+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/11: Ukraine thúc giục Mỹ tăng cường viện trợ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thúc giục Mỹ tăng cường viện trợ

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã lên tiếng kêu gọi Mỹ cung cấp thêm tài chính để giúp lực lượng của nước này chống lại Nga. Ông Zelensky nói rằng binh lính Mỹ cuối cùng có thể bị kéo vào cuộc xung đột lớn hơn ở châu Âu với Nga nếu Washington không tăng cường hỗ trợ cho Kiev.

    “Khi Nga tấn công các nước NATO và các bạn sẽ cử con trai và con gái của mình chiến đấu”, ông Zelensky nói hôm 5/11.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 11 2023 ukraine thuc giuc my tang cuong vien tro
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Mỹ thêm viện trợ. Ảnh: BBC

    Tổng thống Joe Biden đã thúc ép Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu bổ sung trị giá 106 tỷ USD, với phần lớn số tiền này sẽ dùng để tăng cường phòng thủ của Ukraine và phần còn lại được chuyển đến Israel, khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và lực lượng thực thi biên giới Mỹ.

    Tuy nhiên, Hạ viện Mỹ mới đây thông qua kế hoạch tài trợ riêng cho Israel. Theo đó, hôm 2/11, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cung cấp hơn 14 tỷ USD viện trợ mới cho Israel.

    Các nhà lập pháp ở cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận thỏa hiệp về các biện pháp ngân sách mới trước ngày 17/11 để họ có thể tránh việc chính phủ phải đóng cửa. Nhưng chính quyền Biden đang thúc ép Quốc hội hành động nhanh chóng thay vì tiến hành từng phần.

    Ông Zelensky cũng mời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Ukraine để chứng kiến tình hình xung đột thực tế. Ông Trump, ứng viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa Mỹ đang vận động tái tranh cử năm 2024, đã chỉ trích gay gắt sự ủng hộ của Washington dành cho Kiev. Cựu lãnh đạo Nhà Trắng thậm chí tuyên bố có thể kết thúc xung đột Nga - Ukraine chỉ sau 24 giờ nếu tái đắc cử.

    “Nếu ông Trump có thể đến đây, tôi chỉ cần 24 phút để giải thích rằng ông ấy không thể kiểm soát cuộc xung đột này và không thể mang lại hòa bình", tổng thống Ukraine nói.

    20 binh sĩ Ukraine thiệt mạng do Nga tập kích lễ trao thưởng

    Tờ Ukrainska Pravda đưa tin, quân đội Nga ngày 3/11 đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào các binh sĩ Ukraine ở một ngôi làng tiền tuyến tại Zaporizhia. Trong sự kiện này, các quân nhân của Kiev đã tụ tập lại ở một địa điểm để tham gia lễ trao thưởng nhân ngày của Lực lượng pháo binh và tên lửa Ukraine (3/11).

    Theo các báo cáo sơ bộ, có ít nhất 20 binh sĩ Ukraine dường như đã thiệt mạng sau vụ tấn công. Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một binh sĩ nói rằng vụ tấn công đã xảy ra khi quân đội Ukraine muốn vinh danh một lữ đoàn đóng quân tại tiền tuyến.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 11 2023 ukraine thuc giuc my tang cuong vien tro1

    Tên lửa Iskander-M của Nga Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Nguồn tin của Ukrainska Pravda trong Bộ Nội vụ Ukraine xác nhận vụ việc: "Hơn 20 binh sĩ được cho đã thiệt mạng vào lúc 10-11h ngày 3/11 (giờ Kiev) trong buổi trao thưởng cho các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại tỉnh Zaporizhia".

    Lữ đoàn 128, đơn vị bị tấn công, vẫn chưa bình luận về vụ việc một cách chính thức. Sau đó, trung tâm Truyền thông Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine (StratCom) cũng đưa tin về sự việc này.

    Theo thông báo, Nga đã tấn công các binh sĩ của Lữ đoàn xung kích sơn cước độc lập số 128 bằng tên lửa Iskander-M, làm nhiều quân nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Vào tối 4/11, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn 128 thiệt mạng trong cuộc tấn công của Nga ngày 3/11.

    "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các binh sĩ đã thiệt mạng của Lữ đoàn xung kích sơn cước số 128. Tất cả các tình tiết liên quan tới vụ việc sẽ được xem xét. Tôi đã chỉ đạo cơ quan thanh tra của Bộ Quốc phòng điều tra toàn diện về vụ việc này", ông viết trên Facebook.

    Việc tập trung lượng lớn quân nhân tại một địa điểm gần tiền tuyến được xem là khá rủi ro vì nó có thể trở thành mục tiêu tấn công khi tình báo đối phương phát hiện ra.  Nga chưa bình luận về thông tin nói trên.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-11-2023-ukraine-thuc-giuc-my-tang-cuong-vien-tro-a598242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan