+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/2: Thêm loạt tướng cấp cao Ukraine vào danh sách “khủng bố” của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thêm loạt tướng cấp cao Ukraine vào danh sách “khủng bố” của Nga

    Kyiv Indpendent đưa tin, Nga mới đây đã đưa Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (HUR) Kyrylo Budanov, Tư lệnh Hải quân Ukraine Oleksii Neizhpapa và Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk vào danh sách "những kẻ khủng bố và cực đoan” của nước này.

    Ủy ban Điều tra Nga hồi tháng 10/2023 thông báo rằng ông Budanov, ông Neizhpapa và các thành viên cấp cao khác của bộ chỉ huy quân sự Ukraine bị buộc tội thực hiện “các hành động khủng bố trên lãnh thổ Nga”.

    Theo cơ quan trên, họ đã thu thập đủ bằng chứng để buộc tội các chỉ huy cấp cao của quân đội Ukraine về các tội liên quan đến khủng bố và sẽ tìm cách bắt giữ các nghi phạm.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 8 2 2024 them loat tuong cap cao ukraine vao danh sach khung bo cua nga
    Ba tướng cấp cao Ukraine mà Nga vừa đưa vào danh sách khủng bố. Ảnh: Kyiv Independent

    Hành vi phạm tội bị cáo buộc của các quan chức Ukraine được cho là diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 9/2023. Các thống kê độc lập chỉ ra ít nhất 100 công dân Nga đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Belgorod, Bryansk, Kursk và các khu vực khác của Nga.

    Phía Moscow thường xuyên mô tả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào những mục tiêu ở Nga và bán đảo Crimea là "hành động khủng bố". Ngược lại, các quan chức cấp cao Kiev cho rằng đối phương chưa thể xác định nguồn gốc của những máy bay không người lái này nhưng cũng không phủ nhận trách nhiệm về các vụ tấn công.

    Trong khi đó, các đồng minh phương Tây của Ukraine cho rằng những mục tiêu này là hợp pháp đồng thời tán thành các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga và các vùng bị chiếm đóng. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng từng nói rằng các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga là một "quá trình tất yếu, tự nhiên và hoàn toàn công bằng" khi chiến sự giữa hai quốc gia vẫn đang tiếp tục kéo dài.

    Nga tập kích quy mô lớn vào Ukraine

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Lực lượng không quân Ukraine cho biết Nga đã tấn công nước bằng 64 tên lửa các loại và máy bay không người lái cảm tử vào sáng ngày 7/2 (theo giờ địa phương). Lực lượng phòng không Ukraine đã thành công tiêu diệt 44 mục tiêu Nga.

    "Vào ngày 7/2, đối phương (Nga) đã tiến hành một số cuộc tấn công vào lãnh thổ Ukraine, sử dụng nhiều phương tiện tấn công trên không khác nhau bao gồm máy bay không người lái tấn công (UAV), tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và tên lửa phòng không dẫn đường", Lực lượng không quân Ukraine cho biết.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 8 2 2024 them loat tuong cap cao ukraine vao danh sach khung bo cua nga
    Hiện trường một vụ tấn công của Nga ngày 7/2. Ảnh: Pravda

    Cụ thể, Ukraine xác nhận Nga đã triển khai 20 UAV Shahed-136/131 (phóng từ Mũi Chauda, ​​Crimea), 29 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555/Kh-55 phóng từ 10 máy bay chiến lược Tu-95MS (phóng từ Engels và biển Caspi); 4 tên lửa hành trình Kh-22 từ máy bay ném bom Tu-22M3 (phóng từ Sevastopol và Kursk); 3 tên lửa hành trình phóng từ biển Kalibr từ các tàu sân bay ở Biển Đen (phóng từ Novorossiysk); 3 tên lửa đạn đạo Iskander-M (phóng từ Cape Tarkhankut, Crimea và Voronezh Oblast, Nga); 5 tên lửa phòng không dẫn đường S-300 (phóng từ Belgorod Oblast, Nga).

    44 mục tiêu trên không của Nga được cho là đã bị tiêu diệt do các hoạt động chiến đấu của Lực lượng Phòng không và Không quân bao gồm 26 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555/Kh-55, 3 tên lửa hành trình Kalibr, 15 máy bay không người lái Shahed-136/131.

    Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, lực lượng tên lửa phòng không và máy bay chiến đấu của Không quân, các đơn vị hỏa lực cơ động của Lực lượng Vũ trang Ukraine và thiết bị tác chiến điện tử đã được sử dụng để đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-2-2024-them-loat-tuong-cap-cao-ukraine-vao-danh-sach-khung-bo-cua-nga-a610187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan