Yurii Ihnat cùng ngày thông báo, quân đội Nga đã sử dụng tới 20 quả bom mỗi ngày để tấn công Ukraine. Trong số bom được Nga sử dụng có loại FAB-500, bom phi hạt nhân mạnh nhất trong biên chế quân đội Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng về thông tin trên.

    Mỹ viện trợ thêm 2,6 tỷ USD cho Ukraine 

    Ngày 4/4, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố một gói viện trợ quân sự bổ sung trị giá 2,6 tỷ USD cho Ukraine. 

    Gói viện trợ mới được Mỹ công bố trong bối cảnh Nga và Ukraine vẫn giao tranh khốc liệt tại các mặt trận, đặc biệt ở chảo lửa thành phố Bakhmut.

    Theo đó, gói viện trợ quân sự mới của Mỹ cho Ukraine bao gồm 500 triệu USD cho các khí tài mới như rocket cho hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS, đạn cho hệ thống phòng không Patriot, đạn pháo và đạn cho các vũ khí hạng nhẹ.

    Bên cạnh đó, chính quyền Washington cũng chi 2,1 tỷ USD trong quỹ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine để giúp quân đội Kiev mua các loại vũ khí, đạn dược và thiết bị khác.

    "Mỹ sẽ tiếp tục viện trợ cho Ukraine, để đáp ứng nhu cầu trước mắt của Kiev trên chiến trường và các yêu cầu hỗ trợ an ninh dài hạn", Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2/2022, phương Tây đã liên tục viện trợ quân sự cho chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky, trong đó, Mỹ là nước viện trợ nhiều nhất.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg từng nhận định, tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraine cách duy nhất để buộc Nga ngồi vào bàn đàm phá. Chính Quyền tổng thống Putin có thể sẽ không chấp nhận đàm phán nếu tin rằng có thể giành chiến thắng trên chiến trường.

    Gần đây, các nước Mỹ, Anh và Đức đã đồng loạt tuyên bố sẽ chuyển xe tăng, xe chiến đấu bộ binh hoặc hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại cho Ukraine. Ngoài ra, Kiev cũng kêu gọi phương Tây hỗ trợ thêm máy bay chiến đấu và vũ khí hạng nặng để đối phó với Moscow.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-5-4-2023-nga-don-luc-tan-cong-mat-tran-mien-dong-a571160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan