+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/12: Tổng thống Putin nói chiến dịch quân sự có thể kéo dài hơn dự kiến

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/12/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Putin nói chiến dịch quân sự có thể kéo dài hơn dự kiến

    Trong cuộc họp với Hội đồng Xã hội Dân sự và Nhân quyền Nga ngày 7/12, Tổng thống Vladimir Putin cho biết chiến dịch quân sự ở Ukraine có thể diễn ra trong một thời gian dài, đài RT đưa tin.

    Theo ông Putin, việc đạt được tất cả mục tiêu Nga đặt ra trong chiến dịch quân sự sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, ông cho biết Moscow đã gành được một số lợi ích lớn nhất định.

    "Đối với kết quả của hoạt động quân sự đặc biệt, một số trong số chúng có thể chỉ xuất hiện sau một thời gian dài", tổng thống Nga nói, đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc xung đột thực sự bắt đầu vào năm 2014, khi Mỹ ủng hộ "một cuộc chính biến ở Kiev".

    tong thong nga putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    Ông Putin cho rằng Moscow không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc phát động chiến dịch quân sự vào tháng 2 nhằm bảo vệ hai tỉnh ly khai Donetsk và Luhansk (vùng Donbass).

    Ông chủ Điện Kremlin nói thêm việc sáp nhập "những vùng lãnh thổ mới này là một lợi ích lớn cho Nga". Theo ông, ngay cả Peter Đại đế cũng tìm cách tiếp cận Biển Azov, và "giờ đây nó là vùng biển nội địa của Liên bang Nga".

    Ông Putin cũng cho biết "không có ích gì" khi thảo luận về các biện pháp huy động thêm lực lượng, vì hơn 300.000 quân nhân dự bị là khá đủ. Trên thực tế, một số sinh viên Donbass đã chiến đấu trong nhiều năm qua đang được xuất ngũ để tiếp tục học tập, theo ông Putin.

    NATO: Nga tìm cách đóng băng xung đột để phát động cuộc tấn công lớn

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 7/12 cho rằng, Nga đang tìm cách tạm thời "đóng băng" cuộc xung đột ở Ukraine để "tập hợp lại lực lượng và sau đó phát động một cuộc tấn công lớn hơn".

    Phát biểu tại một sự kiện do Financial Times tổ chức, ông Stoltenberg suy đoán ý định của Nga là “cố gắng tạo ra một giai đoạn tạm dừng trong cuộc xung đột để Nga có thể tập hợp lại quân đội và sau đó tiến hành một cuộc tấn công lớn hơn bởi vì bây giờ Ukraine đang đạt được nhiều bước tiến”.

    Tuần trước, ông Stoltenberg cho rằng, Ukraine đã thành công trong việc đẩy lùi lực lượng Nga ra khỏi các vùng lãnh thổ xung quanh Kiev và Kharkov, cũng như việc giải phóng thành phố Kherson.

    Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Nga sẽ tiếp tục "đấu tranh vì lợi ích quốc gia" bằng "mọi phương tiện sẵn có" trong trường hợp cần thiết. Phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền Nga, ông Putin khẳng định: “Câu trả lời của chúng tôi là chiến đấu vì lợi ích quốc gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy. Trước hết, tất nhiên, Nga sẽ tập trung vào các biện pháp hòa bình. Nhưng nếu không đạt hiệu quả, thì chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình bằng mọi phương tiện sẵn có".

    Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm, một nửa trong số 300.000 binh sỹ được huy động theo sắc lệnh động viên một phần đã được triển khai tới Ukraine. “Trong số đó chỉ có 77.000 người đang trong các đơn vị chiến đấu, số còn lại thuộc lực lượng bảo vệ lãnh thổ hoặc được huấn luyện bổ sung", ông Putin nói.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-12-tong-thong-putin-noi-chien-dich-quan-su-co-the-keo-dai-hon-du-kien-a559769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan