+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/7: Ukraine nói Nga 'đưa mọi thứ họ có' vào mặt trận Luhansk

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nói Nga 'đưa mọi thứ họ có' vào mặt trận Luhansk

    Theo ông Serhiy Hayday, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Luhansk, các lực lượng của Nga và Ukraine đang trong "những trận chiến khốc liệt" ở ngoại ô vùng Luhansk, miền Đông Ukraine.

    Cụ thể, ông Hayday thông tin: "Tất cả các lực lượng của quân đội Nga hiện đã được triển khai ở đó, tất cả các lực lượng dự bị mà họ có". 

    tin tuc ukraine
    Một tòa nhà chung cư bị hư hại ở Vùng Luhansk, miền Đông Ukraine. Ảnh: Reuters

    Theo đó, người đứng đầu khu vực Luhansk cho biết các lực lượng Nga đã phải chịu "một số lượng lớn tổn thất và bị thương", khi một số binh sĩ đang được rút về theo chiến thuật để tập hợp lại. 

    Ông nói: "Các bệnh viện đã quá tải và các nhà máy cũng trong tình cảnh tương tự". 

    CNN không thể xác nhận độc lập con số thương vong của cả hai bên.

    Ông Hayday nói thêm rằng "nhiều nhà kho phía sau phòng tuyến của Nga đã bị tấn công" trong vài ngày qua, phá hủy "một lượng lớn" đạn dược và nhiên liệu.

    Ngoài ra, ông ước tính rằng khoảng 10.000-15.000 cư dân vẫn còn ở trong thành phố Lysychansk.

    Trước đó, ngày 2/7 (giờ địa phương), quân đội Ukraine thông báo rằng họ đã "buộc phải rút lui" khỏi thành phố. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng việc rút quân này nhằm mục đích cứu mạng của quân đội Ukraine.

    Trong một bản cập nhật riêng, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine ngày 5/7 cho biết quân đội Nga đang tập trung nỗ lực để giành quyền kiểm soát đường cao tốc nối hai thành phố Lysychansk và Bakhmut và cố gắng giành quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka gần đó.

    Phe ly khai tố lực lượng Ukraine tấn công Donetsk

    Theo hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti, đại diện từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối lệnh ngừng bắn cho biết các lực lượng Ukraine đã nã pháo vào thành phố Donetsk ở Donbas ngày 5/7. 

    Cụ thể, người này thông tin: "Mười quả đạn pháo cỡ nòng 155mm đã được bắn ra".

    Được biết, đạn pháo cỡ nòng 155mm là loại vũ khí được sử dụng bởi các nước NATO, bao gồm Mỹ, chứ không phải Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ khác, chẳng hạn như Ukraine. Theo đó, người này lập luận loại đạn pháo cỡ nòng 155mm là một thiết bị do phương Tây cung cấp. 

    Các quan chức Ukraine vẫn chưa đưa ra bình luận về cuộc tấn công này nhưng theo các video đăng trên mạng xã hội và được CNN định vị địa lý, các cột khói lớn đã được trông thấy từ trung tâm Kamaz, ở Donetsk, trong cùng khu vực xảy ra các cuộc tấn công do lực lượng DPR báo cáo. 

    Quốc hội Nga thông qua cuộc bỏ phiếu ban đầu về các biện pháp kinh tế hỗ trợ quân đội

    Một loạt các biện pháp kinh tế mới nhằm hỗ trợ quân đội Nga đã được thông qua trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên tại Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga. Tuy vẫn còn một số vòng thủ tục khác cần được tiến hành ở Quốc hội nhưng nếu các biện pháp này được thông qua, các pháp nhân ở Nga sẽ không thể từ chối các hợp đồng với Lực lượng vũ trang nước này. 

    duma quoc gia
    Toà nhà Duma Quốc gia Nga ở thủ đô Moscow. Ảnh: AFP 

    Mặc dù các quan chức Nga tiếp tục gọi cuộc xung đột ở Ukraine là "một hoạt động quân sự đặc biệt", nhưng các biện pháp kinh tế mới cho thấy nước này đang tái định hình ngành công nghiệp của mình để hỗ trợ cuộc xung đột đang diễn ra, đặt đất nước vào nền kinh tế thời chiến.

    Trong tuyên bố mới đây, Phó Thủ tướng Yuri Borisov đã nhấn mạnh các "áp lực trừng phạt rất lớn" đén từ phương Tây.

    Ông Borisov nói: "Các dự luật quy định nghĩa vụ của các tổ chức trong việc ký kết hợp đồng để đảm bảo chống khủng bố và các hoạt động khác bên ngoài lãnh thổ Liên bang Nga, đồng thời trao quyền cho các nhà thầu mua các sản phẩm cần thiết để thực hiện Đơn đặt hàng Quốc phòng từ một nhà cung cấp duy nhất". 

    Các biện pháp kinh tế sẽ vẫn phải trải qua các cuộc bỏ phiếu thông qua thứ 2 và thứ 3 tại Duma Quốc gia, được thượng viện xem xét và sau đó mới được Tổng thống Vladimir Putin ký ban hành để trở thành luật.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-672022-ukraine-noi-nga-dua-moi-thu-ho-co-vao-mat-tran-luhansk-a543373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan